ĐÀN BÀ DỄ CÓ MẤY TAY!

Phải nói về chuyện “chửi hay” và “hay chửi” là thuộc lãnh vực chuyên môn của các vị nữ lưu từ xưa tới nay.

Theo sách vở ngày xưa thì khi bọn Tàu tiên tổ của Mao Xếnh Xáng “mặt như Đổng Trác nhưng dâm hơn nhiều” , đi sứ sang nước Nam, khi qua đò, gặp cô gái chèo đò bèn buông lời chớt nhã:

“An Nam nhất thốn thổ

Tri kỷ bất nhân canh”

(Tạm dịch: Nước Nam chỉ có một miếng đất

Mà không biết bao nhiêu người cày)

Bèn bị ngay cô lái đò (theo giai thoại văn học vốn là nữ sĩ Đoàn Thị Điểm, dịch giả Chinh Phụ Ngâm cải trang) “chửi” cho một trận ra gì:

“Bắc Quốc đại trượng phu

Giai do thử đồ xuất”

(Tạm dịch: Các đại trượng phu Bắc quốc

Đều từ chỗ này mà ra )

Thời “xã nghĩa” Việt Nam, các hậu duệ của Đoàn nữ sĩ “chửi” rất là “hiện thực xã nghĩa” – giống như kinh tế thị trường theo định hướng xã nghĩa (viết tắt mấy chữ “xã hội chủ nghĩa”).

Nhà văn Trần Khải Thanh Thủy viết hẳn một quyển sách “chửi” “Bác” Hồ là người “trăm tên, nghìn mặt” nhưng bà lại bị bỏ tù vì tội đánh người. Thực ra ai cũng biết bà nhà văn này bị bỏ tù vì đã dám chọc nhột “Bác” Hồ vì hai câu thơ “ hiện thực…xã nghĩa”:

“Gió mùa Thu Bác ru em ngủ

Em ngủ rồi Bác đ. thâu đêm!”

Gần đây thì “các cháu ngoan Bác Hồ” lại thi đua mà chửi Đảng và Nhà Nước do “Bác” sáng lập hết biết. Nhưng mà người phụ nữ vốn là đảng viên CS chửi Đảng đã từng theo Đảng trong đoàn Thanh niên Xung phong:

Xẻ dọc trường sơn đi cứu nước

Mà lòng phơi phới dậy tương lai

chửi Đảng dai dẳng, chửi hơn 20 năm nay là nữ sĩ Dương Thu Hương. Công lực “chửi thâm hậu” của Dương nữ sĩ thuộc hàng Diệt Tuyệt sư thái của truyện kiếm hiệp Kim Dung. Xin mời độc giả nghe Dương nữ sĩ “chửi” Đảng và Nhà Nước:

“Triều đình CS là triều đình duy nhất cho tới nay, dạy con gái, con dâu vu khống cha hiếp dâm, dạy con trai chỉ mặt bố “đả đảo thằng bóc lột”, dạy láng diềng tố cáo, điêu chác, đâm chém, dầy xéo mồ của nhau… khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay bố mẹ đẻ của mình thì họ thừa sự nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần thế với tha nhân…”

“Cả những người còn đang bảo vệ đảng CS cũng phải lên tiếng chửi rủa nhà cầm quyền là kẻ đễu cán, tán tận lương tâm.

“Đòi hỏi nhà nước CHXHCNVN chơi đàng hoàng, đúng luật, biết tự trọng và liêm sỉ thì cũng hoang tưởng như tin chủ nghĩa CS khoa học của ông Lê Nin vậy.

“Ở nơi nào những hệ tư tưởng tự cho phép là kim chỉ nam cho lương tâm nhân loại, là thứ duy nhất đúng để dẫn dắt con người tới một “ngày mai tươi sáng”;ở đó cuộc sống đích thực của con người phải bị diệt vong.

“Những xứ sở mà kẻ lãnh đạo cố tìm cách giam dân chúng trong sự ngu dốt, sợ hãi, cô lập tinh thần để chúng mặc sức bóc lột họ, và tàn phá tài nguyên quốc gia một cách có tính toán và thành hệ thống những khoản tiền lớn chuyển ra nước ngoài”.

