HÃY XÓA BỎ HUYỀN THOẠI HỒ CHÍ MINH TRƯỚC KHI ĐÒI CHÔN XÁC ÔNG TA

Dẫn nhập: Không phải tới bây giờ Trung Hoa mới có tham vọng vẽ lại bản đồ để bành trướng biên giới về phương Nam. Tham vọng này đã có tự ngàn xưa. May mắn thay dân tộc Việt Nam là một dân tộc bất khuất nên “1.000 nô lệ giặc Tàu, 100 năm đô hộ giặc Tây” rồi cũng qua đi.

Anh hùng Lý Thường Kiệt đã vang danh muôn thuở với bài thơ “Nam quốc sơn hà Nam đế cư!” Cha ông chúng ta đã lừng danh với những chiến công “phá Tống, bình Nguyên”, nhưng lúc nào cũng âu lo về đại nạn xâm chiếm của giặc phương Bắc.

Ngay từ cuối thập niên 60, bình luận gia Phạm Việt Châu, tức cố Trung Tá Phạm Đức Lợi, người đã tự sát ngay sau khi VC tấn chiếm miền Nam, đã cho phổ biến công trình biên khảo “TRĂM VIỆT TRÊN VÙNG ĐỊNH MỆNH” của ông trên tạp chí Bách Khoa,  và vào năm 2.000, các con của ông đã cho phát hành tại Hoa Kỳ quyển sách này để BÁO ĐỘNG VỀ NHỮNG TIẾNG GẦM GỪ THÂM HIỂM CỦA GIẤC MỘNG ĐẠI HÁN CUỒNG RỒ của Trung Hoa (dù Trung Hoa quân chủ hay Trung Hoa cộng sản).

Để tránh họa diệt vong bởi kẻ thù phương Bắc, nhà cầm quyền nào cũng biết là phải tận dụng sức mạnh của toàn dân. Tiếc thay, nhà cầm quyền Việt Nam hiện nay lại là những NGƯỜI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT Nam do ông Hồ Chí Minh sáng lập LÚC NÀO CŨNG THẦN PHỤC Trung Cộng và Nga Sô.

Theo các tài liệu của chính nhà cầm quyền VC công bố thì chính Hồ Chí Minh đã làm theo chỉ thị của Cộng sản Quốc tế khi “nhuộm đỏ Việt Nam”.

Việc Trung Cộng lấn chiếm đất, biển hiện nay là di họa do Hồ Chí Minh gây ra khi ra lệnh cho Phạm Văn Đồng ký tên thừa nhận lãnh hải của Trung Cộng bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa vào năm 1958.

Việc mà tất cả mọi người dân tại hải ngoại cũng như trong nước phải làm là đứng lên:

-Tranh đấu bất bạo động;

-Xóa bỏ huyền thoại Hồ Chí Minh;

-và giải thể chế độ cộng sản để tập hợp sức mạnh toàn dân gồm 87 triệu người dân trong nước và 3 triệu người Việt tỵ nạn tại hải ngoại cùng chung sức, chung lòng CHỐNG LẠI CHỦ NGHĨA BÁ QUYỀN và XÂM LẤN của Trung Cộng.

Vừa qua, linh mục Nguyễn Hữu Lễ có đưa ra đề nghị “Đòi chôn xác ông Hồ Chí Minh”, chúng tôi xin mạn phép đề nghị trước khi đòi chôn xác của ông ta, chúng ta nên tìm mọi phương cách “xóa bỏ huyền thoại Hồ Chí Minh”.

Bài viết sau đây xin được góp phần xoá bỏ cái huyền thoại Hồ Chí Minh mà chính ông ta, đảng của ông ta và bọn cộng sản quốc tế đã sơn phết như một thứ thần tượng.

*

“… Những kết quả biến đổi chủ nghĩa xã hội bắt đầu xuất hiện rõ ràng hơn trong thập niên 90. Thập niên cuối cùng của thế kỷ này sẽ là bối cảnh cho một thời kỳ thử nghiệm lạ thường để cứu vớt xã hội chủ nghĩa.

Hai nhân vật chính trong vở kịch toàn cầu này là hai người kỳ lạ Mikhail Gorbachev Margaret Thatcher: Margaret Thatcher loại bỏ một nhà nước vì phúc lợi xã hội, Gorbachev loại bỏ nền kinh tế chỉ huy của nhà nước chủ nghĩa xã hội lớn nhất…” (Trích Metragends 2000 của John Naisbitt Patricia Aburdene).

Khi được hỏi về những cơ hội thành công có được cải tổ, không ngạc nhiên chút nào, Gorbachev nói: “Cơ hội thành công của chúng tôi không thành vấn đề, chúng tôi không có chọn lựa nào khác.”

Ngay từ đầu, Gorbachev đã nhận thấy rằng perestroikacải tổ và cấu trúc lại nền kinh tế không thể tiến hành được nếu không có glasnosttính công khai phê phán đường lối cũ. Gorbachev thường xuyên nhấn mạnh rằng perestroika sẽ không có hiệu quả nếu không có glasnost.

Như chúng ta đã biết, Gorbachev và công tác cải tổ của ông ta không được toàn thể Liên Xô (cũ) ủng hộ – như Vadim Zagladin, trợ lý của Gorbachev đã nói, “nhưng giữa chúng tôi và dân chúng, có 20 triệu viên chức quan liêu đang chống chúng tôi đến tận răng.” Chúng ta không có gì ngạc nhiên về điều này vì tầng lớp quan liêu, dĩ nhiên, không muốn từ bỏ những đặc quyền, đặc lợi của họ.

Một điều ngạc nhiên là những phản ứng chống lại glasnost về Stalin. Tội ác của Stalin và “sự ác độc” (chữ của nhiều người xô-viết dùng) được bàn bạc công khai trên báo chí và truyền hình vào thời kỳ đó. Toàn thế hệ những người Nga được biết Stalin không phải là một vị thánh Mác-xít mà là một ông thần ác đã vi phạm những tội ác khủng khiếp. Vladislay Starkov, Tổng biên tập của tờ “Tranh luận và Sự kiện”, có 20 triệu độc giả, nói rằng sau khi cho đăng phần đánh giá nghiêm khắc Stalin, ông đã nhận được hàng ngàn lá thư công kích loạt bài đó, nhiều thư trong số đó ông đã cho đăng. Nhiều người trong thế hệ Stalin đã đồng hóa tự nhiên với Stalin, và giờ đây được cho biết Stalin là con người khủng khiếp biết dường nào. Một phụ nữ viết: “Ông muốn vứt bỏ toàn bộ cuộc đời tôi.” Như chúng ta đã biết, sau đó, chế độ Cộng sản đã sụp đổ ngay tại cái nôi của nó là Liên bang Xô-Viết và các nước Đông Âu.

Các tượng của Stalin và cả của Lenine, từ bấy đến nay, đã bị xe cần cẩu kéo xuống. Các thành phố mang tên hai ông này đã được trả lại tên cũ. Những thần tượng chóp bu của đảng Cộng sản đã hoàn toàn sụp đổ.

