NHỮNG KẺ LO XA

Lão Móc vốn là một người rất lo xa. Lúc còn là một cậu học trò lớp ba trường làng, khi chơi bắn bi với mấy thằng nhóc cùng lớp, trò Móc rất là lo lắng không biết lúc nào hai hòn bi ở giữa đùi của mình bỗng chạy xuống nằm ở hai gót chân mỗi gót một hòn bi. Trò Móc lo quá; bởi vì nếu mà chuyện đó xảy ra thì làm sao mà đi cho được. Mỗi lần bước đi thì nó đau làm sao mà chịu cho thấu. May quá là cho tới nay khi bước vào quá cái tuổi “lục thập nhi nhĩ thuận” thì cái chuyện lo xa này vẫn chưa xảy ra!

Lão Móc dự tính nếu có một ông bà  tài phiệt Mỹ nào đó rắn mắc nào đó mở cuộc thi “Lo xa” thì sẽ ghi tên tham dự với niềm tin tưởng tuyệt đối là mình sẽ đoạt giải. Nhưng thời gian vừa qua, khi ở Bắc Phi và Trung Đông xảy ra cuộc cách mạng mà người ta gọi là “Cách mạng hoa Lài” thì “niềm tin yêu, hy vọng đoạt giải…Lo xa” của Lão Móc đã tan tành theo bọt nước vì trên cõi đời này có nhiều người lo xa hơn Lão Móc nhiều.

-Người lo xa thứ nhất là ông “cộng sản lão thành phản tỉnh” Nguyễn Minh Cần. Theo sách báo thì ông này vào năm 1956 đã là Phó Thị Trưởng thành phố Hà Nội. Ông này vì “chống Đảng” nên qua tuốt xứ Nga La Tư cưới vợ Liên Xô. Chính ông này là người tố cáo tội ác của “Bác” Hồ trong cái vụ “chơi hoa rồi lại nỡ dùi vập hoa” của “Bác” Hồ đối với bà Nguyễn Thị Xuân. Số là bà này là một thiếu nữ nhan sắc người dân tộc được đưa về Phủ Chủ tịch để phục vụ sinh lý cho “Bác”. Chắc là lúc đó Đảng và Nhà Nước ta và cả “Bác” Hồ cũng chưa biết xử dụng bao cao su (condom) nên “Bác gái” mang bầu, có chữa, đẻ con. “Bác gái” bèn òn ỉ xin “Bác trai” cho ra công khai. “Bác trai” bèn đi “một đường gươm Nguyên Bá” mật lịnh cho đồng chí Bộ Trưởng Công An Trần Quốc Hoàn ra chiêu tuyệt tình kiếm. Tiếc của trời, đồng chí Bộ Trưởng CA bèn giở trò “lên núi hái chè” với “Bác gái”, sau đó đập đầu và dàn cảnh bị đụng xe.

Với thành tích “kể tội ác tày trời của lãnh tụ” như thế, ông “cộng sản lão thành” Nguyễn Minh Cần đã là “một nhà phản tỉnh có lai-sân” tại hải ngoại.

Nhưng… ngay khi cuộc cách mạng hoa Lài xảy ra tại Bắc Phi và Trung Đông thì “ông cộng sản lão thành phản tỉnh” đã hiện nguyên hình “phản tỉnh dỏm” khi ông ta công khai miệt thị những lãnh tụ chống Cộng “dỏm”, những tổ chức, đảng phái “ma” và lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ của người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại. Và lớn tiếng “cấm mọi người đùa với cách mạng”, công khai kêu gọi đồng bào trong nước không nên nghe lời xúi dại xuống đường biểu tình chống lại Đảng và Nhà Nước vì sẽ bị đàn áp [sic!].

-Người lo xa thứ hai cũng là một ông “cộng sản lão thành phản tỉnh”, là ông “Thằng Hèn” Tô Hải. Ông này được một cơ sở xuất bản ở ở hải ngoại in và lăng-xê quyển hồi ký “Thằng Hèn”. Chuyện “ông cộng sản phản tỉnh” bị dư luận chất vấn về chuyện đập mả bố rồi cũng qua đi, thừa thắng xông lên ông bèn mở blog viết bài hợm hĩnh khoe mình. Chuyện la là ngay khi “cách mạng hoa Lài” xảy ra ở Bắc Phi và Trung Đông thì ông này lại than là “tớ bị nhức đầu vì mùi hương hoa Lài!”. Ông viết bài kêu gọi đồng bào trong nước không nên nghe lời kêu gọi của bọn phản động nước ngoài xuống đường chống lại Đảng và Nhà Nước vì sẽ bị đàn áp và nhất là sẽ bị Trung Quốc đưa quân đến tàn sát đẫm máu vì đụng chạm tới quyền lợi của họ (?!).

