KHI ÔNG ĐẠI TƯỚNG “CẦM… QUẦN” LÊN TIẾNG!

“Hoan hô đồng chí Võ Nguyên

Giáp ta thắng trận Điện Biên trở về  

(thơ Bút Tre)

Thắng làm chi thêm não nề

Nước đau, dân khổ ê chề lắm thay!”

“Khi xưa Đại Tướng cầm quân

Ngày nay Đại Tướng cầm quần chị em!

Khi xưa Đại Tướng công đồn

Ngày nay Đai Tướng ngăn l.., cản c.!”

(Ca dao mới)

Trên đây là câu thơ Bút Tre và những vần “ca dao mới” diễn tả tình cảnh khi xưa và bây giờ của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp – người hùng của trận đánh huyền thoại Điện Biên Phủ. Trận đánh mà một Đại đoàn (tương đương với một Sư Đoàn) do Trần Độ làm Chính ủy, Lê Trọng Tấn làm Tư Lệnh, đã bắt sống Tướng De Castries của quân đội viễn chinh Pháp.

Theo nhà báo Bùi Văn Phú thì “Trong số những người Việt được thế giới biết đến nhiều nhất, sau ông Hồ Chí Minh có lẽ là tướng Võ Nguyên Giáp và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mỗi người một nhân cách, có một chỗ đứng riêng trong lịch sử Việt Nam.”

Cũng theo tác giả bài viết “Bi Kịch Hòa Bình Việt Nam: Tướng Võ Nguyên Giáp Và Nhạc Sĩ Trịnh Công Sơn” của ký giả Bùi Văn Phú thì: “Tại một hội nghị Việt Nam tổ chức ở Hoa Kỳ vào cuối thập niên 1990 tôi (BVP –chú thích của LM) có gặp một giáo sư đại học từ trong nước qua tham dự. Trong lúc trao đổi với nhau về những chuyện chung quanh vụ Tổng tấn công Tết 1968, ông kể rằng vào đầu năm 1998 nhân dịp kỷ niệm 30 năm tar65n Mậu Thân, một hội thảo đã được tổ chức tại than2h phố Hồ Chí Minh và có sự tham dự của tướng Võ Nguyên Giáp. Sau hội thảo, tướng Giáp đưa nhận xét: “Chỉ có hội mà không có thảo”. Tôi hỏi vì sao, giáo sư cho biết tại hội nghị các bài viết về chiến dịch Tổng tấn công Tết Mậu Thân chỉ được đọc, nhưng không ai được hỏi hay thảo luận, phân tích. Giáo sư cũng chia sẻ với tôi quan điểm của ông là tướng Giáp không phải là người phát động cuộc Tổng công kích, cũng như ông Hồ Chí Minh không phải là người chủ xướng vì lúc đó sức khoẻ yếu và ông Hồ đã phải đi chữa bệnh ở Trung Quốc, không còn thực sự nắm quyền. Chính phe Lê Duẫn, Lê Đức Thọ chủ trương dùng quân sự để tấn công, mong dân chúng tổng nổi dậy cướp chính quyền”.

Bài viết này xin không đề cập đến việc Tướng Võ Nguyên Giáp có phải là người chủ trương cuộc Tổng công kích Tết Mậu Thân hay ông là người đã chủ trương chuyển từ du kích chiến qua vận động chiến để Tổng tấn công vào quân đội miền Nam vào mùa hè năm 1972 (qua nghị quyết của Quân Ủy Trung Ương CSVN mà tình báo của QLVNCH tịch thu được tại chiến trường), sau khi Hoa Kỳ rút quân để “Việt Nam hóa” cuộc nội chiến, ngoại khiển.

Bài viết này xin đề cập đến việc xuống chức của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp trong hàng ngũ lãnh đạo của đảng CSVN. Từ anh hùng Điện Biên, Tổng Tư lệnh Quân đội, Bộ Trưởng Quốc Phòng bị “điều” xuống các chức vụ văn hóa, giáo dục và tệ hại nhất là cầm đầu cái gọi là chương trình kế hoạch hóa gia đình khiến dân gian đã đặt ra câu ca dao mới để mỉa mai việc này, như sau:

“Khi xưa Đại Tướng cầm quân

Ngày nay Đại Tướng cầm quần chị em!”

Còn tệ hại hơn nữa có anh lại làm hai câu thơ “tục” không chịu nổi:

“Khi xưa Đại Tướng công đồn

Ngày nay Đại Tướng ngăn l.., cản c.!”