*

Sau thời điểm biến cố Đông Âu xảy ra, tại Bắc California, một nhóm người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản đã phát động Phong Trào Quốc Dân Xóa Bỏ Huyền Thoại Hồ Chí Minh (viết tắt là Phong Trào No Hồ). Phong trào đã ra tuyên cáo như sau:

“Chúng tôi, những con dân Việt Nam thuộc mọi thành phần xã hội đứng trên lập trường Dân Tộc Việt Nam với hồn tính và văn hóa dân tộc xét rằng:

-Thứ nhất, về lý lịch, Nguyễn Sinh Cung sinh năm 1890 tại thôn Kim Liên, xã Lam Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Việt Nam là con ông Nguyễn Sinh Sắc và bà Hoàng Thị Oanh. Năm 10 tuổi, Cung được đổi tên là Nguyễn Tất Thành, sau này thay tên đổi họ hơn 20 lần và cuối cùng mang tên Hồ Chí Minh. Hồ Chí Minh đã cố tình khai man lý lịch nhiều lần để che đậy hành vi bất chính của y.

-Thứ hai, về tu thân, Hồ Chí Minh là một kẻ bất chính với nhiều thủ đoạn gian manh như chiếm đoạt tên tuổi của nhiều người qua bút hiệu Nguyễn Ái Quốc, qua tập thơ “Ngục Trung Nhật Ký”, tự viết hai cuốn sách với bút hiệu Trần Dân Tiên, T.Lan để ngụy tạo thành tích và ca tụng chính mình.

-Thứ ba, về mặt tề gia, Hồ Chí Minh là một kẻ bất nghĩa vì y đã nhẫn tâm không nhìn nhận vợ con mặc dù trong cuộc đời y đã dan díu với nhiều phụ nữ trong đó có Đỗ Thị Lạc là người có đứa con gái với y, các phụ nữ được biết tên đã sống với Hồ Chí Minh như Lim Sam, Tăng Tuyết Minh… nhưng Hồ Chí Minh vẫn gian dối với quốc dân và quốc tế là y chưa bao giờ lấy vợ.

-Thứ tư, về chính trị, Hồ Chí Minh là nhân viên của tổ chức Viễn Đông Vụ do Nga Sô lập ra và là nhân viên Nam Phương Cục của Trung Cộng. Hồ Chí Minh là tay sai đắc lực của Cộng sản Quốc tế nên đã hãm hại nhiều lãnh tụ quốc gia yêu nước Việt Nam để độc chiếm ngôi vị lãnh tụ chống Thực dân Pháp nhằm cướp công cho Cộng sản Quốc tế.

Hồ Chí Minh đã thi hành chỉ thị của Cộng sản Quốc tế, nhận mọi phương tiện của ngoại bang đã gây ra cuộc chiến tranh trường kỳ, giết hại nhiều thế hệ thanh niên và dân chúng Việt Nam. Hồ đã dùng bạo lực để cướp chính quyền, áp đặt một cơ chế độc tài, đảng trị theo đúng mẫu mực của Cộng sản Quốc tế khiến dân tộc Việt Nam chịu nhiều thống khổ nhất trong lịch sử cận đại.

Hồ Chí Minh đã can tội bán nước năm 1958 khi y đoạt chức vụ Chủ tịch Nhà nước Việt Nam đã ra lệnh cho Thủ Tướng Chính phủ của y là Phạm Văn Đồng gửi văn thư tới Tổng lý Quốc Vụ Viện Trung Cộng là Chu Ân Lai để thừa nhận quyết định về hải phận của Trung Cộng bao gồm các vùng hải đảo Hoàng Sa và Trường Sa ngày 14-9-1958.

-Thứ năm, về lịch sử, Hồ Chí Minh đã ngụy tạo ra tiểu sử của mình, Đảng Cộng sản Việt Nam và Cộng sản Quốc tế đã xuyên tạc lịch sử Việt Nam để tạo ra mẫu người và thành tích không có thực cho Hồ Chí Minh.

Vì các tội nêu trên Hồ Chí Minh đã phạm trong các trường hợp gia trọng, chúng tôi công khai tố cáo trước công luận như sau:

-Hồ Chí Minh là kẻ phản quốc, và là quốc tặc của dân tộc Việt Nam;

-Hồ Chí Minh không đủ tư cách của một người Việt Nam;

-Tất cả những sử kiện lịch sử liên hệ đến Hồ Chí Minh đều do chính y và Cộng sản Quốc tế đã ngụy tạo”.

*

Để hỗ trợ phong trào, các nhà thơ trào phúng Tú Nạc, Phi Hồng đã làm rất nhiều bài thơ trào phúng đả phá phần tượng Hồ Chí Minh. Xin ghi lại vài bài điển hình như sau: 

BÁC HỒ VÀ CÁI LỒNG CHIM

Bác Hồ có một con chim

Bác nhờ Thị Định đi tìm cái lồng

Thị Định dậm cẳng, chổng mông:

“Chim Bác bự, kiếm đâu lồng vừa chim?”

Thị Thi ỏn ẻn cười duyên:

“Lồng em vừa khít đựng chim Bác Hồ!”

Tăng Tuyết Minh cũng hô to:
“Lồng em vừa khít Bác Hồ đựng chim!”

Bác Hồ nằm giữa Ba Đình

Nhổ râu, bứt tóc vì chim với lồng!

TÚ NẠC

BÁC HỒ VÀ CHỊ EM DU KÍCH

Chị em du kích giỏi thay

Bắn máy bay Mỹ rơi ngay… cửa mình

Bác Hồ nằm giữa Ba Đình

Chị em nhích nhích cửa mình bước qua

Bác Hồ cười hả hà ha:

“Chị em du kích thật là giỏi thay

Vào xem Bác… bắn máy bay!”

TÚ NẠC

LỪA GÁI

Tên nào hay lừa đàn bà

Là “bác” của Đảng, Hồ già chứ ai.

Tên nào miệng nói khơi khơi

Vì dân, vì nước cả đời độc thân

Độc thân thấy gái thì lần

Con rơi, con rớt thập phần toé loe.

“Bác” già những vẫn còn le

“Ủng hộ một tí”, Bác đè cháu ngoan!

MƠ THẤY BÁC HỒ

Đêm qua mơ thấy Bác Hồ”

Đàn ông mất hứng, đàn bà sẩy thai.

Trẻ con khóc thét phải sài,

Mèo kêu, gà nhảy, lợn nhoài, chó điên.

PHI HỒNG

Phong Trào Quốc Dân Xóa Bỏ Huyền Thoại Hồ Chí Minh đã được phát động năm 1992 tại San Jose, tiểu bang California. Và đã đem lại một số kết quả hạn chế trong mục đích xóa bỏ huyền thoại Hồ Chí Minh – cái huyền thoại mà lúc nào đảng Cộng sản Việt Nam cũng cố bám lấy để tiếp tục đè đầu cưỡi cổ người dân.

 Để cứu nguy chế độ, đảng CSVN đã đưa ra cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh. Nhưng thực tế, trong quá khứ thời Đảng toàn trị đã diễn ra bằng những câu: “Chủ nghĩa Mác Lenine, tư tưởng Mao Trạch Đông, tác phong Hồ Chủ Tịch!”