“Bộ nội vụ của CS đã nhiều lần cử những thằng thanh niên đến tìm cách ve vãn tôi và chờ có cơ hội đến để họ có thể quay phim chụp ảnh làm nhục tôi. Trong xã hội VN, hình nảh người đàn bà làm tình với người đàn ông thì đó là cách đào mồ để chôn sống một người đàn bà. Không những chôn mà còn nhục mạcả gia đình người đó nữa…”

“Thiếu Tướng Quang Phòng và Trung Tướng Dương Thông đã gán cho tôi tội gián điệp, bán bí mật quốc gia cho nước ngoài .Họ còn sỉ nhục tôi khi nói rằng tôi có cuộc sống trụy lạc với ông Bùi Duy Tâm. Họ bảo rằng tôi với ông Tâm làm tình trên cạn, làm tình dưới nước như chiếc xe tăng, vừa bò trên cạn, vừa lội dưới nước… Một đảng viên đã phải thốt: “Đảng không còn việc gì làm nữa mà rúc vào cái khu của người đàn bà sao? Đến bao giờ quan chức CS mới tỉnh ngủ mà ngưng nhục mạ tôi?”     

*

Trên đây là chuyện chửi của bậc nữ lưu đàn chị mà bây giờ bà đã tuyên bố nghỉ… chửi vì đã bị “lão hóa” chỉ vì nhầm lẫn nàg công chúa Mỵ Châu là con của Triệu Đà!

Sau đây, xin lời độc giả đọc tuyệt tác chửi cũng của một nhân vật nữ, cũng vốn là xuất thân từ lò Công An VC. Bà này là bà Tạ Phong Tần.

Hãy nghe bà kể về chuyện bà chửi bọn Công an Phường 8 như sau:

“Xe chạy về CAP8.Q3, cũng tên mặc thường phục ra lệnh CA Phường và dân phòng lôi tôi lên lầu 2: “Tụi bây lôi nó vô trong, đừng cho nó ra ngoài”. Bọn chúng liềm xúm lại lôi tôi vô trong. Tôi gào lên: “Tao phạm tội gì mà chúng mày bắt tao đến đây? Tao đi lễ nhà thờ mắc mớ gì mồ tổ cha chúng mày sao chúng mày ngăn cản tao. Tao không vào. Tao đâu phải tù mà chúng mày nhốt tao. Thằng ăn cướp già, mày ngon mày ra chống Trung Quốc kìa, mày hung hăng với tao hay ho gì, nhục nhã cả họ hàng nhà mày.”

Chúng xô tôi vào phòng và đóng cửa lại, tôi giật cánh cửa ra đập rầm rầm, tôi đi ra hành lang. Thằng an ninh (mặt đít thớt) lại xuất hiện đứng phía dưới tôi nó xỏ lên: “Quay phim, quay phim nó chống người thi hành công vụ”. Tôi quát lên: “Quay ông nội cha mày, thằng chó đẻ mặt dầy. Mày quay đi, tao cho chúng mày quay xả láng, chúng mày từ trước tới giờ quay phim chụp hình tao chất đầy bàn thờ tổ tiên chúng mày có ngaỳ mối mọt ăn đổ sập xuống đè chúng mày chết mẹ hết. Mày quay phim thì làm gì được tao. Mày quay đi, chỉa thẳng vào tao nè, đem về cho mấy thằng lãnh đạo hèn hạ súc sinh của chúng mày xem. Cái nhà nước cộng sản chúng mày là một bọn hèn hạ lưu manh buôn dân bán nước. Giặc đánh đến đít không lo, lo bâu vào tao như ruồi bâu đít trâu. Mày về nói lại với thằng mặt đít thớt chỉ huy mày hồi nãy, nói tao nói nó dốt quá đi về đi học lại. Chúng mày có dám công khai phim này ra không? Bằng chứng chúng mày đang chà đạp nhân quyền, bắt người ta trái pháp luật đó. Khi nào tao vi phạm 1 trong các điều được quy định trong bộ luật hình sự bị bắt quả tang, hoặc chúng mày có lệnh bắt, lập biên bản bắt đúng thủ tục mà tao chống lại là tao vi phạm. Còn bây giờ chúng mày đang vi phạm luật với tao, thằng chó đó nó doạ ai chớ đừng hòng dọa tao. Chúng mày ỷ đông tao không đủ sức, nếu không tao đánh chết mẹ thằng mặt đít thớt đó luôn coi nó làm gì được tao.”

Bà TPT này bả còn chửi nhiều lắm, xin mời độc giả vào các trang mạng có bài của bả tường thuật mà đọc cho nó… đã con mắt, mát cái lỗ tai!   