Theo ký giả Bùi Văn Phú cho biết thì “Tướng Giáp đã nhiều lần được các học viện quân sự, các trường đại học mời qua dự hội nghị nhưng ông không được phép đi. Tôi (BVP) có dịp hỏi một quan chức người Việt về chuyện này và được trả lời: “Bộ Chính trị sợ tướng Giáp ra nước ngoài sẽ có những phát biểu linh tinh.” (Bài báo đã dẫn).

*

Mấy năm gần đây, khi xảy ra vụ VC cho Trung Quốc khai thác bauxite ở Tây Nguyên, mà có dư luận cho rằng Trung Cộng đưa người vào mai phục như chuyện “con ngựa thành Troy” để sau này sẽ chiếm lĩnh Việt Nam, người ta thấy Tướng Võ Nguyên Giáp có lên tiếng với Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng; nhưng mọi chuyện cũng không đi tới đâu!

Mới đây, qua tin báo chí, người ta lại thấy Đại Tướng Võ Nguyên Giáp lại gửi thêm một lá thư nữa cho Chính trị bộ CSVN, đề nghị dừng các dự án bauxite tại vùng Tây Nguyên. Lá thơ được gửi đi ngày hôm nay (20-5-2010). Cảnh báo về nguy cơ quyết định sai lầm, gây tại hoạ lớn cho đất nước. Họ Võ năm nay 98 tuổi, hoan nghênh Chính trị bộ đã lắng nghe ý kiến của các giới, nhưng viết rằng chủ trương khai thác chế biến bauxite ở Tây Nguyên là một vấn đề hết sức hệ trọng. Theo đương sự thì việc này sẽ có tác động lớn đến môi trường sinh thái, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng và đến phát triển ổn đinh, bền vững đất nước. Lá thơ cho rằng sau khi tổng hợp các ý kiến lắng nghe trong quá khứ VNcó tranh luận sôi nổi về vụ khai thác bauxite ở Tân Rai và Nhân Cơ với đối tác Trung Cộng đem nhân công của họ vào, hiện còn nhiều vấn đề mà Bộ Chính trị nêu lên cho đến nay chưa được nghiên cứu, phân tích, đánh giá toàn diện đầy đủ. Lá thư nói thực ra VN chưa có phương án giải quyết rõ ràng, còn nhiều vấn đề bất cập, vì thế xin eđ62 nghị dừng các dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên, kể cả khai thác thí điểm. Tướng Giáp cũng đánh thẳng vào quan điểm khai thác bằng mọi giá, nhân danh hiện đại hóa, là điều được một số nhà lãnh đạo nêu ra, khi cho rằng hiện nay chưa nên khai thác bauxite ở Tây Nguyên , dành tài nguyên đó cho thế hệ mai sau và không khai thác thì chúng ta vẫn tiến hành được công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước. Trước đây trong những lá thư gửi cho Thủ Tướng CSVN cũng yêu cầu ngưng dự án này nhưng không được trả lời. Nhiều người khác kể cả các tướng lãnh và các nhà trí thức đã phản đối vấn đề khai thác bauxite ở Tây Nguyên có thể tác động đến vấn đề an ninh VN, nhưng Hà Nội vẫn cho tiến hành bất chấp sự bất mãn của dân chúng và các nhà trí thức.          

*

Không biết có phải “con chim sắp chết thì hót tiếng bi ai!?” Thân danh một Đại Tướng bị Đảng không cho “cầm… quân” mà lại bắt đi “cầm… quần chị em” mà không dám có phản ứng gì thì thử hỏi có xứng danh “Đại Tướng Điện Biên”? Về cuối đời lại phải xin xỏ một “anh nhóc tì” thuộc hàng con cháu là Nguyễn Tấn Dũng mà chú nhỏ này cứ coi như pha, vậy mà không biết xấu hổ, lại cứ “thư tới, thư lui” chẳng ra làm sao cả!

Khi còn cầm quân mà ông Đại Tướng còn bị mấy thằng ác ôn, côn đồ Lê Duẫn, Lê Đức Thọ nó coi chẳng ra cái thá gì. Khi “cách mạng thành công” thì nó hạ nhục bằng cách cho ông Tướng “cầm quần chị em.”

Bọn Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng nó còn ác ôn, côn đồ hơn bọn “đồng liêu” Duẫn, Thọ của ông Đại Tướng nhiều. Nó lại được bọn bá quyền Trung Cộng “tọng” vào họng chúng nó biết bao nhiêu là quyền lợi. Bộ bọn nó ngu sao mà đi nghe lời ông Đại Tướng.?!