Thấy chuyện chướng tai, gai mắt, Lão Móc bèn lên tiếng thì ông “Thằng Hèn” Tô Hải bèn giở thói “du côn văn hóa” gọi Lão Móc là Móc này, Móc nọ và vu cáo Lão Móc là “đăc công đỏ” có nhiệm vụ đánh phá phong trào trong nước – giống như tên “đặc công đỏ” Việt Thường ở Anh quốc!

-Trong khi đó thì ông “đặc công đỏ” Việt Thường sau bao năm “mai phục” ở Anh quốc cũng hiện nguyên hình là một Huỳnh Cái tân thời khi lên tiếng kêu gọi các nhà dân chủ ở trong nước nên thay đổi đường lối đấu tranh bằng cách xin ứng cử và bầu cử vào Quốc Hội, dùng phương pháp đấu tranh nơi nghị trường để từng bước đòi hỏi công lý, tự do và dân chủ cho dân. 

-Người lo xa thứ tư trong bài viết này là ông Duyên Lãng Hà Tiến Nhất (HTN). Ông này khác ba người lo xa trên vì ông ta là một người sống trong chế độ Việt Nam Cộng Hòa và hiện ông đang là người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ.

Bài viết mà Lão Móc y cứ vào để chứng tỏ ông này là người rất là lo xa là bài viết “Việt Nam: Sự khác biệt giữa nhà cách mạng và người nông dân”.

Vì tác giả có minh xác “đây chỉ là thiển ý của ông” nên những điều trình bày trong bài viết này cũng “chỉ là thiển ý của Lão Móc”, chứ không phải của ai khác – như một số nick ma, nick quỷ trên các diễn đàn đã vu cáo cho Lão Móc.

Theo bài viết của ông HTN thì “đọc các bài viết và nhìn vào các hoạt động của các nhân vật Bùi Tín, Đoàn Viết Hoạt, Vũ Thư Hiên, Nguyễn Chí Thiện, chúng ta thấy rõ ràng đây là những tên ngụy tỵ nạn, được VGCS đưa ra ngoài  để hướng dẫn và bẻ lái con đường chống cộng của tập thể cộng đồng tỵ nạn” (Bài đã dẫn).

Về các vị khác thì LM xin không có ý kiến, nhưng về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện  (NCT) xin được hỏi ông HTN:

“Ông Nguyễn Chí Thiện bẻ lái con đường chống Cộng của tập thể cộng đồng tỵ nạn như thế nào? ở đâu? Lúc nào?”

Trong khi theo LM được biết thì ngay từ khi ông NCT đặt chân đến Hoa Kỳ vào năm 1995, ông đã kêu gọi người Việt hải ngoại không nên gửi tiền, gửi thuốc men về VN vì sẽ không đến tay thân nhân mà chỉ vỗ béo cho VC. Và ông ta đã bị nhà văn Nhật Tiến kết tội “Cấm vận từ thiện”. Tập truyện “Hoả Lò” của ông NCT là một bản án kết tội nhà tù “Hoả Lò” là nơi gần với Trung Ương nhất là nơi mà con người gần với súc vật nhất!

Lý do sau cùng và cũng là lý do chính mà tôi không đồng ý với ý kiến của ông HTN về nhà thơ Nguyễn Chí Thiện là VC có thể xử dụng một người bị tù 27 năm,  mất cả tuổi thanh xuân, bệnh hoạn, không vợ con “để hướng dẫn và bẻ lái con đường chống cộng của tập thể cộng đồng tỵ nạn” – như ông HTN lập luận, thì chúng ta nên bái lạy chúng nó và xin thần phục chúng nó chứ không nên chống Cộng nữa mà làm gì!

Bài viết của ông HTN khá dài, nhưng chủ ý của ông là những nhà tranh đấu cho tự do, dân chủ ở trong nước đều là tranh đấu cuội do VC chỉ đạo, từ linh mục Nguyễn Văn Lý đến “thánh nữ” Lê Thị Công Nhân.