*

Người đàn bà nhà quê bị mất con gà đã chửi trong một bài chửi có ca, có kệ dù là bà ta không biết thằng ăn cắp con gà là ai. Dù sao thì chắc chắn những thằng ăn cắp gà nó cũng phải e dè.

Nhà văn Dương Thu Hương, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, nhà tranh đấu dân chủ Tạ Phong Tần… lôi cả đảng CSVN từ ông Hồ Chí Minh xuống tới các cấp lãnh đạo Đảng hiện nay và những kẻ thưà hành ra mà chửi tới… bến!

Chuyện lạ là những ông bà lãnh đạo đảng cũng như những kẻ thừa hành lúc nào cũng phải ngậm câm miệng hến; nhưng lại chẳng chịu thay đổi một chút nào!

Nhà văn Dương Thu Hương thì ví von cái mặt của Trung Tướn Công An Dương Thông giống như bộ phận sinh dục của một con ngựa cái… già!

Nhà tranh đấu dân chủ Tạ Phong Tần thì ví von cái mặt của thằng Công An ở Phường 8 giống như cái… đít thớt!  

Bảo đảm thế nào cũng có ngày mấy bà này so sánh mấy cái mặt của các ông Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng …giống như cái… làn của mấy bà ấy!

LÃO MÓC

Bài này đã được đăng trong LÃO MÓC. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

17 Responses to ĐÀN BÀ DỄ CÓ MẤY TAY!

  1. hai lua nói:

    đàn bà dễ có mấy tay
    nửa đêm xách kéo thiến ngay ông chồng
    khúc dồi để đó bằng không
    xay ra đem bón cây trồng có sao?

    trên đời này có bà nào
    anh thư nước việt ai “tào” hơn ai?
    tây tầu cứ máu vào đây
    xâm lăng đất việt có ngày mất toi. ha ha ha!!

  2. CTH nói:

    Em dâng em hiến “bác” Hồ
    Món qùa qúy giá tô hô không quần
    Ngày xưa “bác“ khoái gái trinh
    Thiếu niên 16 làm tình ngất ngây
    Huỳnh Thị Thanh Xuân “bác vầy”
    Cấy cây giống đỏ
    ở ngay “cửa mình”
    Hồ Thành Công
    C/T. Hội Nhà Văn Quảng Ngãi