Năm 1997, một nhà xuất bản tại hải ngoại đã phát hành quyển “Đêm Giữa Ban Ngày”, được giới thiệu như là “một hồi ký chính trị của một người không làm chính trị”. Tác giả quyển hồi ký này là ông Vũ Thư Hiên, con của ông Vũ Đình Huỳnh, bí thư của ông Hồ Chí Minh. Cả hai đều bị Lê Đức Thọ bắt trong vụ gọi là vụ “nhóm xét lại chống Đảng”, “vụ xử lý nội bộ”. Tác giả bị ở tù 9 năm. Ông được thả ra năm 1976.

Quyển sách kể thêm một mẩu chuyện động trời về cuộc đời tình ái của ông Hồ. Quyển sách kể lại là ông Hồ có đi lại thầm lén với một người đàn bà tên Nguyễn Thị Xuân. “Họ có với nhau một đứa con trai được đặt tên là Trung, Nguyễn Tất Trung.” Quyển sách viết tiếp là bà Nguyễn Thị Xuân  đã bị Trần Quốc Hoàn, Bộ Trưởng Công An hiếp và sau đó giết chết. Người em và người em họ của bà Xuân sau đó cũng bị giết chết. Nội dung quyển sách dày 770 trang ghi lại những hình ảnh dã man của ngục tù Cộng sản, cộng với “Lá thư gửi Quốc Hội Việt Nam về vụ bức tử bà Hồ Chí Minh” của vợ chồng Nguyễn Thị Vàng (Nguyễn Thị Vàng là em của Nguyễn Thị Xuân) là những quả bom cực mạnh sẽ xóa tan huyền thoại Hồ Chí Minh.

Không biết cuốn hồi ký có sẽ là “một chốt ván kiên cố góp phần đậy nắp quan tài vùi lấp đảng Cộng sản Việt Nam xuống đất sâu” hay không. Có điều chắc chắn là những lời tố cáo về “tác phong của Hồ Chủ Tịch” do một người sống trong lòng chế độ Cộng sản là ông Vũ Thư Hiên sẽ có nhiều sức thuyết phục hơn là những quyển sách thuộc loại “Nhận Diện Hồ Chí Minh”, “Hồ Chí Minh, Tội Phạm Nhơn Quyền” của hai giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, Trần Minh Xuân hoặc bản tuyên cáo của Phong Trào Quốc Dân Xóa Bỏ Huyền Thoại Hồ Chí Minh.

Hơn lúc nào hết, thần tượng Hồ Chí Minh rệu rã đang chờ ngày sụp đổ!

*

Vào thời điểm Gorbachev cải tổ và cấu trúc nền kinh tế (perestroika) song song với tính công khai và phê phán đường lối cũ (glasnost), thần tượng mác-xít Stalin bị phi Stalin hóa ở Liên Xô. Nhiều người trong thế hệ Stalin đã đồng hóa tự nhiên với Stalin, đã chống đỡ dữ dội lại việc hạ bệ thần tượng Stalin.

Việc hạ bệ thần tượng Hồ Chí Minh chắc chắn là sẽ gặp nhiều chống đối của những người cùng thế hệ ông Hồ và đã “đồng hóa tự nhiên với ông Hồ.”

Xin đọc một đoạn văn sau đây trong quyển “Đêm Giữa Ban Ngày” của Vũ Thư Hiên. Sau khi kể lại cái chết của chị em bà Xuân (người đã ăn nằm có con với ông Hồ) do Trần Quốc Hoàn chủ mưu, được tác giả (Vũ Thư Hiên) hỏi:

Cụ Hồ không có ý kiến gì về mấy cái chết oan khuất đó?

Ông Nguyễn Tạo (người kể lại câu chuyện trên) đăm chiêu suy nghĩ:

-Có nhiều điều chúng ta không biết được – ông nói, giọng bùi ngùi – Tôi nghĩ thân phận Bác lúc ấy cũng tội nghiệp lắm. Biết nói với ai? Với Lê Duẫn? hay Lê Đức Thọ? hay nói thẳng với Trần Quốc Hoàn. Tôi nghĩ Bác cũng là con người, Bác cũng biết đau khổ. Nhưng cái thế của Bác buộc Bác phải im lặng.

-Nghĩa là, theo Bác, ông Hồ không có lỗi trong mấy cái chết nói trên?

-Không.

-Nhưng sự im lặng trước cái chết của họ? Ông Hồ cũng không có lỗi? Tôi gặn – Bỏ ra ngoài mối quan hệ tình cảm, chỉ nói tới cái chết oan khuất của một con người, với tư cách đồng bào?

-Thế hệ các anh khắc nghiệt trong phán xét – ông thở dài – Tôi hiểu các anh. Các anh vô can. Chúng tôi tự đặt mình trong sự ràng buộc với Đảng, với những quyết định của nó, dù sai dù đúng. Chúng tôi lo lắng cho uy tín Đảng. Chúng tôi cảm thấy nhục nhã nếu Đảng bị phỉ báng. Đảng là cuộc sống tinh thần của chúng tôi, là danh dự chúng tôi. Bác cũng vậy. Ông Cụ cũng đau đớn lắm chứ. Ông cũng là con người. Như mọi người. Các anh khác. Các anh chỉ nhìn thấy một lẽ công bằng, đòi phải có nó, đòi mọi sự phải sòng phẳng. Cái đó là phải thôi. Đúng chứ không sai. Nhưng có nên như vậy không nhỉ?

*

Vào thời kỳ phi Stalin hóa ở Liên Xô, Aleksandr Gelman, một trong những nhà viết kịch nổi tiếng đương thời của Liên Xô, tuyên bố: “Chủ nghĩa Cộng sản là một hệ thống trong đó quá khứ khó có thể đoán được. Chúng tôi thay đổi ký ức chúng tôi như chúng tôi thay đổi tương lai chúng tôi.”

Bao nhiêu người cầm bút ở Việt Nam sẽ suy nghĩ như kịch tác gia Aleksandr Gelman?

Còn bao nhiêu chuyện động trời về cuộc đời tình ái của ông Hồ Chí Minh sẽ được những người nằm trong lòng chế độ tố cáo?

Ai sẽ là người đưa nốt đường cưa ngọt lịm cưa đứt mấy sợi gân ở cổ chân thần tượng Hồ Chí Minh và đạp cái tượng bằng đất thó ấy xuống tận bùn đen?