*

Hình như những người cộng sản về cuối đời khi muốn nói lời ăn năn, hối cãi thì mọi chuyện đều là SỰ ĐÃ RỒI!

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp lên tiếng báo động về nguy cơ mất nước chẳng có ai chịu nghe! Bọn lãnh đạo nó còn cười ruồi khinh bỉ anh già nói nhảm! May ma 2nó chưa dám đem anh già bỏ tù!

Về văn chương, chữ nghĩa, nhà thơ Xuân Diệu đã phải:

“Ngày xưa thơ đẫm tình yêu

Về già đốt đuốc để thiêu thơ mình!”

(thơ Hà Thượng Nhân)

khi làm những câu thơ:

“Thắp đuốc cho sáng khắp làng

Thắp đuốc cho sáng đình làng đêm nay

Lôi cổ bọn nó ra đây

Bắt quỳ gục xuống, đọa đày chết thôi!”

Về võ nghiệp, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã phải lâm vào cảnh:

“Ngày xưa Đại Tướng công đồn

Về già Đại Tướng ngăn l.., cản c.!”

Vì đã bị bọn lãnh đạo Đảng hạ tầng công tác vì đã không theo đúng chủ trương, đuờng lố của chúng nó!

Tội nghiệp thay! Mà cũng đáng giận thay cái chủ nghĩa cộng sản đã tạo ra biết bao cảnh đời oan nghiệt cho nhân loại từ Âu qua Á, từ Đông, sang Tây…!

LÃO MÓC

(email: laomoc45@yahoo.com

Bài này đã được đăng trong LÃO MÓC và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

11 Responses to KHI ÔNG ĐẠI TƯỚNG “CẦM… QUẦN” LÊN TIẾNG!

  1. Người trong nước nói:

    Trích : Theo nhà báo Bùi Văn Phú thì “Trong số những người Việt được thế giới biết đến nhiều nhất, sau ông Hồ Chí Minh có lẽ là tướng Võ Nguyên Giáp và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Mỗi người một nhân cách, có một chỗ đứng riêng trong lịch sử Việt Nam.”. “Đại Tướng” VNG thì tôi không muốn bàn đến nữa. Có thể rất nhiều người VN hiện tại coi VNG như là thần tượng, là một anh hùng kiệt xuất. Nhưng với tôi VNG là một thằng hèn không hơn không kém. Tôi muốn nói về Trịnh nhạc sỹ. Tôi có dịp gặp gỡ và trao đổi với Trịnh nhạc sỹ lúc sinh thời. Tôi có đặt cho ông ấy hai câu hỏi mà Trịnh nhạc sỹ đến khi chết vẫn chưa trả lời được tôi. Nay tôi đưa hai câu hỏi đó lên đây mong những ai có thể biết được xin trả lời giúp. Xin đừng ngại vì Trịnh nhạc sỹ đã về cõi vĩnh hằng, mà hãy trả lời thẳng thắn vì “Tội ác diệt chủng không bao giờ hết thời hiệu” ( Tổng Thống Nga Medvedev ).:
    1/ Trong thời VNCH nhờ đâu mà anh không phải bị đi lính ?
    2/ Anh đã biết rõ về CS thể hiện qua một số ca khúc Da Vàng của anh. Sao anh còn đứng dang tay (dang chân!) giữa Hàng Xanh hát bài Nối Vòng Tay Lớn ngày “giải phóng” Sài Gòn, giúp thêm cho CS dễ lừa quân, cán, chính VNCH vào các trại “cải tạo” để CS thực hiện trọn vẹn sự trả thù tiểu nhân và man rợ đối với những người đó. Ngoài cải cách ruộng dất, nhân văn giai phẩm và mậu thân ở Huế. thì số người bị giết trong các trại tù “cải tạo” đã làm dày thêm tội diệt chủng của CS. Anh đã góp phần vào việc này (có thể vô tình), đúng không?
    Xin ai biết phân tích giùm tôi. Mong lắm thay !

  2. HT nói:

    Trich: sư cũng chia sẻ với tôi quan điểm của ông là tướng Giáp không phải là người phát động cuộc Tổng công kích, cũng như ông Hồ Chí Minh không phải là người chủ xướng vì lúc đó sức khoẻ yếu và ông Hồ đã phải đi chữa bệnh ở Trung Quốc, không còn thực sự nắm quyền. Chính phe Lê Duẫn, Lê Đức Thọ chủ trương dùng quân sự để tấn công, mong dân chúng tổng nổi dậy cướp chính quyền”…

    Đây là câu nói trới quớt tao lao bá láp !

