ĐỂ TRẢ LỜI MỘT GÓP Ý

Sau khi bài viết “Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ: Căn Cước của NgườiViệt Tỵ Nạn Cộng Sản” đăng tải  điện báo “Báo Tổ Quốc”, một vị có nickname “nguoithathoc 1959” đã có góp ý như sau:

“Cảm ơn Lão Móc. Đã bộc bạch giùm đôi điều về lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Giới trẻ ngày nay nếu sự nhận thức của họ còn phiến diện trong cách nghĩ một phần là do lỗi của các bậc làm cha làm mẹ. Nhất là con cháu của những người lính từng đứng dưới lá cờ này.

Tôi thật sự thất vọng cho người Lính có người con mang nickname là Tiên Sa mang cả cha mình để ví von cho điều Tự do Ngôn luận. Tôi không xem ông là một sĩ quan QLVNCH tuy ông có số quân theo dẫn chứng của người con. Bởi vì sự im lặng của ông khi người con hỏi tại sao ba lấy cờ vàng làm nền cho màu hình. Ông lại không hề giải thích mà còn gần xa về sự “thối nát” của VNCH. Xin lỗi! Nếu đúng như người con nói thì người lính hàm Sĩ quan QLVNCH đã đầu hàng giặc cộng và quay lưng để con cháu mình phỉ bang đồng đội của chính ông. Ông không xứng đáng như con ông đã đặt câu hỏi: Ai là VNCH?

Vâng ai chứ Tiên Sa và người cha không xứng đàng vì họ đã phủ nhận căn cước Tỵ nạn Cộng sản. Giá mà ngày đó cha của Tiên Sa đừng bỏ chạy để chung sống  với “Thiên đàng Cộng sản” chắc cuộc đời Tiên Sa đã tốt đẹp hơn. Vì VNCH thối nát thì chạy theo làm gì. Bơ thừa sữa cặn của Mỹ không dành riêng cho ai. VC bây giờ cũng đáng them rõ dãi.

Ngàn lời khuyên không bằng kinh nghiệm. Cứ về VN mà sống rồi hiểu thôi. Những abì học cho kẻ ngu muội còn nóng hổi và vẫn còn dùng được cho cha con Tiên Sa lúc cuối đời  như hội chứng Trần Trường dạo trước. Tiên Sa không hiểu và biết quá ít về màu cờ sắc áo mà thân phụ đã mang, nhưng suy cho cùng con có nên hay không là do cha mẹ có trách nhiệm hay không.

Cảm ơn Lão Móc lần nữa về bài viết này. Xin Lão Móc vạch trần mọi âm mưu lũng đoạn tiếp tay cho VC đánh lừa dư luận nhất là trong lúc toàn dân đang nóng lòng đào mồ chôn Cộng sản. Chúc Lão Móc nhiều sức khoẻ để Móc họng cho đến cùng những tên ăn cơm Quốc gia thờ ma cộng sản.

Trọng kính”

Ngay sau khi đọc được góp ý của ông “nguoithathoc 1959”, tôi đã trả lời ngay cho ông, nhưng vì vấn đề ông nêu ra không thể trả lời ngắn gọn vì nó liên hệ đến nhiều vấn đề khác nên tôi phải viết baì viết này.

Trong bài “(VC) Tăng cường chăm sóc Việt kiều”, chúng tôi có nhắc lại kế hoạch “tát cạn, bắt lấy” người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản của VC. Chuyện Cờ VàngBa Sọc Đỏ và Cờ Đỏ Sao Vàng chỉ là “một” trong nhiều mục tiêu mà VC đề ra để “thôn tính” Cộng đồng người Việt Quốc gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại.