LÃO MÓC

Email: laomoc45@yahoo.com

Bài này đã được đăng trong Hồ Chí Minh, LÃO MÓC và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

17 Responses to HÃY XÓA BỎ HUYỀN THOẠI HỒ CHÍ MINH TRƯỚC KHI ĐÒI CHÔN XÁC ÔNG TA

  1. Hồ chí Minh một người làm chuyện tà đạo (theo chủ nghĩa cs) là khi y dùng tư tưởng của mình (HCM) để mưu lợi riêng , trước cho sự phát triển cá nhân và sẳn sàng hy sinh hạnh phúc của kẻ khác . Phát triển cá nhân ở đây có nghĩa là tự tôn , tự đại , tự quyền , tự mãn …mà không đếm xỉa đến sự thiệt hại cho kẻ khác và về sau của một Quốc gia – Dân tộc .
    Hồ chí Minh lợi dụng sự tín nhiệm của những người đồng chí hướng chống thực dân và sự yếu đuối của kẻ khác để thỏa mãn tham vọng cá nhân độc tôn , độc tài , độc ác …với Đồng bào (cùng chung bọc trứng Mẹ Âu Cơ) có đầy đủ chứng cớ (trong 70 năm), thì xứng đáng gì để thần thánh hóa hắn .
    Hắn chỉ là một tên cơ hội chính trị , khi ra đi tìm việc mưu sinh làm “bồi” .

    tnt
    tnt

  2. tudo nói:

    SÓNG THẦN VIỆT NAM

    Hoàng Sa cùng với Trường Sa
    Hai quần đảo ấy nước ta chủ quyền
    Cớ sao giặc Hán cuồng điên
    Hoàng Trường Sa cướp chẳng kiêng cử gì

    Cũng vì Việt Cọng ngu si
    Tham danh hám lợi việc chi cũng mần
    Bán Quê Hương, tội buôn dân
    Giàu sang phú quí chia phần với nhau

    Dân nghèo bữa cháo bữa rau
    Mái tranh vách đất đớn đau nào bằng
    Ốm đau chẳng có thuốc thang
    Không tiền nằm viện đành mang thân tàn

    Tội này do lũ Việt gian
    Tham quyền cố vị giang san bán dần
    Chẳng lo đời sống muôn dân
    “Mặc bây sống chết” đảng cần đô la.

    Dân ơi ! Rủ khắp mọi nhà
    Đồng lòng đứng dậy tiến ra sa trường
    Diệt bầy lòn cúi Bắc Phương
    Đuổi quân xâm lược Quê Hương thái bình.

    tudo 02/16/2011

  3. Teo nói:

    Tớ xin phép đổi vài chữ trong bài thơ “BÁC HỒ VÀ CÁI LỒNG CHIM” củ TÚ Nạc cho vui:

    Bác Hồ có một con chim
    Bác nhờ thị Định đi tìm cái lông (lồng)
    Thị Định dậm cẳng chổng mông
    Con chim Bác bự kiếm đâu lồng vừa
    Thị Thi ỏn ẻn cười đùa
    Lồng em vừa khít con chim Bác Hồ
    Tuyết Minh cũng vội tô hô
    Lồng em cũng để Bác Hồ đựng chim
    Bác Hồ nằm ngữa lim dim
    Nhổ râu bức tóc vì chim nhớ lồng

  4. Pingback: HÃY XÓA BỎ HUYỀN THOẠI HỒ CHÍ MINH TRƯỚC KHI ĐÒI CHÔN XÁC ÔNG TA | dânlầmthan

  5. tudo nói:

    Hồ Chí Minh !
    Chính mi là kẻ tội đồ
    Đã chôn dân Việt dưới mồ tối tăm
    Thẳng tay chém giết bao năm
    Bây giờ trả quả ” Cáo ” nằm phơi thây.

  6. XAC HO CHO MINH DAI DAM DAI AC BOC MUI HOI THOI .DANG CSVN BOC MUI TU THI CHO HO CAO CUNG BOC MUI XAC CHET THEO HO CAO…

  7. Quê Hương nói:

    Nhìn Hồ chí Minh,về mặt tướng số,chẳng có dáng vẻ gì của một lãnh tụ hay một nhà trí thức,tướng lãnh,đạo đức gì cả.Nhìn nghiêng cái đầu hình dáng sọ khỉ khiến ông ta trông có vẽ mắc cười.Nhìn ngay,cái mặt dài xấu ,với nụ cười trông có vẻ gian ngầm ngầm.Hơn nữa,ông lại để râu khiến bộ dạng ông thành một trong những lãnh tụ có bộ dạng kỳ dị nhất thế giới.Nhưng dáng vẻ dung mạo xấu thật ra cũng có thể chấp nhận được nhưng còn những hành động ngầm tàn ác giết người,hại người trong bao năm qua điển hình như vụ cải cách ruộng đất,vụ án nhân văn giai phẩm,vụ giết Nông thị Xuân,v.v…đã bôi đen hết cuộc đời của ông.Có người tự hỏi cuộc đời ông cộng thêm những hành xử kỳ dị như tự cho quyền đặt tên người khác,nói chuyện thiếu tế nhị với phụ nữ(hỏi chuyện về hành kinh trong khi ông không phải là bác sĩ hay người thân),v.v..lại được cộng sản tâng bốc lên chín tầng mây như vậy.Câu trả lời cũng không khó.Cộng sản Việt làm cho ông thành thần thánh để đánh lạc hướng dư luận,để dư luận không chú ý đến những gì đảng và bác gây ra cho đất nước.Đảng cộng sản ,gồm những cáo già như Lê Duẩn,Lê đức Thọ,Trường Chinh biết chính bản thân ông Hồ cũng khao khát danh vọng,khao khát sự nổi tiếng (như việc tự viết sách ca ngợi)cho bù lại cuộc đời thân cô thế cô ,nghèo khổ cực nhục lang thang rày đây mai đó ,đẩy đưa đến tận phương trời xa cho nên họ tạo dựng những “huyền thoại”về Hồ chí Minh và đồng thời cố xóa lấp những mảng đen trong cuộc đời của ông không cho thành công khai(chuyện vợ con) và đổi lại,ông không được xía vào những chuyện họ làm thông qua đảng.Thế là đôi bên tựa vào nhau mà làm bậy ,mà gây hại cho nhân dân và đất nước.Trong những thời gian cuối cùng của cuộc đời,lúc đầu óc nửa tỉnh nửa mê,lúc tỉnh không biết ông có ăn năn về những việc ông đã làm không hay lại oán trách cho gốc gác gia đình(cha hay say rượu chữi mắng chữi đánh đuổi con cái và gia đình lại nghèo khiến ông bỏ vào Nam(miền đất hứa)lang thang tìm đường kiếm sống )là nguồn cơn của mọi sự việc.Ông hay dùng từ đoàn kết nhưng do gốc gác miền Nghệ An(dân hay nổi tiếng nói châm chích và hay buôn ma túy và sẳn sàng dùng vũ khí chống lại)nên ông luồn lách ,thọc đầu này đầu kia giữa các đảng viên gốc Nam ,Trung,Bắc.Để ý kỹ,ông lại có tính địa phương cục bộ,những người ông cất nhắc vượt bậc đều gốc Trung (Võ nguyên Giáp,Nguyễn chí Thanh,Lê duẩn,Tố hữu,..)chứ không “tứ hải giai huynh đệ”gì cả.Có thể nói ông Hồ là một nhân vật lịch sử nhưng là một thứ nhân vật gây lịch sử đau buồn như Hitler !