    Phải nói trong cuộc đời của HCM / Tính báo Hồ Quang TQ trận Tết Mậu Thân là trận quang trọng nhất của HCM / CSTQ….đánh 1 trận để buộc Mỹ phải ngồi vào bàn đàm phán ở Paris và chuẩn bị cho Nixon đi Tàu gặp Mao.

    Tại sao HCM phải vờ đi chửa bịnh ở Bắc Kinh trước và trong lúc đánh Trận MT.

    1) Trước: Chuẩn bị cho trận MT/ Khe Sanh.
    2) Trong: HCM phải ngồi ở Bắc Kinh để đưa chĩ thị trực tiếp vể VN là đánh tiếp hay ngừng..nếu đũ đô cho giới và dân Mỹ hoài nghi về “cuộc chiến VN” thì dừng lại và cũng là cơ hội tốt nhất để HCM tiêu diệt chủ lực của MTGPMN và với thảm sát MT68 nhằm gây chia rẽ và hận thù lâu dài trong lòng dân tộc VN.

    Kết luận: Với xương máu quân-dân VN, HCM/CSTQ đã thành công qua trận MT68 là Mỹ phải thí bỏ VN và đi đêm với TQ.

    • HT nói:

      Sự kiện Tết Mậu Thân là cuộc tổng tiến công và nổi dậy vào dịp Tết Mậu Thân năm 1968 của Quân Giải phóng miền Nam trên hầu hết lãnh thổ của miền Nam Việt Nam, mặc dù cả hai bên đã có thỏa hiệp ngưng bắn. Đây là một sự kiện gây chấn động lớn trên thế giới và là chủ đề gây nhiều bàn cãi nhất; nó còn có một vai trò và hệ quả rất to lớn trong Chiến tranh Việt Nam.

      Ba năm sau khi tham chiến trực tiếp quân đội Mỹ đã ngăn chặn miền Nam Việt Nam không rơi vào tay Cộng sản, nhưng quân Mỹ không thể bình định được miền Nam. Nắm được điểm yếu của phía Mỹ là dư luận của cả nhân dân và chính giới tại Mỹ ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn và phong trào phản chiến ngày càng lên mạnh không cho phép quân đội tham chiến quá lâu tại nước ngoài mà không có được một tiến bộ rõ rệt khả dĩ cho phép rút quân về nước, phía quân Giải phóng hoạch định một trận đánh gây tiếng vang lớn “Một cú đập lớn để tung toé ra các khả năng chính trị” (Lê Duẩn) để tạo đột phá cho chiến tranh, nhằm buộc Hoa Kỳ xuống thang chiến tranh đi vào đàm phán.

      Nguồn: Sự kiện Tết Mậu Thân – http://vi.wikipedia.org/wiki/Sự_kiện_Tết_Mậu_Thân

      Mậu Thân đã xảy ra 42 năm trước, nhưng trong nội tâm từng người Việt từ cả hai phía Quốc Gia hay Cộng Sản vẫn còn nhiều chia rẽ. Sự chia rẽ làm suy yếu nội lực dân tộc lại chính là thành quả lớn nhất mà những người cầm quyền Bắc Kinh gặt hái trong quá trình 60 năm chỉ đạo đảng Cộng sản Việt Nam. Mậu Thân nói riêng cuộc chiến Quốc Gia – Cộng Sản nói chung được đặt trong chiến lược tòan cầu của những người cầm quyền Bắc Kinh.

      Nguồn: Tết Mậu Thân 1968 trong chiến lược tòan cầu của Trung Quốc. / Nguyễn Quang Duy – http://thien2012.multiply.com/journal/item/15

  3. Tâm -LýKỳCục nói:

    Người viết bài đúng là “người ngoài cuộc”.Tác giả cần hiểu thêm VN Giáp là 1 Đảng Viên Đảng CS VN nên ông “phải chấp hành” theo sự phân công của tổ chức Ông là 1 thành viên”Đấy là tính kỷ luật của bất 1 người nào nằm ở trong 1 tổ chức nào đó.Nhất là Ông lại là 1 người lính!.Cái sai,cái bất nhân là ở những kẻ buộc Ông phải nhận cái nhiệm vụ đó.Còn ca dao truyền miệng của dân theo tôi được quan sát thì người dân THƯƠNG Ông hơn là coi thường Ông.Người trong 1 tổ chức thì còn KHÂM PHỤC sự chịu đựng của Ông hơn là 1 sự bất lực.Bất kể có những người muốn vạch những cái xấu của Ông như thế nào đi chăng nữa thì việc nước Anh công nhận cả Thế Giới có 10 tướng tài thì Việt Nam có 2 mà trong đó có Ông(người duy nhất còn sống)phải chăng họ lầm lẫn,hoặc không sáng suốt bằng tác giả ?Còn chuyện 1968 là cả vấn đề lịch sử sao viết ít dòng để biết hết sự thật.Ta chờ các nhà Sử học phanh phui KHÁCH QUAN,CÔNG TÂM