Chuyện mà ông “nguoithathọc 1959” đề cập đến chuyện nickname Tiên Sa  gì đó và “trách” bố của ông này không biết dạy con thì tội nghiệp cho bố của ông này, nếu mà họ có thực. Đây rõ ràng chỉ là chuyện… âm binh! Và cái nick Tiên Sa này cũng đâu có trách nhiệm gì vì anh ta chỉ viết trong blog của anh ta. Diễn đàn nào, tờ báo điện tử nào đem mấy cái bài viết của anh ta ra  để tạo ra tranh cãi mới chính là… thủ phạm. Mà chuyện tranh cãi với “các âm binh” trên “các diễn đàn ảo” thì quả là chuyện Donquichote “đánh” với Cối Xay Gió!

Thưa ông “nguoithathoc1959”,

Sau đây tôi sẽ kể cho ông nghe một số chuyện “người thật, việc thật”, để từ đó, ông sẽ có cái nhìn rõ hơn về chuyện có phải cha mẹ phải chịu trách nhiệm về việc làm của con cái trong thời buổi nhiễu nhương này hay không.

Chuyện đầu tiên là chuyện ông hoạ sĩ Bryant Đoàn và cuộc triển lãm làm “dậy sóc Bolsa” với tượng “Bác Hồ” với cờ đỏ sao vàng dạo nào. Ông họa sĩ này vốn là con của ông họa sĩ Đoàn Hân, vốn là một cựu Thiếu Tá/QLVNCH mà tôi có ở chung với ông ta trong nhiều trại tù của VC. Theo báo chí, lúc thằng con họa sĩ của ông ta “quậy” thì chính ông ta cũng phải lên tiếng nhìn nhận là con mình… làm bậy! Nhưng rồi làm sao? Bởi vì đây chính là cái kế hoạch thâm độc “củi đậu nấu đậu” của VC và bọn tay sai: dùng chính con cái của những sĩ quan/QLVNCH “đánh” lại QLVNCH!

Trước đó, ở San José, Bắc California, cũng đã xảy ra chuyện con của một ông HO (xin được miễn nêu tên) ở chung nhiều trại tù với tôi đã công khai hợp tác với một đài phát  thanh “chống người chống Cộng”, ra mặt thách thức cộng đồng. Tôi đã tâm tình với vợ chồng ông HO này và được bà vợ trả lời như sau: “Anh N. à, tụi tui có khuyên cháu, nhưng mà nó nói ba má lo cái gì, ông Thủ Tướng Võ Văn Kiệt đã chuyển tiền ra đây nhờ người nhà mua nhà trên núi. Vài năm nữa họ sẽ tràn ngập ở đây”. Xin thưa chuyện này xảy ra ngay khi TT Võ Văn Kiệt còn đang tại vị.

Và, thưa ông “nguoithathoc 1959”, mới đây, đài phát thanh này đã “phình ra” có giờ phát thanh 24/24 và có hẳn một đài truyền hình để… phục vụ cộng đồng!     

Một chuyện đáng buồn khác là không phải là “con của các sĩ quan QLVNCH” quay ra đánh phá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, VNCH và những người chống Cộng, mà chính là các sĩ quan QLVNCH.

Ngay tại San José, có một nhà văn nổi tiếng “nịnh sằng, nổ sảng” đã mỉa mai nhà thơ Nguyễn Chí Thiện ngay khi ông này phát biểu về đại nhạc hội “Mùa Thu Cho Em” của tổ chức VNHelp là nhằm ca tụng “Cách mạng mùa Thu” của VC. Ông nhà văn đại tá này đã mỉa mai là không khéo rồi sẽ có đại nhạc hội “Đại Thắng Mùa Xuân”, đại nhạc hội “Mùa Hè Đỏ Lửa”. Lời nói mỉa mai của ông nhà văn nổi tiếng “nhạc bất quần” đến nay rõ ràng đã trở thành… hiện thực với đại nhạc hội có tên đảng viên VC Đàm Vĩnh Hưng và cộng động Bắc Cali phản ứng ra sao mọi người đều đã rõ.