Theo ông HTN, VC lần lượt loại bỏ Lê Thị Công Nhân vì “vì cô nàng non nớt quá, thiếu kiến thức và bản lãnh nên đã không đóng đúng được vai tuồng của mình,… ăn nói lung tung, đời sống cá nhân có phần tha hóa, thiếu phẩm chất của một người lãnh đạo, nên đã nhanh chóng bị đào thải và nay trở thành người của quá khứ”.

Và theo ông HTN thì người thay thế bà Lê Thị Công Nhân là Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Không biết ông HTN có quá khắc nghiệt không khi “kết tội” bà luật sư Lê Thị Công Nhân như thế?! Một phụ nữ trẻ tuổi, tương lai chắc chắn là tươi sáng, lại từ bỏ tất cả để “bay vào trời giông bão” là tranh đấu cho dân chủ cho đất nước để bị 3 năm tù giam, ra tù gặp được ý trung nhân mà đành phải kết hôn trong âm thầm vì sợ bạo quyền tìm cách đánh phá, bôi nhọ.

Không biết bình luận gia HTN có chút nào chạnh lòng khi đặt ái nữ của ông (nếu có) vào điạ vị của luật sư Lê Thị Công Nhân?

Theo ông HTN thì Tiến sĩ CHHV là người mà VC “lăng xê” để ông này sẽ nắm vai trò lãnh đạo để những nguời lãnh đạo chế độ VC hiện nay sẽ “hạ cánh an toàn”.

Ông HTN rất ư là lo xa. Ông đặt câu hỏi cho ông CHHV như sau: “… nếu ông trở thành người lãnh đạo đất nước trong tương lai thì ông sẽ xử trí thế nào trước các tội ác mà đảng VGCS đã phạm đối với dân tộc VN, sẽ giải quyết ra sao tội bán nước, tội làm giàu bất chánh do ăn cướp của người dân hàng trăm triệu, hàng tỷ Mỹ kim của bọn lãnh đạo vẫn coi ông như con cháu trong nhà. Ông có dám xử đúng luật, đúng tội của bọn này không. Ông có dám công bố tài sản mà người cha đẻ ra ông vơ vét được do tham nhũng không? Và còn rất nhiều câu hỏi tương tự như thế nữa, ông giải quyết ra sao?…”

Xin tạm ngưng những câu hỏi của ông HTN đặt ra cho “nhà lãnh đạo VN tương lai” CHHV vì sợ độc giả cũng sẽ bị tẩu hoả nhập ma – như người đặt ra câu hỏi là người quá lo xa Hà Tiến Nhất.

Với cái tựa bài viết, bình luận gia HTN đã mỉa mai những “nhà cách mạng VN ngày nay” như sau:

“… Cuộc cách mạng hoa Lài tại VN chưa xảy ra, nhưng nhiều người đã cãi nhau về cái tên nên đặt cho nó: Hoa Lài hay Hoa Sen. Hơn nữa, người ta còn đi tìm lãnh tụ trước khi kêu gọi toàn dân chúng xuống đường. Theo lối nói nhà nông, họ tính mua trâu về rồi mới đóng chuồng. Đó là tiến trình khác biệt giữa người nông dân VN và những nhà cách mạng VN ngày nay”.

*

Trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung, nhà họ Mộ Dung của người anh hùng văn võ toàn tài biết nuôi dũng sĩ, dưỡng mưu thần là Mộ Dung Phục. Mộ Dung Phục đã bị thất bại trong mưu đồ phục quốc vì đã bất chấp thủ đoạn giết chết thủ hạ thân tín của mình là Bao Bất Đồng vì sợ âm mưu của mình bị bại lộ. Ngón võ tuyệt chiêu của nhà họ Mộ Dung là  ngón võ “gậy ông đập lưng ông”.

Ông Mộ Dung Phục tân thời Hà Tiến Nhất cũng bị đòn “gậy ông đập lưng ông” do chính ông xuất chiêu khi ông chê bai những nhà cách mạng VN còn thua xa người nông dân VN là phải “làm chuồng rồi mới mua trâu”, mà những nhà cách mạng VN thì “mua trâu về rồi mới làm chuồng”; trong khi chính ông không biết có mua được trâu hay không, không biết có làm chuồng được hay khôngông lại đặt chỉ tiêu cho con trâu là PHẢI kết tội, phải xét xử gia đình trâu, phải làm đủ thứ chuyện trên đời mà gia đình trâu đã gây ra! 

Thưa ông bình luận gia Hà Tiến Nhất, xem ra lo xa quá cũng dễ bị tẩu hỏa nhập ma lắm, phải không?

LÃO MÓC

This entry was posted in LÃO MÓC. Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s