  4. Hồ Dâm Dật nói:

    Chưa ai từng thấy báo Anh nào khen tên Võ Nguyên Giáp. Chỉ là bọn csvn (Tâm lý Kỳ Cục) tung tin để liếm nhau làm tự sướng mà thôi. Nhưng ở đây tớ có chứng minh lời phát biểu của một đại tướng của Mỹ đã viết về tên Võ Nguyên Giáp và cho link để mọi người tự kiểm soát “sự thật” hay “bịa đặt”.
    Khách quan hay công tâm mà nói là: khi mọi người tiếp cận được sự thật và chứng minh là “có thật”! he he he

    Đại Tướng Mỹ West Moreland nhận định về Võ Nguyên Giáp: VNG một tên tướng sát quân nướng dân và quân lính VN như nướng khoai lang để hầu thỏa mãn đòi hỏi ra điều kiện ra lệnh của Tầu:

    In a 1998 interview for George magazine, Westmoreland criticized the battlefield prowess of his opponent North Vietnamese General Vo Nguyen Giap. “Of course, he [Giap] was a formidable adversary,” Westmoreland told correspondent W. Thomas Smith, Jr. “Let me also say that Giap was trained in small-unit, guerrilla tactics, but he persisted in waging a big-unit war with terrible losses to his own men. By his own admission, by early 1969, I think, he had lost, what, a half million soldiers? He reported this. Now such a disregard for human life may make a formidable adversary, but it does not make a military genius. An American commander losing men like that would hardly have lasted more than a few weeks.”

    Tất nhiên, ông [Giáp] là một đối thủ ghê gớm,” Westmoreland nói với phóng viên của Tạp chí George, Thomas Smith: “Tôi cũng xin nói rằng, Giáp đã được đào tạo đánh trậnh bằng đơn vị nhỏ, với chiến thuật du kích, nhưng ông khăng khăng tiến hành cuộc chiến ở mức đại đơn vị và gây thiệt hại khủng khiếp cho binh lính của ông ấy. Chính ông ta xác nhận, vào đầu năm 1969, tôi nghĩ, ông hy sinh một nửa triệu binh sĩ. Chính ông ta báo cáo như vậy. Sự không đếm xỉa đến mạng sống con người có thể đã làm cho ông ta là một kẻ thù ghê gớm, nhưng điều đó không làm nên một thiên tài quân sự. Sĩ quan chỉ huy Mỹ thí quân như thế e rằng sẽ khó tại chức hơn một vài tuần.”

    http://www.filepie.us/?title=William_Westmoreland

  5. Nguyễn Hòa Bình nói:

    Lão Móc là lão móc lồn
    Móc rồi đem bỏ vào mồm
    P/s: Đúng là đồ đề tiện, kẻ thiếu nhân

  6. Nguyễn Hòa Bình nói:

    Đúng là đò đê tiện, kẻ thiếu nhân mới viết những dòng như thế Lão Móc à, đồ thối tha cặn bã, đúng là con chuột móc cống

  7. Van Hoa nói:

    Qua trận Mậu Thân và Mùa hè Đỏ Lửa, V NG Gi là một tướng dở ẹt.

  8. Sau trận chiến biên giới 1979 để “dạy cho CSVN 1 bài học” về ăn cháo đá bát, cả hai bên bới móc lẫn nhau, ném bùn, để tự bào chữa, phanh phui “nửa sự thật”. Qua những công bố (dù không hết sự thật) của Trung Cộng, chúng ta được biết Võ Nguyên Giáp (tên cúng cơm, Võ Giáp) là Tổng Chỉ Huy, còn Vy Quốc Thanh là Tổng Cố Vấn suốt cuộc chiến Việt-Pháp từ 1950 đến 1954. Sau 1954, VNG chỉ là bóng mờ so với các tướng lãnh đàn em mà thôi. Chúng ta nên xem xét kỹ danh hiệu “anh hùng Điện Biên”.
    Võ Thành Long

Bình luận về bài viết này