Ngay khi chúng tôi lên tiếng về chuyện tổ chức VNHelp đã tiếp tay với VC trong kế hoạch “giao lưu văn hóa” một chiều khi đưa các ca sĩ VC ra trình diễn  tại hải ngoại thì, bà Đỗ Anh Thư, chủ tịch của tổ chức VNHelp đưa ra tấm khiên để che chắn là bố của bà ta là một cựu Đại Tá/QLVNCH. Và đến nay thì tổ chức này mỗi năm đều tổ chức đại nhạc hội “Mùa Thu Cho Em” với sự yểm trợ của một số báo chí ở San José. Trong khi đó thì bà Chủ tịch Đỗ Anh Thư đã được VC vinh danh là “Việt kiều yêu nước”, đứng chung danh sách với tên Việt gian Vũ Đức Vượng!  

Và mới đây, trên các diễn đàn đã “dậy sóc Bolsa” với quyển sách “Boat People” của “Việt kiều về nước làm ăn với VC” Carina Oanh Oanh.

Lại cũng ông nhà văn nhạc bất quần. Ông này cong đít, cong đuôi viết bài ca tụng quyển sách của bà Việt kiều Carina Oanh Oanh tới bến. Không ngờ gặp phải ổ kiến lửa! Có người vạch áo… Việt kiều yêu nước của bà này, ông nhà văn nhạc bất quần bèn viện dẫn đến bố của bà việt kiều này là “Phượng Hoàng” Hoàng Tích Hữu Ái. Ông này vốn là một cựu Trung Tá/QLVNCH. Nhưng mà cái chuyện “hy sinh đời bố, củng cố đời con” theo cái kiểu VC áp dụng trong chuyện này đâu có được. Bố chống Cộng, bố “oai hùng” trong trại tù VC đâu có bàu chữa gì được cho cái chuyện làm ăn với VC của con!

Bị dư luận phê phán thì ông nhà văn nhạc bất quần bèn làm… liều. Ông ta khoe là ông ta bị người ta bảo là hòa giải hòa hợp này nọ… Ngon trớn ông ta bèn chơi luôn là “ông ta làm sui gia với cựu Tổng bí thư Đỗ Mười (có tài sản lúc đó là 2 tỹ Mỹ kim)”! Vì ông nhà văn, hoặc vì không biết cách viết văn, hoặc vì quen thói xấc xược, coi trời bằng vung thách thức cộng đồng: Ta đây làm sui gia với cựu Tổng bí thư Đỗ Mười thì thằng nào làm gì được ta? Dư luận xúm vào mà “giũa thê thảm” khiến ông nhà văn hoảng quá phải lên tiếng đính chánh là mình chỉ bị vu cáo, đồn đại như vậy chứ không phải mình làm sui gia với anh hoạn lợn Đỗ Mười. 

Thưa ông “nguoithathoc 1959”,

Ông tự xưng là “người thất học” mà coi bộ ông “tư cách” hơn hẳn các ông “tiến sĩ Bác Hồ”. Thế mới biết học vấn không làm nên nhân cách!  

Sở dĩ tôi phải viết hẳn một bài viết để trả lời ông là bởi vì ông “chơi ác” đối với tôi quá.

Trong nhiều bài viết tôi đã viết rất rõ là “phê phán không phải là đánh phá!” Trong góp ý, ông nói huỵch tẹt ra là “Móc họng cho đến cùng những thằng ăn cơm Quốc Gia thờ ma Cộng Sản!”

Làm sao mà làm được ông “nguoithathọc” ơi!

Lý do rất dễ hiểu: Chuyện mấy cái thằng Tiên Sa, Cá Lặn gì đó và cả bố của nó, cả lò nhà nó… cũng chẳng làm cho lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và chế độ VNCH mất một cọng lông chính nghĩa!

Nhưng mà tư cách và việc làm “hôn đít bạo quyền” của ông nhà văn đại tá nhạc bất quần ở San José và việc làm của hai ông cựu Tướng, cựu Phó Tổng Thống, cựu Thủ Tướng Nguyễn Cao Kỳ, Trần Thiệm Khiêm và những ông Tướng, Tá đồng dạng thì xin lỗi ông “nguoithathoc”, anh Binh Móc biết làm sao bây giờ?!