  3. Lê Ðắc nói:

    Từ Ngữ Quái Ðản
    Giấy tờ chứng nhận thật ngô nghê,
    Dùng vợ nghe thô tục tĩu kìa.
    Xếp loại thành phần quân bần cố,
    Chồng chê của nợ lỡ đem về.
    Số khung ám chỉ gầy hay béo,
    Kích cỡ mông bè ốm yếu ghê
    Xã Hội thiên đàng đang xuống hố !
    Nhân dân chứng tỏ họ cười chê !
    Aug 13, 2011
    Lê Ðắc
    TỪ NGỮ(XHCN) XUỐNG HỐ CẢ NÚT
    (Thời điểm năm 1945-1989)
    Triển khai vĩ đại Đảng, Đoàn
    Dị ứng sự cố “phần mềm” tiếp hơi
    Mặt bằng giải phóng nằm phơi
    Tiến nhanh tiến mạnh tuyệt vời xung phong
    Hiện tượng vụng trộm ăn nằm
    “Phần cứng” chiến đấu cân bằng tiếp thu
    Thân thể nổi cộm thơm tho
    Chất lượng cốt lõi xung pha nhiệt tình
    Bức xúc, ách tắc linh tinh
    Bụng đau đi tới Ba Đình khoẻ re
    Kế lăng chủ tịch kia kià
    Cầu tiêu bên cạnh đã ghê tiểu liền
    Xong rồi viếng “bác” ưu tiên
    Đoàn chiến sĩ gái đứng lên xếp hàng
    Nội quy quán triệt lệnh ban
    Linh tinh phát biểu phải mang kiếp tù
    Vào thăm lăng “bác” âm u (thơ Bút Tre)
    Các chị phụ nữ ngả mu ra chào (mũ)
    Gái gọi, người mẫu đớn đau
    Thương Hồ Chủ tịch canh thâu một mình
    Không màng vợ đep con xinh
    Độc thân gương mẫu nặng tình nước non
    Lộng ngôn qúa cỡ tuyên truyền
    Tiến nhanh tiến mạnh tiến lên đại đồng
    Sao vàng cờ đỏ máu hồng
    Thế cho khăn tắn lúc xong lau chùi
    Ðêm nay « bác thật là vui !
    Quần trong tụt xuống trời ơi mạn mà
    Eo thon đùi trắng mông bè
    Xưởng đẻ từ ngữ gồ ghề chói tai
    Nhà đái từ mới khôi hài
    Nam Kỳ Khởi Nghĩa cấp thời dựng lên
    Công Lý hủy bỏ đi liền
    Sàigòn hòn ngọc thay tên cáo Hồ
    Phương án kế hoạch ban ra
    Kinh tế phát triển qủa là không sai
    Cơ bản cốt lõi rà soi
    Quyết tâm phấn đấu sức người thành công
    Các KHÂU học tập vui mừng
    Bình bầu xuất sắc anh hùng gánh phân
    Leo đồi chèn pháo xả thân
    Điện Biên kháng Pháp lệnh tuân năm nào
    Hồ hởi, phấn khởi hò reo
    Thư dãn hộ lý chuột mèo đi đêm
    Quản lý cho kỹ đời em
    Giao lưu đột xuất lem nhem tỏ tình
    Khắc phục xự cố khó khăn
    Tam vô chủ thuyết đảng mình vinh quang
    Cải tạo tư tưởng hân hoan
    Dàn dựng chất lượng ba khoan hô hào
    Khoan ve khoan vuốt khoan nhào
    Có bầu đột xuất phá nào chẳng sao ?
    Trường túc thì bất tri lao
    Nhu cầu hộ lý canh thâu tối cần
    Bản chất ‘này nọ‘ phát minh
    Chấp hành nghiêm chỉnh lệnh chung thi hành
    Phá thai lén lút cho nhanh
    Áo mưa phải mặc ngừa thân dính bầu
    Quán triệt chỉ thị làm mau
    Lơ là kiểm điểm cắt khâu nghỉ bù
    Biến chất dâm dục thân hư
    Móc ngoặc tha hóa tiếp thu vợ người
    Hộ khẩu ưu đãi dành nơi
    Thành phố ân huệ cuộc đời phây phây
    Lao động chất lượng đêm ngày
    Chỉ tiêu đạt được cấp ngay tức thì
    Đám cưới tập thể thực thi
    Đồng chí nam nữ canh khuya diễn liền
    Mướn bụng đẻ mướn ưu tiên
    Hợp đồng ký kết triền miên ăn nằm
    Đẻ ra cháu nhỏ là xong
    Tiền trao cháo múc đẹp lòng đôi bên
    Tài vụ kiểm toán kiếm thêm
    Hậu cần đột xuất rút êm tiền chùa
    Phương án nhất chí thi đua
    Họp tổ dân phố đừng đùa nàng ơi
    Giữ gìn của qúy êm xuôi
    Đài Loan, Hán Quốc chào mời kết hôn
    Đổi mới kinh tế phải làm
    Cứu nguy chế độ vững bền đảng ta
    Khúc ruột ngàn dậm chơi cha
    Trả thù dân tộc cháu nhà trời ời
    Xưa kia đĩ điếm ngợm người ! (*)
    Trây lười lao động tức thời phải dông
    Năm năm quốc tịch đẹp lòng
    Hồi hương áo gấm thong dong trở về
    Mua vui giá rẻ đam mê
    Công viên ghế đá muốn “bề” một đô
    Năm sao khách sạn thành Hồ
    Vài trăm tiền Mỹ chịu thua không vào
    Hồ hởi phấn khởi tào lao
    Quê hương giầu đẹp chỗ nào nói đi ?
    Trên ba thập kỷ lạ kỳ
    Trở cờ bợ Cỗng dáng đi cúi người
    Mua vui em gái xong xuôi
    Nổ vang đã qúa trời ơi rẻ rề
    Suối vàng “bác” tủi buồn ghê
    Di Chúc xé vội mỗi khi đi cầu
    Bởi vì nhà xí xây mau
    Tiện nghi thiếu thốn giấy đâu mà chùi
    Đồng bào tỵ nạn chẳng vui
    Nhổ vảo bản mặt hặng người huyênh hoang
    Thiểu số thân Cộng rõ rảng
    Quốc gia ân sủng hai mang bây giờ
    Mặng lưới post bạo ba hoa
    Ca ngợi cha chúng già Hồ xứng danh
    Đả kích tỵ nạn khi cần
    “Rằng là qúa khích chị anh chống hoài”
    “Mau về giúp nước đi thôi”
    “Hận thù xóa bỏ ta thời dựng quê”
    Ra đi chót hứa câu thề
    Cộng nô giải thề mới về ai ơi
    Trăm đô nhị triệu giá hời
    Giúp người nghèo khó Cộng chơi trả thù
    Từ ngày cách miệng Mùa Thu
    Nước mình bi đát mút mùa cùm gông
    Điển hình chó chết vinh danh
    Quan to phúng điếu mặt gân cúi gầm
    Mười chín tháng Tám vô thần
    Gây bao tang tóc bán dần giang sơn
    Nam Quan Bản Giốc đâu còn
    Trường Sa hải đảo dâng luôn quan thầy
    Quê hương sẽ có một ngày
    Cờ vàng dựng lại phanh thây giặc thù
    Qua rồi bóng tối âm u
    Bình minh ló rạng đón chờ tương lai
    Website tố Cộng dài dài
    Văn Nhân, Thi sĩ trổ tài thơ hay
    Dép râu chúng nó ngán ngay
    Chúng ta kết hợp nắm tay quyết làm.
    Lê Ðắc
    (*). Năm 1975 báo chí và đài phát thanh cứ nhai nhải câu : “những thành phần bỏ nước ra đi là các thành phần trộm cắp, đĩ điếm, trây lười lao động.
    Ra đi để ôm chân đế quốc mưu cầu tí bơ thừa sữa cận làm cu li cho nước
    ngoài. Năm 90 lại đổi lại danh xưng là khúc ruột ngàn dậm của quê hương”.