  8. Ẩn danh nói:

    Khong can thiet ve van de chon ong ho` hay de do cho toi ngay VN duoc tu do roi chinh nhung nguoi dan toc VN se dem ong ra duong cho nam phoi nang phoi mua roi cho may con doi` no tu huy~ vya moi dung’ chu mot nguoi nhu ong ho` thi ko duoc chon cat nhu mot nguoi binh thuogn duoc vi ong ho` la toti do` chinh csVN cung da phoi thay ong trong thoi gian qua ( chinh csVN cung coi ong ay la mot toi do nen moi ko duoc chon cat dang hoang ) do la mot su that ma cs VN ko noi ra

  9. dan den nói:

    ,neu congsan mien bac khong mang quan danh mien nam ,thi dau co nhieu canh giet choc kinh hoang ,lay ly do my xam chien mien nam .con bay gio trungcong chiem hai dao ,gam nham vung bien gioi ,thi sao im thin thit ,chung bay so a ,van con hang lam ma ,ngay ngay van con chui my ,neu my khong bo cam van ,thi dat nuoc con tang thuong den dau ,trung cong anh em giup duoc nhung gi ,quen roi a ngan nam do ho giac tau ,han nay cac nguoi quen roi sao ,chung dinh dong hoa ca dat nuoc ta ,cac nguoi co hay chang . da dao congsan .da dao congsan

  10. Linh Nguyen nói:

    Xoá bỏ huyền thoại HCM ,có thể là một trong yếu tố tất yếu trong tiến trình đòi giải thể chế độ độc tài đảng trị cs Viêt-Nam.

    Theo thiển ý, thì hoàn cảnh lịch sử éo le của Việt-Nam trong quá trình “kháng chiến” , đại đa số nhân dân ta (đặc biệt là các thành phần sinh sống ở nông thôn, đều tin rằng đảng cs VN (hậu thân của tổ chức Việt-Nam Cách Mạng Đồng Minh Hội (tên tắt làViệt-Minh) dưới sự lãnh đạo của HCM, có công “đánh” Tây, “đuổi” Mỹ. Cho đến cái thời điểm nầy đây (2011) cũng còn một thiều số “nông dân” ở nông thôn vẫn còn có thái độ cung kính “thần tượng HCM”. Mặc dù, chính bản thân và gia đình họ, thân nhân họ đã bị bọn cầm quyền hiện tại cướp cạn tài sản, nghèo sơ, nghèo xác. Còn trên cả nước, ngày 3 lượt, mấy cái loa cột đèn cứ ăng ẳng lời kêu gọi người dân luôn học tập “tốt” cái gọi là “đạo đức HCM”.

    Trả lời cuộc phỏng vấn của Nhà báo Mạc Việt Hồng (Đàn Chim Việt) nhân dịp kỹ niệm 120 năm sinh nhật HCM, Nhà Sữ Học Hà Văn Thịnh đã công nhận việc bão quãn “lăng” và “xác” HCM là rất tốm kém. Hằng năm nhà cầm quyền Việt-Nam đã phải tốn hằng trăm triệu Mỹ kim để nuôi một Bô tư lệnh lính kiểng để giữ “lăng”.
    Còn điện để làm lạnh để bảo quãn thi hài HCM bằng điện dùng cho một thị trấn.

  11. luc nay phai noi len su that HCM co duoc UNESCO conh nhan la danh nhan van hoa khg.yeu nhung su gia noi tieng vn nhu phan huy le, le van lan,pham sanh vu ngu chieu tran manh hao. pham toan.tran phuong,tuong vinh,nguyen hue chi ,gs tuong lai. khoi IDS ,15 ten BCT co dam tra loi cho dan biet khg hay deu la lu ma ca rong DRACULA lien xo hut mau do dan ba con gai

  12. QuaKhach nói:

    Đất nước thì đang thiếu điện ! Còn lăng HCM thì không bao giờ tắt điện?

  13. Ít Học nói:

    Chính quyền cộng sản sẽ còn tồn tại chừng nào Hồ Chí Minh còn là thần tượng của người dân VN. Thần tượng đổ thì chế độ đổ. Nhận thức như vậy nên đã bao năm qua và đặc biệt mấy năm gần đây CQCS đã phát động chiến dịch rầm rộ về HCM. Chiến dịch ấy hình như lại phản tác dụng. Gậy ông lại đập lưng ông. Lê Nin, người thầy của HCM đã nói đại ý: Một chân lý mà bị đẩy đến mức thái quá thì sẽ trở thành lố bịch. Giờ đây lãnh đạo cộng sản đang lao vào làm điều mà không biết họ có biết là lố bịch hay không. HCM đã qua đởi gần nửa thế kỷ này rồi. Hãy để cho ông yên nghỉ. Hãy nhắc đến ông vào dịp quốc khánh, sinh nhật, ngày thành lập Đảng là đủ. Giở đây đi đâu, lúc nào cũng thấy ra rả: Hồ Chí Minh. Bạn hãy mở TV: kênh 1: đang nói về tấm gương bác Hổ vĩ đại; chuyển sang sang kênh 2: Về đạo đức Hồ Chí Minh; sang vài kênh khác cũng đang nói về Bác Hồ kinh yêu, Kỷ niệm những lần gặp Bác….Chuyển sang các đài đại phương cũng những chương trình tương tự. Mở radio cũng chỉ thấy nói, hát về Bác Hồ. Đồng tiền lưu hành từ to đến nhỏ chỉ in rặt một hình HCM. Đến các đền chùa thấy những tờ mệnh giá 200 đ với hình HCM bay khắp nơi, rơi xuống cống rãnh, cả vào đống ph. đống rác, chẳng ai thèm nhặt vì giá trị quá nhỏ, mà thấy xót xa. Đất nước này đâu chỉ có mình HCM. Còn có những Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Quang Trung Nguyễn Huệ, rồi chùa Một Cột, chùa Thiên Mụ….sao tiền lại chỉ có mình ông HCM vậy. Đi vào các cơ quan, bệnh viện, trường học ta sẽ thấy lù lù tượng HCM đứng giơ cao tay chào mọi người đang bước vào. Ông làm nhiệm vụ gì mà phải đứng cổng để chào mọi người? Đỉnh cao của sự lố bịch đó là việc ướp xác ông để cả ngàn vạn người từ khắp nơi trên thế giới đến xem hàng ngày. Những người lãnh đạo làm những điều nói trên là tôn thờ ông hay hạ nhục ông? Họ có biết rằng giờ đây vói thế giới internet, chỉ một cái nhấp chuột thì cả trăm kết quả về HCM sẽ hiện ra mà đa phần là ghê rợn. Những kết quả ấy có đúng, có sai nhưng càng làm rầm rộ các kích thích tính tò mò đặc biệt là của tuổi trẻ về HCM. Thế là sự lố bịch của quý vị lại phản tác dụng và không khéo đẩy chế độ nhanh đến ngày sụp đổ đấy.