“Giòi trong xương giòi ra” độc lắm! Tình trạng này là tình trạng chung. Cộng đồng Việt Nam Nam, Bắc California, ở Houston cũng đang ở trong tình trạng như thế.

Phải làm sao bây giờ? Xin ông “nguoithathoc” và độc giả cho biết ý kiến!

LÃO MÓC

Email: laomoc45@yahoo.com 

Bài này đã được đăng trong LÃO MÓC và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

11 Responses to ĐỂ TRẢ LỜI MỘT GÓP Ý

  1. Ẩn danh nói:

    Cờ vàng , cờ đỏ, cũng chỉ là lá cờ :)), quang trọng là màu cờ trong lòng mỗi người Việt có màu gì thôi. Ước mong một lá cờ cho tất cả người Việt tự do, lá cờ mà tất cả người Việt đều tự hào khi đứng dưới nó, dẫu sao đi nữa thì VNCH cũng là một chết độ đã đi qua trong lịch sử nước Việt, tốt hay xấu lịch sử sẽ phán xét công bằng. Nên nghĩ về hiện tại ( làm sao để đập tan tụi VGCS), sau đó mới hướng tới tương lai ( xây dựng nền cộng hòaViệt Nam, tự do, đa đảng).

  2. Huong Nguyen nói:

    Khi 1 phóng viên của Báo Người Việt tường trình buổi họp báo về ông họa sĩ Bryant Đoàn với những lời lẻ như là “cộng đồng” người Việt đã “đuối lý” không trả lời được trước những cẫu hỏi lại của ông Bryant tôi có viết phản hồi cho báo này. Tôi được trả lời là tòa soạn cám ơn ý kiến của tôi nhưng không trả lời hết tất cả các ý kiến được… Tôi cười thầm vì thật ra tôi không viết cho Người Việt. Tôi viết cho độc giả và ông Bryant!. Tôi không hiểu ông Bryant đã vì cái nghệ thuật gì, như ông ông giải thích,vì để vì nghệ thuật thì cái nghệ thuật của ông ta còn dở quá vì có biết bao nhiêu đề tài đễ chọn, để thi thố tài năng, tội tình gì phải chọn những đề tài như thế? – để trở thành đứa con bất hiếu, làm người phản bội cộng đồng!

    Khi đọc đến bài thứ hai của ông Tiên Sa về “cờ vàng” trên Đàn Chim Việt tôi không thể không đặt câu hỏi (và đã phản hồi ) vì đây là bài do DCV chọn đăng, không phải do tác giả chủ động gởi tới. Với lời văn rời rạc, ý tưởng lủng củng bài viết vẫn được chọn đăng là với dụng ý gì?

    Cần phải phân biệt cho rõ ràng chính nghĩa của VNCH và những thành phần “thối nát” trong chính phủ của chế độ đó mà những người Việt Tị Nạn cũng không chấp nhận và bao che. 1 cựu chủ tịch Thượng Viện (Nguyễn Thượng Hiền) khi VC vào cũng phất cờ tư nhận mình đã nằm vùng, 1 Cựu Phó Tổng Thống (Nguyễn Cao Kỳ) lên án giờ đây nếu ai còn chống đối bạo quyền CS là phản quốc , 1 Cựu Thủ Tướng, 1 Đại Tướng (Trần Thiện Khiêm) trong quân lực VNCH sau 35 năm im lặng bỗng dưng lên tiếng khuyên cộng đồng tị nạn đóng góp cho đại hội đảng lần thứ 11 vừa rồi… cũng cần được chính thức phê phán chứ nói gì hạng đại úy, đại tá tép riu…

    Là một người đi làm full time, ráng theo dõi tin tức để được đóng góp, nhiều lúc tôi thật thấy mõi mệt. Vì thế tôi mới hiểu và cám ơn ông Thiếu Nhẩn đã theo sát tình hình và phản ứng kịp thời… Trong cái thế giới ảo này, những bọn nằm vùng theo đuôi như là những con rắn trăm đầu, lại được nuôi dưỡng bằng tiền Việt Kiều Yêu Nước thì thật là sức mạnh vô cùng!