  4. hoachay nói:

    Cả ba cái lổ mồm của Dương thu Hương,Trần khải thanh Thủy,Tạ phong Tần,
    vẫn không bằng cái lổ miệng của Lảo Mốc!

  5. hoachay nói:

    Đàn ông dể có mấy ai.
    Chua ngoa,đáo đễ, như “ngài” Móc…cua!

  6. Đ.M. mày hoa chay nói:

    Đ.M. mày hoachay

    Đ.M. thằng hoa chay này phải lụi vài nhát vào lưng của nó rồi thiến dái và tống đầy cứt vào mồm nó cho nó câm mõm chó khỏi sủa bậy.
    Đ.M. mày thích Việt Cộng sao không hả họng cho to ra rồi bú cặc và ăn cứt tụi nó, đừng núp trong lồn má mày rồi ló họng ra khỏi cửa mình rồi tru sủa như con chó hoang. Đ.M. Mồm mày nói ra toàn mùi cứt đái thúi lắm.
    Bú cặc tụi Việt Cộng xong rồi ông nội mày đây sẽ thưởng cho mày liếm đít để ông cố nội mày khỏi phải dùng chó Việt Cộng để chùi đít.

  7. Đ.M. thằng chó đẻ Trịnh Bá Lộc bú cặc ăn cứt Việt Cộng. nói:

    Đ.M. mày hoa chay

    Mày thích Bú Cặc Việt Cộng thì hãy lén lút trốn chui vào nơi hoang vắng rồi hãy bú, đừng nên công khai lên trước diễn đàn rồi hả họng cho to rồi bú cặc tụi nó thì nhục nhã và hèn hạ lắm. Mày có óc mà không biết xử dụng để suy nghĩ, óc mày đã bị Việt Cộng nhồi cứt vào đầu nên chỉ nghĩ ngợi và mê muội muốn ăn cứt Việt Cộng.
    Đ.M. mày là người mà còn ngu hơn chó, ăn được cái giải rút gì mà lại tôn thờ Việt Cộng hơn là ông bà, cha mẹ của mày như vậy hả con chó ghẻ?
    Đ.M. hả họng to rao để tao ỉa vào mồm cho mày ăn cứt VN Cộng Hòa. Đ.M. mày con chó ghẻ thích ăn cứt.

    Đ.M. thằng chó đẻ HOA CHAY bú cặc ăn cứt Việt Cộng.

  8. Đ.M. thằng chó đẻ HOA CHAY bú cặc ăn cứt Việt Cộng. nói:

    Đàn bà chỉ có hai tay
    Một tay siết cặc HOA CHAY
    Tay kia bốc cứt nhét ngay vào mồm
    Cho thằng chó đẻ bú lồn
    ăn cứt nuốt khí liếm lồn lông

    Đ.M. mày thằng chó đẻ hoa chay

  9. hoachay nói:

    Hôm nay không thấy cái bô HO nào xuất hiện!
    Bộ,chết hết rồi sao?