  14. quang dinh nói:

    NGƯỜI TRẦN DÂN TIÊN
    *
    PẮC PÓ hang giương cung bắn khỉ
    Suối LÊ NIN cháo trắng rau nâu
    CÁC MÁC sơn quỷ đỏ bạc đầu
    MA THIÊN LẢNH phù dung lâm hạnh
    *
    Hộ lý nùng mường tày bày cảnh
    Đạo cáo HỒ đức dục ma duyên
    TRẦN DÂN TIÊN thoả cơn ghiền
    Khi xích XUÂN khủng lúc xiềng TRƯNG điên
    Bác MAO thánh tổ còn thiêng
    BA ĐÌNH dọn cỗ đảng viên theo TẦU
    Giang sơn gấm vóc về đâu
    Hỏi ÔNG kẹ KÉ quy đầu MINH KHAI
    *
    Ba trăm vạn gia nô khuyển mã
    Cái gọi là cảnh sát nhân dân
    Sẳn búa liềm thu nạp tay chân
    Mị danh gọi “hồng quân tự ngóc”
    *
    Quần thần tứ trụ không ham học
    Chỉ bọc cho tròn khúc dồi son
    Dù quê hương đã hao mòn
    Không thua đám đĩ bán trôn nuôi mồm
    Đại bảo quốc vật lôm côm
    Côn đồ thổ phỉ cô hồn lưu manh
    Một cây bỗng hoá nhiều cành
    “VIỆT KIỀU YÊU NƯỚC” đem nhanh đô về
    TÂM THANH

  15. VĨNH PHÚC (VN) nói:

    Sự Thật Về
    http://vrvradio.com/2010/11/25/3626/
    …………………..
    Năm 1987 Ông M’Bow là TGĐ UNESCO người Châu Phi có lập trường thân cộng, ông vận động nên HCM được UNESCO công nhận là DNTG. Đến năm 1990 Ông Frédéric Mayor trúng cử TGĐ UNESCO, dưới sự chống đối và trưng ra nhiều bằng chứng sự thật về HCM của người Việt HN, UNESCO ra quyết định là “ko thi hành quyết định” trước ngày 19/05/1990. Nghĩa là lễ kỹ niệm 100 năm ngày sinh HCM định tổ chức tại Paris và HN thì bây giờ UNESCO ngưng không đứng ra tổ chức nữa mà CSVN tự lo. Kể từ đây UNESCO không còn dính dáng gì đến HCM nữa, tuy thế CSVN vẫn đứng ra tổ chức nhưng không có đại diện CP Pháp và UNESCO tham dự, công việc tổ chức, tiền bạc chi phí cho buổi lễ, khách mời tham dự thay vì UNESCO phải lo, nhưng vì có quyết định “không thi hành” coi như hủy bỏ quyết định năm 1987, vì lúc đó quá cận kề ngày 19/5/90 nên UNESCO không thể triệu tập cuộc họp để hủy bỏ quyết định 1987. Bây giờ tên tuổi HCM còn gì đâu trong UNESCO nữa mà nhắc, chỉ nhắc lại trong mơ thôi.

  16. hoangthanhtruc nói:

    Tại thời điểm 1945 Khi ông Hồ chí Minh cùng đoàn “ hùng binh” tay búa tay liềm từ rừng sâu lội bộ về tiếp quản thủ đô Hà Nội được nhân dân tiếp tay quét những nhát chổi cuối cùng đưa tiễn hết tàn dư rác rưỡi Pháp, Nhật, Tàu ra biển Đông thì Thế chiến 2 cũng kết thúc, Nước Đức tan hoang trong điêu tàn đỗ nát, nước Nhật kiệt quệ lại oằn oại vì phóng xạ của 2 quả bom nguyên tử , Đài Loan,Singapore chỉ là những làng chài nghèo sơ xác chưa ai biết đến, Hàn Quốc, Thái lan, Indonesia, Philippines, Malaysia vừa nhờ Quân đội Mỹ, Anh giải phóng thoát ách thuộc địa đang vật vã với miếng cơm manh áo, còn thua vài bậc so với SàiGòn “ Hòn Ngọc Viễn Đông” miền nam VN ( do thực dân Pháp xây dựng làm thủ phủ Đông Dương ), nhưng thật ngạc nhiên, sau 20 năm, như phép lạ của một cái chớp mắt những nước này vươn vai trỡ thành những nước tiên tiến có của ăn của để, tích lũy phúc lợi, xã hội hoàn toàn Độc Lập Tư Do Dân Chủ đến nay mà không thấy bóng dáng Cộng Sản hay XHCN trên đất nước họ ? còn lạ lùng hơn , Tây Đức ,Nhật Bản , Italia với thân phận là những kẻ bại trận phải còng lưng trả nợ chiến tranh cho cả thế giới, nhưng rồi cả ba lại vượt lên trên tất cả để xếp sau Mỹ làm đầu tàu kéo theo nền kinh tế thế giới ? Đừng quên rằng sau chiến tranh lãnh thổ ba nước nói trên bị chiếm đóng và giám sát bởi liên quân đồng minh do Mỹ lảnh đạo, Tại Nhật Bản càng ngặt nghèo hơn, một trăm ngàn quân Mỹ chiếm đóng trên toàn lảnh thổ chi phí do Nhật chi trả, mọi ngóc ngách nền kinh tế đều bị Mỹ ghé mắt vào để bảo đảm những hạt giống quân phiệt Nhật không một cơ may nẩy mầm lại, vậy mà nền kinh tế Nhật như diều căng gió vững như bàn thạch ở vị trí thứ 2 trên thế giới đến tận bây giờ và 45.000 quân Mỹ hiện nay vẫn còn ăn ngủ tại đó, gần giống như vậy 40.000 quân Mỹ như những vị khách mời ở lại trên lãnh thổ Hàn Quốc trong khi nền kinh tế nước này thì thế giới đang ngã nón cuối chào ? cũng đừng quên CHXHCN Việt Nam hiện đang là con nợ nặng ký của hai nước ấy ! Từ lâu rồi, chúng ta những người VN trung thực,trọng liêm sĩ cứ mong đợi các lý thuyết gia cao cấp CSVN lý giải ra sao với các dữ liệu thực thể nói trên cho phù hợp với bản chất “ Đế quốc Mỹ xâm lược” hay “thực dân kiểu mới, kiểu củ” hoặc kiểu gì gì nữa mà những người CSVN hay phát ngôn và tồn trữ trong não trạng mình, nhưng có thấy đâu ? có chăn chỉ ú ớ thì…là….
    Một sự kiện khác nữa có liên quan. Dù được Nga xô và khối cộng sản viện trợ đầy đủ, bên cạnh còn có các lực lượng quân đội CS ( liên minh Warsaw ) hổ trợ giám sát canh phòng cẩn mật, nhưng chỉ một đêm thôi, Đêm 9/11/1989 Bức tường Berlin ô nhục chia đôi nước Đức đã bị ánh sáng Tự do Dân chủ làm tan chảy như băng tuyết sang xuân, từng dòng người Đông Đức chen nhau đến nhổ những bãi nước bọt vào đống đổ nát như cử chỉ nguyền rũa cuối cùng tiễn đưa chủ nghĩa xã hội Mác-Lênin vào quá khứ và cứ thế như quân bài Domino các chế độ CS độc tài Đảng trị Liên xô cùng khối Đông Âu một thời được những người CSVN tung hô là thành trì Cộng Sản/XHCN “ bách chiến bách thắng vô địch muôn năm” cũng bị nhân dân trong nước vùng lên đập tan thì những lời khẳn định nói trên của những người lảnh đạo CSVN tại Hà Nội chỉ như lời nói của bọn vô học hạ cấp, “LƯU MANH,BỊP BỢM”( xin lỗi các bạn,không thể viết khác được )