    Phải làm sao bậy giờ? – đừng nhìn quá khứ. 1 anh hùng cũng có thể trở thành nhà độc tài nói chi đến bọn đón gió. Cứ nhìn vào hành động của họ mà đánh giá. Loại anh hùng chĩu nhục để chờ thời không còn nữa đâu. Đã 36 năm, đã cách 1 đại dương, đang sống trong 1 nền dân chủ tự do mà còn sợ sự thật thì còn chờ đến bao giờ?

  3. Pingback: TIN NGÀY 15/3/2011 | Dinhtan's Blog

  4. Kính Ông Lão Móc .
    Chân tình cảm ơn đã giải thích thêm về bọn đón gió trở cờ . Thật ra tôi chẳng xa lạ gì bọn này mặc dù chưa một lần trực diện với chúng , chỉ biết tên biết mặt qua theo dõi diễn biến tình hình sinh hoạt chính trị của cộng đồng người Việt Ty nạn cộng sản với mối quan tâm đặc biệt . Đơn giản vì tôi là thằng chống cộng bởi tôi hiểu bản chất cộng sản có thể hơn cả một số những người cộng sản vì luôn tìm hiểu về nó . Chứ không phải với quyết tâm tiêu diệt cộng sản là không thèm đọc những gì chúng viết hay nghe những gì chúng nói .nhất là bọn lãnh đạo đầu đất trong BCT Cộng phỉ Hà nội .
    Tội là người thất học theo đúng nghĩa của từ này chứ không khiêm tốn hay xiên xỏ những người có học hàm học vị Tiến sĩ hay Giáo sư cũng như các thành phần Trí thức . Quyết định dùng Nick nguoithathoc1959 vì tôi ít học và sanh năm 1959 như để tự nhắc nhở mình ở vị trí nào khi dấn thân tham gia Chống lại cộng sản và cũng là để nhắc mình phải luôn học hỏi để không sai lầm khi phân biệt chánh tà . Đấu tranh với chúng bất kể chúng là ai . Tôi thù ghét bọn đạo đức giả vì tuy ít học nhưng kinh nghiệm từng trải của những tháng năm tù tội trong chế độ VC giúp tôi vạch mặt bọn lưu manh mang danh trí thức .
    Và như đã nói với số tuổi như vậy thì tôi chưa từng khoát áo Quân Lực VNCH và gia đình tôi cũng chẳng có ai là tướng tá trong Quân lực này . Tôi yêu VNCH vì lịch sử – Quân sử là có thật . Tôi yêu Biệt Kích 81 vì mỗi lần đi trận về các anh hay kể cho bọn trẻ trong xóm chúng tôi nghe vể chuyện đánh giặc như thế nào và khi đủ tuổi đi Quân dịch thì đừng bỏ trốn . Không xứng đáng chí làm trai…dài dòng để Lão Móc có nhận định và bỏ qua những thiếu sót vì tôi chưa từng là một người lính VNCH . Tôi yêu Lá cờ Vàng Ba sọc vì tôi được sinh ra và trưởng thành nhờ cơm gạo của Chế độ này . Tôi thất học vì ham ăn chơi đua đòi dù thừa điều kiên để gia đình cho đi Du học vào thời đó . Tôi là cưu học sinh Lasan Mossa Thủ đức và vẫn là thằng thất học ngày nào . Nhưng tôi đủ trí khôn để không bị VC lừa đảo hay dụ dỗ bằng tiền bạc hay gái gú .