  10. the truth nói:

    Thật tình mà nói, đọc mấy bài chửi nghe mát cái ruột. Bài chửi có kệ có vần, câu nào cũng tượng hình, đúng phóc.

  11. Chín Mùi nói:

    ” Vì sao đàn bà chửi giỏi hơn đàn ông ? ” ….Với tôi , xin tự trả lời câu này .vì

    — Đàn bà là PHÁI YẾU ….họ không có VŨ KHÍ gì trong tay …nên khi tức giận họ phải dùng vũ khí MÒM và VIẾT LÁCH là chủ yếu . Dĩ nhiên thỉnh thoảng có đàn bà mang tính PHÁI MẠNH …dùng vũ khí khi cần thiết…nhưng kiểu này là họ muốn tự sát rồi .loại dàn bà này tội nghiệp và ngu vậy đấy …nhưng cũng thiểu số thôi

    –Phải công nhận rằng : ĐA SỐ đàn bà coi trọng ĐẠO ĐỨC hơn đàn ông ( xin chú ý là tôi dùng chữ ĐA SỐ ) nhưng họ không có TÀI chống đối bằng nhiều cách cả VŨ LỰC và VIẾT LÁCH …. vì vậy họ không thể chịu nổi những tên tội đồ dân tộc hay những chuyện bất công trong XH – nhất là XHCN ..và.nhất là bọn CS nó lạm dụng đàn bà trẻ em là PHÁI YẾU của họ ..để chà đạp lên nhân cách người đàn bà , vì vậy mới có những đàn bà mẫu mực như Trần Khải Thanh Thủy ,Tạ Phong Tần , Võ thị Hảo …v…v..

    . Xin lỗi tôi muốn nói ĐA SỐ ĐÀN ÔNG không hướng tới hai từ ĐẠO ĐỨC vì thực tế 3 triệu đảng viên CS chỉ kho có khoản 1/100 đàn bà thôi

    – ĐỐI VỚI TÔI : đàn ông mà hướng tới hai từ ĐẠO ĐỨC – viết những bài có tính chất rất ĐẠO ĐỨC như bài trên , hay tìm mọi cách đập tan bộ máy CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN cho dân tộc được hưởng thì họ thật :VÔ CÙNG ĐẠO ĐỨC .và VÔ CÙNG TÀI NĂNG : Bởi họ bênh vực cả PHÁI MẠNH và PHÁI YẾU rất đúng mực …họ vừa TÀI vừa ĐỨC song song ! Rất tiếc loại đàn ông này rất hiếm , nếu loại này đông thì nước mình đâu có khổ như ngày nay!

    Còn ĐÀN BÀ Rất ĐẠO ĐỨC nhưng bị hạn chế TÀI NĂNG bởi vì PHÁI YẾU , đàn bà còn phải làm nội trợ mệt mỏi lắm ! Chỉ có loại đàn bà hướng tới hai từ VÔ ĐẠO ĐỨC mới nịnh CS thôi …

  12. Thơ Chân Hỷ Điền
    Quyết tâm trồng lại Con Người
    (Hãy Vững Niềm Tin)

    Ở tây phương,
    Nếu dân không tin lãnh tụ
    Thì còn tin chính phủ, hay cơ chế
    Nếu dân không tin cơ chế
    Thì còn tin thể chế, hay hiến pháp.
    Ở Việt Nam mình,
    Dân mất hết mọi niềm tin
    Dù vào chính trị, hay vào đạo đức
    Cả mọi giá trị, cả mọi lý tưởng
    Và tệ hơn nữa, chẳng còn tin nhau.

    Khi mọi niềm tin biến mất
    Là lúc đổ vỡ toàn diện
    Chính trị cũng đổ!
    Xã hội cũng đổ!
    Đạo đức cũng đổ!
    Văn hoá cũng đổ!
    Và cả con người cũng đổ!

    Trồng người trăm năm ư?
    Ôi sao mà thê thảm!
    Vì tình thương dân thương nước
    Vì cùng con Rồng, cháu Tiên
    Cùng nhau trồng lại Con Người
    Thời gian có lâu cũng rán
    Quyết tâm trồng lại Con Người
    Hội nghị Diên Hồng mình dựng!
    Phép mầu Nguyễn Huệ trong tay!

Bình luận về bài viết này