NÉM BÙN TRÊN MẠNG (KỲ 5)

Bài viết này cũng là bài chót trong loạt bài “Ném Bùn Trên Mạng”.

Bốn bài viết trước đã được phổ biến trên các diễn đàn điện tử và 2 tờ điện báo Vietland và Báo Tổ Quốc.

Đây là một loạt bài viết bất đắc dĩ không thể không viết vì một số người hoặc vô tình hoặc cố ý đã biạ điều, đặt chuyện để đánh phá cá nhân chúng tôi trên các diễn đàn điện tử và trên các tờ điện báo mà chúng tôi cộng tác suốt hơn 2 năm nay.

Là một người viết văn, làm báo và sinh hoạt cộng đồng trong hơn 20 năm tại hải ngoại, với các bài viết này, chúng tôi muốn trình bày những sự thật về những đánh phá mà một số người dùng những nicknames nhắm vào chúng tôi với một mục đích làm giảm uy tín của chúng tôi để, từ đó, giảm bớt phần nào tác hại từ những bài viết mà chúng tôi đã vạch trần mặt thật của những chính khách hoạt đầu, những đảng phái xôi thịt, những nhà văn, nhà báo “đặc công”, những nhà tu giả hình, những nhà tranh đấu dân chủ cuội…  đã và đang gây tác hại cho công cuộc tranh đấu cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ và nhân quyền.

Cách đây khoảng 2 tháng, trên tờ điện báo Vietland, có một “thành viên” có nick Phèng  tự dưng đưa lên trang điện báo này một đoạn viết ngắn có  nội dung như sau:

“LÃO MÓC LÀ AI?

Nếu ai đó hỏi tôi Lão Móc là ai, thì tôi sẽ trả lời là 1 tên phá hoại chuyên khủng bố đầu óc người khác bằng ngòi bút.

Nếu ai có thể chỉ cho tôi thấy cái chính kiến của Lão Móc thì tôi sẽ rút lại câu trả lời trên.      

Đọc những gì Lão Móc viết, thì 100% là bơi móc và đả phá, thiếu thiện ý, nên nếu muốn biết lão ấy viết gì mà không cần đọc, thì chỉ cần biết cái tên Lão Móc muốn nói tới, thế là đủ, nội dung thì tự thêm vào bằng cảm tính chống đối vì ghét hay với ý đồ bôi bác.

Tôi không tin rằng những người làm công việc truyền thông lại có thể tin hay dùng những gì Lão Móc viết, vì nếu muốn chống thì cũng phải có chủ kiến, có chỗ đứng, còn kiểu của Lão Móc sao tôi thấy giống Chí Phèo quá, đụng đâu cũng chửi cũng chống.”

Để trả lời góp ý của “thành viên” Phèng, một vị “khách” (*) có nick “Phèng Chống Cộng” trả lời như sau:

“Lão Móc là VNCH chống cộng bằng ngòi bút, chống Cộng bằng trái tim, tôi thấy cái chính kiến của Lão Móc, tôi là nhân chứng của Lão Móc, nhờ Lão Móc tôi hiểu được trò ma trong cái nghị quyết 36 của giống ma quỷ việt gian cộng sản bày ra trong cộng đồng Cờ Vàng, với Ba Sọc Đỏ tượng trưng cho Nhân Quyền, Tự Do và Dân Chủ.”

(*) Theo nội qui của điện báo Vietland thì những người có ghi danh được gọi là “thành viên”, những người góp ý mà  không có ghi danh thì được gọi là “khách”. (Ghi chú của LM).

Kế, một vị “khách” có nick Sát Cộng đã góp ý như sau:

“Thằng Phèng là ai?

Nếu ai có thể chỉ mặt thằng Phèng cho tôi, thì tôi sẽ rút lại câu hỏi trên. Bởi vì tôi sẽ biết đâu là con chó dại để tránh.”

Ngay sau góp ý này thì bà Phương Anh, một trong những điều hành viên của Vietland đã thông báo như sau:

 

“Di chuyển bài viết.

Phương Anh đã di chuyển bài viết này vào Khu tự trị.

 

“Lão Móc” là một người khá “được biết đến”, vì vậy, có thể đây là một bài viết mang tính “trao đổi” giữa cá nhân và cá nhân, hoặc một bài viết đánh giá về cá nhân của rất nhiều thành viên. Phương Anh tạm thời chuyển vào room Đối thoại để các thành viên tự do đánh giá.

 

Tuy nhiên, đề nghị không dùng những lời lẽ mang tính mạt sát cá nhân (như “khách” Sát Cộng đã ví thành viên khác là “…”).

Cám ơn.”