    Tiếc thay quá nhiều người có học hoặc tự nhận là có học . Tự nhận là trí thức . Thậm chí từng là tướng thét ra lửa một thời lại phản bội lời thề khi tuốt gươm trong ngày mãn khoá Võ Bị . Buồn và tiếc cho họ . Trong Thế giới Tự do ngày nay lấy gì làm Lý tưởng để theo đuổi là quyền của mỗi người . Nhưng người có lòng tự trọng luôn phải giữ lời hứa và lời thề với đồng đội và Tổ Quốc . Trong cách nhìn của riêng cá nhân tôi thì bất kể ai dám Hy sinh vì Đại nghĩa đều là bậc thày để tôi học hỏi và luôn kính trọng họ dù đó là một nhà tu thậm chí là một Phụ nữ trói gà không chặt .
    Ngược lại tôi chẳng ngán ngại thằng nào dù nó là hồ chí minh , trường chinh , Lê Duẫn, đỗ mười , Lê đức anh , Lê khả phiêu , Nguyễn minh triết , Nông đức mạnh, nguyễn tấn dũng… tôi cũng xem chúng như những thằng dàn ông hạ cấp không hơn gì mấy thằng hiệu trưởng mua dâm con nít . Tất cả bọn chúng không có tên nào có đủTư cách để có thể gọi là lãnh đạo . Chúng không có lòng trắc ẩn trước nỗi thống khổ của người Việt Nam Lão Móc ạh .
    Xin thứ lỗi vì ngôn từ của tôi nghĩ sao nói vậy . Tôi thích Thơ của Phùng Quán trong bài lời Mẹ dặn ( …Dù ai cầm dạo doạ giết cũng đừng nói ghét thành yêu ) Tôi luôn để trong đầu câu thơ này để tự nhắc nhở đừng quay lưng với người cô thế và như vậy ‘Thằng phản bội’ sẽ không có cơ hội nhập tâm mình.
    Tôi Kính trọng Ngũ Hổ Tướng QLVNCH . Tôi Yêu Tướng Nguyễn ngọc Loan vì ông Nhân từ hơn tôi trong việc bắn thằng VC bảy Lốp vì là tôi tôi sẽ chặt đầu ăn óc uống máu nó . Tôi yêu Anh Hùng Trần văn Bá . Tôi yêu những chiến sĩ VÔ DANH trong giờ phút sau cùng của Saigon ngày 30 tháng 04 năm 1975s .
    Đó những ý nghĩ thật lòng chia sẻ cùng Lão Móc , bậc tiền bối trong cách nhìn của tôi . Với Tư cách là một người Việt Quốc gia xin cảm ơn Lão Móc đã trả lời giúp tôi hiểu thêm chuyện thế sự .
    Xin tự nhận là người thất học . Xin được làm thằng lính quèn không số KBC và cũng xin Hồn Thiên Sông núi cùng Anh Linh Tử sĩ luôn gìn giữ để tôi đừng bao giờ làm một kẻ phản bội .
    Kính Lão móc .
    nguoithathoc1959.

  5. dan den nói:

    toi xin quy vi (thoai mai binh luan ,gop y kien )nhung toi xin quy vi (phai that doan ket ,phai tay cam tay )mat ngang len nhin thang vao giac phuong bac (TRUNGCONG) chung luon tim cach xam chiem dat nuoc ta qua trung gian bon cam quyen vietcong .toi xin nhac nho them quy vi .neu nguoi viet nao yeu nuoc ,thi phai giu nuoc ,phai chong lai bon (TAY SAI CHO GIAC) bon tham nhung ,bon ha hiep dan lanh ,YEU NUOC la phai tim cach cho dat nuoc co TU DO DAN CHU com no ao am . chao DOAN KET

  6. Ẩn danh nói:

    Bon co vang ba soc ngu nhu lu cho vay lam sao ma thang dc cong san…

  7. Dân Chủ nói:

    Một bài viết quá sức bẩn. Chẳng lẽ thế này gọi là những người VNCH? Nếu là vậy thì chả trách cùng kéo nhau bỏ chạy hồi 75

Trả lời