    Đó là nhìn xa bên ngoài, bây giờ quay lại gần, trong nhà VN mình. Cũng chính tại thời điểm đó,Thế giới hình thành 2 ý thức hệ : Chủ nghĩa Tư bản Tự do và Xã hội chủ nghĩa/CS. Năm ( 1954 ) Thân thể Việt Nam chưa ai chính danh là chủ lại bị những sứ giả đầu tiên của chủ nghĩa Cộng Sản do ông Hồ Chí Minh du nhập, trang bị búa liềm hành hạ nằm sống soài giữa lằn ranh hai ý thức hệ ấy. Bỏ thì thương mà vương sợ tốn kém, Ngũ cường ( Nga,Tàu,Mỹ,Anh,Pháp ) còn mệt mõi sau thế chiến nên kéo nhau ra hội Quốc Liên ( liên hiệp quốc ) Đồng lòng xuống một nhát dao tại vĩ tuyến 17 ,Việt Nam bị chia hai y hệt như Đông ,Tây Đức và Nam, Bắc Triều Tiên , nữa phía Bắc thủ đô là Hà Nội theo chủ nghĩa Cộng Sản – nữa phía Nam thủ đô là Sai Gòn theo Tư Bản Tự Do.
    Nếu định mệnh dành cho Việt Nam, an bài bất động tại đây như nước Đức và Triều Tiên thì phía nam vĩ tuyến 17 ( tức Miền Nam VN ) đã phát triển lớn mạnh thành Rồng cất cánh từ lâu rồi, chí ít cũng bằng hoặc hơn Hàn Quốc, Singapore hay Đài Loan ngày nay . Mạt Vận cho dân tộc ta chính là sự hiện diện của ông Hồ Chí Minh — Nhiều, rất nhiều đại lão trí thức, Sử Gia,tôn giáo,khoa học còn lại trong và ngoài nước hiện nay đều chắc như đinh đóng cột rằng : Nếu bộ não của ông Hồ Chí Minh có chút di truyền dân tộc giống não bộ của Tổng Thống Lý Thừa Vãn (Hàn quốc ) hay Tưởng Giới Thạch (Đài Loan ) hoặc Lý Qang Diệu ( Singapore ) cùng thời, có lẽ vận nước Việt Nam đã rực sáng trưng rồi.