Kế đó, “thành viên” Phèng đã post lại nguyên văn thông báo của điều hành viên Phương Anh và viết thêm như sau:

“Thưa mod Phan Anh,

Có 2 lý để tôi mở topic đó trong phòng Chính trị:

-Thứ nhất, tôi không tin Lão Móc là tên của 1 người, mà là 1 tổ chức viết. (do LM gạch đít và in đậm).

-Thứ hai, tôi đả phá cung cách đấu tố qua những hành vi chụp mũ, vấy tội, bôi bác, la hò theo kiểu ruộng… với mục đích ý đồ cá nhân rẻ tiền, xấu xa, bẩn thỉu, mà tôi cho là phong cách Việt Cộng hơn 50 năm về trước, là những gì tôi ghét nhất.

Tôi không chấp nhận những thái độ và hành vi như vậy, vì đã là nguyên nhân cho đổ vỡ và tang thương, không chỉ cho bản thân những người trực tiếp bị tấn công hay gán tội, mà cho cả một dân tộc.

Dân tộc VN chưa bao giờ chấp nhận thứ cung cách ấy, chưa bao giờ cho rằng loại người ấy có văn hóa, dù họ thừa khả năng để viết.

Báo lề phải, nhất là những tờ báo của CAVN vẫn còn rất nhiều loại người ấy.

Tôi là người VN, nhưng biết xấu hổ với những thứ không phải là của VN, những thứ mà văn hóa VN không chấp nhận, nên tôi mạnh dạn đả phá chúng, một cách thẳng thắn rõ ràng như một người Việt Nam.

Trân trọng”.

Sau đó là một vài góp ý lên tiếng “dạy dỗ” ông “thành viên” Phèng, chúng tôi đã vào diễn đàn với tư cách là “khách” góp ý như sau:

“XIN ĐỀ NGHỊ

Xin tự giới thiệu tôi là Lão Móc Nguyễn Thiếu Nhẫn. Xin ông/bà điều hành viên Phương Anh cứ giữ chủ đề ở trang Chính trị như ông “thành viên” Phèng đề nghị. Theo tôi, vì ông Phèng này vì bị các vị khác “dũa” vì đưa ra cái chủ đề mỉa mai chuyện chống Cộng nên quay qua cắn càn Lão Móc, dù ông ta không biết gì về Lão Móc. Bằng chứng là ông ta bảo Lão Móc là “một tổ chức viết”; trong khi chính ông “thành viên” Phú Yên đưa cái mặt chần vần của Lão Móc trên diễn đàn này.

Theo thiển ý của tôi, đây là cuộc tranh luận giữa CHÍNH, TÀ; giữa SỰ THẬT VÀ MAN TRÁ, qua các góp ý của những người không đồng ý với ông Phèng mọi người đã thấy rõ. Nội cái tên điều hành viên Phương Anh, ông ta lại tự động đổi thành Phan Anh thì làm sao có thể tin ông ta ở những chuyện khác.”

Chuyện khôi hài, vô cùng khôi hài là sau đó, ông “thành viên” Phèng lại viết trong cái chủ đề LÃO MÓC LÀ AI? như sau:

“Gửi Lão Móc,

Tôi không có bằng chứng đương nhiên, tôi không biết ông đương nhiên. Nhưng là một độc giả, tôi phải có cái đầu, mà ở đó, không cho phép tôi tin ông là người có thiện chí.

Kinh nghiệm đời cho tôi biết là, những kẻ len lỏi nhiều nhất, la nhiều nhất, chỉ trích nhiều nhất với không phương hướng, là những kẻ bất thiện.

Kế đó, những kẻ biết nhiều chuyện quá, nhất là những chuyện thâm cung bí sử của thiên hạ, của mọi người thì dứt khoát là một kẻ không ngay, được cung cấp thông tin như vậy.

Xin cứ xem tôi như một kẻ chân quê sống với cái tuổi đời của mình để hiểu.

Kính.”

Đọc cái gọi là “Gửi Lão Móc” của ông “thành viên” Phèng tôi có cảm tưởng như mình đang tiếp xúc với… người cõi trên; do đó, xin không có ý kiến. Chỉ xin ghi lại đây để độc giả đọc cho vui đời tỵ nạn.

Tôi biết sẽ có thân hữu sẽ trách tôi vì sao lại đi hơn thua với âm binh trên diễn đàn ảo, một việc còn khó khăn hơn cả chuyện Donkyxote đánh với cối xay gió?

Xin thưa chỉ là vì muốn trình bày ra đây mặt tiêu cực khi kỹ thuật truyền thông điện tử bùng nổ mà chính chúng tôi đã là nạn nhân nên đã phải nói về mình, vốn là một việc làm rất lố bịch, trong 5 bài viết.