    Đất nước chia đôi,không người VN nào mong muốn, đó là cái thế chẳn đặng đừng trong nhất thời của một nước nhược tiểu vừa thoát vòng nô lệ, điều quan trọng là giang sơn đã sạch bóng bóng quân thù còn lại là anh em ruột thịt trong nhà có bất đồng quan điểm thì hạ hồi phân giải như chuyện nội bộ trong một gia đình, dành ưu tiên cho dân cường nước mạnh đó mới là quan trọng, mới đắc nhân tâm, mới tình dân tộc, cực đoan hơn ta gọi nó là Chủ Nghĩa Dân Tộc.
    Nhưng bất hạnh thay ông Hồ Chí Minh và đám thuộc hạ lại không nghĩ như vậy ! do bất tài hay thiếu học – có lẽ là cả hai – ông Hồ không có một phẩm chất của một người ngồi trên thiên hạ hiểu thiên hạ và biết phải làm gì cho thiên hạ Âu Lạc VN. Khác với miền nam, phía Bắc lúc bấy giờ đối diện với trăm ngàn khốn khó, hơn một triệu đồng bào chết vì đói do quân phiệt Nhật chiếm đóng gây ra thây chưa kịp rữa,ruộng đồng và nền kinh tế hắt hiu, ngân khố trống rỗng. Thay vì thấm đẫm nổi đau cùng thiên hạ, để khoan sức dân, tận tâm lực, bồi nguyên khí, sắp xếp lại một nữa giang sơn cho nề nếp qui củ để dân ấm no quân hùng mạnh như là kế sách yên dân trước khi nghĩ tới chuyện lai hồi chinh chiến (như ông Hồ muốn ) mà tiền nhân ta ngàn đời hành xử thuần thục.Thì ngược lại ông Hồ chí Minh lập tức thực hiện một cuộc Đấu tranh giai cấp tàn bạo, đẫm máu và nước mắt, phi nhân nghĩa nhất trong lịch sử VN mà bây giờ mỗi khi nhắc lại những người may mắn còn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng, cái khẩu hiệu “ Trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ” như một nhát dao mãi còn làm rĩ máu trong mọi trái tim Việt.
    Thật lạ lùng, một hành vi vong bản chưa từng có kể từ các triều đại lịch sử VN, ông Hồ chí Minh đã bắt một nữa dân tộc VN rước linh vị hai cái tên Max-lenin lạ hoắc không cùng chủng tộc về thờ tôn làm tổ phụ, rồi thân chinh qua tận Nga xô-Trung cộng thần phục cầu viện vũ khí đạn dược vâng lời giáo huấn như một chư hầu ngoan ngoãn nhất rồi về xua quân trực chỉ phương Nam với cái tên Quân Giãi Phóng Miền Nam ! Trong lúc ấy tại Miền Nam bấy giờ Ông Ngô Đình Diệm đang tận tâm lực cùng mọi người dân xắn tay áo hồ hởi góp công sức xây dựng lại cơ đồ mà không hề có bóng dáng một lính Mỹ hay Pháp nào cả !
    Bất hạnh, vô cùng bất hạnh cho cả một dân tộc, chỉ bởi một con người mà sự xuất hiện của ông ta đã tạo nên một đại hoạ của thảm cảnh ba mươi năm huynh đệ tương tàn núi xương sông máu khắp một giãi giang sơn nước Việt, thật đớn đau còn hơn là nỗi đoạn trường, hướng những nòng súng mang nhãn hiệu búa liềm của Nga xô -Trung Cộng ông ra lệnh vượt vĩ tuyến nhắm thẳng vào dân Việt,đồng bào ông, khạc đạn mà không chút đắn đo,Ông tuyên bố chắc nịch “ chúng ta đang làm Nghĩa Vụ cách mạng Quốc Tế thiêng liêng cao cả cho Max và Lênin” còn Lê Duẩn đồ đệ cánh tay mặt của ông thì huấn thị cho ba quân “ Chúng ta đang nổ súng cho Nga Sô và Trung Cộng ” ??—hỡi hồn thiêng sông núi, hỡi bia đá ngàn đời xin tạc lại cho muôn thuở để nguyền rủa hai câu nói đã viết nên bằng triệu máu xương trai gái Việt này ! Những tiếng nổ đinh tai buốt óc lẫn khói súng cay xè tròng mắt ấy đã làm cho ông Hồ và đoàn quân cộng sản thuộc cấp, ù tai, điếc nhĩ, mờ mắt để không thấy, không nghe,không biết đến tại thời điểm đó hàng triệu tiếng đe tiếng búa của nhân loại khắp thế giới vang rền cùng lúc như một thông điệp xuyên biên giới động viên an ủi tương trợ nhau để hàn gắn vết thương chiến tranh đã để lại,xây dựng quê hương đất nước trong khát vọng Hoà Bình .Chỉ riêng Việt Nam, duy nhất Việt Nam tại thời điểm ấy, Ông Hồ chí Minh phất cao ngọn cờ đỏ biểu tượng máu và nước mắt nhân danh cho Quốc Tế Cộng Sản để “ Dấy Động Can qua ” tạo cảnh nồi da xáo thịt cho dân tộc VN mình . Chính Ông Hồ và đoàn quân Cộng Sản miền Bắc nổ súng phát động mưu toan xâm chiếm cộng sãn hoá Miền Nam VN khiến cho liên quân Mỹ và đồng minh phải đỗ bộ vào đây để chận đứng làn sóng đỏ CS . Không như Cộng Sản NGA dùng bạo lực xâm lược các nước quanh mình, xoá biên giới sáp nhập làm liên bang để độc tôn thống trị ( 15 nước vừa tách ra, lấy lại Độc Lập từ Nga ), Quân đội Mỹ cùng Ustralia giải phóng Indonesia khỏi Quân phiệt Nhật liền trả ngay Độc Lập cho nước này, Philippine cũng thế, quét xong quân Nhật, Mỹ làm lễ công bố Độc Lập cho toàn dân Phi, cảm kích nhân dân Philippine phong Tướng của quân đội mình cho Tướng Mac Athur ( Tư lệnh quân đội Mỹ tại thái bình dương ) xu thế văn minh thời đại, nhân loại và công luận thế giới phĩ nhổ những chủ nghĩa thực dân xâm lược, sau thế chiến, nước Mỹ minh danh dương cao ngọn cờ này và vì vậy những bước chân quân đội Mỹ đỗ bộ lên bãi biển Đà Nẵng miền nam VN để chận lại làn sóng đỏ của CS đang lăm le tràn xuống phương Nam và Đông Nam Á không khác gì hình ảnh quân đồng minh đỗ bộ lên bãi biễn Normandie giãi phóng nước Pháp khõi phát xit Đức năm 1944 ( tất cả dữ liệu xin vào google để đối chiếu ) .
    Không ! và chắc chắn là như thế, không nhầm lẫn chút nào, hoàn toàn là không, không có một cuộc chiên tranh thần thánh chống xâm lược nào cả, kể từ đất nước chia đôi . Đảng CSVN cố tình vinh danh và mạo nhận như thế cốt để sơn son thếp vàng lừa dối dân tộc che lấp trách nhiệm và tội ác của mình với gần bốn triệu vong linh đồng bào cả hai miền đất nước đã nằm xuống trong toàn cuộc chiến. Ông Hồ chí Minh và Đảng cộng sản VN là nguyên nhân của mọi nguyên nhân dẫn đến cốt nhục tương tàn bởi khác biệt ý thức hệ giữa hai Miền đất nước do đảng CSVN chủ động khởi xướng gây nên mà thôi. Kể từ Vua Hùng dựng nước bao nhiêu Vương triều Việt, thịnh suy có đủ nhưng chưa có triều đại nào tàn sát dân lành nhiều, đẫm máu và tàn bạo như chế độ CSVN , Nhân chi sơ tính bản thiện, chúng ta, dân tộc Việt vốn hiếu hoà không dễ cực đoan, ác cảm hay thành kiến, nhưng thảm cảnh núi xương sông máu để lại trên quê hương mà vết tích chứng nhân còn hiện hửu khiến bất cứ ai ( trừ những người CS ) cũng phải bàng hoàng để tự hỏi: Một dân tộc tâm linh và tư duy khởi đi từ Phật Giáo lấy nhân ái bao dung làm trọng sao bổng nhiên đột biến,họ (những người CSVN) – lại tàn bạo kinh hoàng với người cùng chủng tộc với mình đến như vậy ?? Ông Hồ chí Minh không phải người VN ?? Những chiến binh CS Bắc Việt đã bị tẩy não ?? Hay tất cả họ không dị ứng với máu người ?? chưa ai trả lời chính xác , hãy chờ lịch sử..?? Tuy nhiên một sự lạnh lùng đến tàn nhẫn khi mà “Lênin” một tượng đài của tội ác mà cả thế giới và quê hương ông ta đã kéo ngã đập bõ trong nguyền rũa không thương tiếc thì tại HàNội Đảng CSVN lại bỏ công của tạc tượng Lênin ấy đặt nơi trang trọng và xinh đẹp cho nhân dân tôn vinh chiêm ngưỡng, ngược lại 172.000 đồng bào bị đấu tố tù đầy giết hại oan uổng trong Cải cách ruộng đất mà ông Hồ đã nhỏ lệ xót thương thì không có lấy một nơi vinh danh thờ tự hay đài tưởng niệm tiếc thương như là sự hối lỗi muộn màng của Đảng CSVN với nhân dân với tổ quốc ?? Nhân cách lớn của một Đảng cầm quyền là như thế đó ??.
    Tuổi hai mươi như trang giấy trinh nguyên đừng để những ngôn từ mộng mị hoang tưởng làm vấy bẩn , hãy lấy “ Sự thật làm chân lý cho mọi chân lý” , Internet nối mạng toàn cầu hảy vào đó đi, vô vàn tài liệu của lương tri nhân loại, nơi mà “ Sự Thật” không có chất cường toan nào phá nỗi, nơi mà “Sự Thật” như lưỡi gươm Công Lý kề vào cổ bọn độc tài khát máu, bịp bợm, tham lam vô độ.
    Quốc gia nào, Dân tộc nào cũng có danh dự riêng, Quốc thể riêng của Nước đó, đã thiết lập bang giao lập Đại sứ quán sao Chính phủ Mỹ lại dám mang Lảnh tụ vĩ đại, Cha già dân tộc,Bác kính yêu,Danh nhân văn hoá Hồ Chí Minh ?? của CH/XHCN/VN đặt lên đứng giữa trời ngay trung tâm thủ đô Washington D.C nơi nhĩ mục quan chiêm trước vài triệu cặp mắt du khách hàng năm, lại đứng chung với Mao, stalin, lenin, polpot trên tượng đài tưởng niệm chỉ đích danh năm con người đã gây nên “ Tội Ác Cộng Sản-Diệt Chủng Nhân Loại ” với hơn trăm triệu nạn nhân oan uỗng nằm xuống .
    Lâu quá rồi chín mươi triệu người dân Việt trong, ngoài nước ngóng đợi hoài : Ông Tổng BT/Đảng – Ông. CT/Nước –Ông. CT/Quốc Hội–Ông.Thủ Tướng – Ông BT/Ngoại Giao hay chí ít bà Tôn Nữ Thị Ninh ( Đối ngoại QH ) triệu hồi Đại sư Mỹ tại VN để trao công hàm cực lực phản đối hành vi xúc phạm này hay can đảm hơn kiện ra Liên Hiệp Quốc yêu cầu xin lỗi Nhân Dân VN và dẹp bỏ tượng đài này, nhưng sao chờ hoài không thấy cũng như không thấy phản đối trên công báo VN . nhưng rồi ngẫm nghĩ, cũng đúng thôi, phải ngậm bồ hòn làm ngọt, quê hương Mao vĩ đại thế kia còn ngặm tăm không hó hé huống chi là Đảng,Nhà Nước ta, dẫu có lấy da trâu làm mặt chắc cũng không dám lên tiếng phản đối , bởi: “ SỰ THẬT LÀ CHÂN LÝ CỦA MỌI CHÂN LÝ ”

Bình luận về bài viết này