*

Sau ngày bầu cử 2-11- 2010, trên điện báo Vietland có xuất hiện một số bài viết của tác giả Chính Nghĩa là “thành viên” của tờ điện báo này. Những bài viết của ông Chính Nghĩa đưa ra những nhận định rất chính xác về Ủy Ban Bãi Nhiệm (UBBN) và LiênĐoàn Cử Tri (LĐCT). Do đó, ông Chính Nghĩa đã bị những ủng hộ viên của LĐCT và UBBN bắt đầu oanh kích xối xả bằng những mạ lỵ, vu cáo. Chuyện khôi hài là không phải những góp ý về bài viết của ông ta mà lại gán ghép ông ta hết người này đến người nọ để có cớ đánh phá ông nguyễn Ngọc Tiên, Kiêm Ái và chúng tôi (Nguyễn Thiếu Nhẫn) khiến ông ta đã phải lên tiếng như sau:

“MỘT LẦN RỒI THÔI

Thưa bà chị Lethian,

Trước khi ghi danh làm thành viên của Vietland, tôi được ông anh Viba khuyến cáo: “Hầu hết các messages post vào chỉ có một chiều”. Câu nhận xét tuy ngắn gọn nhưng rất đúng. Ngay chính bản thân tôi, vừa vào góp ý là bị ngay bà chị Lethian cho là tôi len lỏi vào Diễn Đàn này để đánh phá phe nhóm của bà chị. Lúc đó tôi cứ ngỡ Diễn Đàn Vietland là sào huyệt của nhóm xung kích Phú Yên, vào góp ý chẳng khác nào vô ổ kiến lửa! Nhưng, sau thời gian tìm hiểu mới vở lẽ ra ĐÓ KHÔNG PHẢI LÀ CHỦ TRƯƠNG VÀ ĐƯỜNG LỐI CỦA VIETLAND. Ngoài ra, thậm chí các ông anh bà chị  trong nhóm xung kích Phú Yên còn biến tôi thành nhà văn nữ Hoa Hoàng Lan như các ông anh Phú Yên, ông Giangqua_congdong và bà chị Lethian cũng nhè bà nhà văn Hoa Hoàng Lan mà nói nặng, nói nhẹ, ngoại trừ ông anh Trần Bài là người dè dặt gọi tên tôi là ÔB Phúc Lâm (Chính Nghĩa). Tôi xin xác nhận tôi không phải là nhà văn Hoa Hoàng Lan. Tôi là một người mà “NHỮNG CÁI MÀ BÀ CHỊ LETHIAN CÓ THÌ TÔI KHÔNG CÓ, NHỮNG CÁI MÀ TÔI CÓ THÌ BÀ LETHIAN KHÔNG CÓ”. Đặc biệt, gần đây nhất bà chị Lethian không còn gọi tôi là nhà văn Hoa Hoàng Lan nữa thì lại cho tôi là ông Chủ tịch Cộng Đồng Nguyễn Ngọc Tiên (Chính Nghĩa Nguyễn Ngọc Tiên). Ngoài ra còn một số ông anh thì cho tôi là Kiêm Ái, khi thì cho tôi là ông Nguyễn Thiếu Nhẫn. Tôi xin minh xác với các ông anh, bà chị, tôi không phải là các ông Nguyễn Ngọc Tiên, Kiêm Ái và ông Nguyễn Thiếu Nhẫn. Tôi biết các ông ấy nhưng các ông ấy không biết tôi.

Vì thế, tôi yêu cầu các ông anh bà chị, mỗi khi góp ý, xin cứ góp ý với tôi, chớ không nên “GIẬN CÁ CHÉM THỚT”.

Thưa bà chị Lethian, TÔI KHÔNG LỆ THUỘC MỘT AI. Tôi chỉ là người đứng trên lập trường của một người Quốc Gia. Không thoả hiệp với bọn con buôn chính trị, không làm tổn thương đến danh dự của người khác.

Mong là MỘT LẦN NÀY RỒI THÔI.

Kính chào bà Lethian.

Chính Nghĩa”.      

 *

Ông Chính Nghĩa đã làm một chuyện hoài công. Bởi vì bà Lethian (có người cho biết là nick name của bà Cao Thị Tình) cũng như các ông Phú Yên, Nguyễn Quân, Trần Bài, Quagiang_congdong (có người cho biết là nick name của Thomas Nguyễn) đâu có bao giờ chấp nhận ông là ông Chính Nghĩa (trước đó đã ghi danh là Phúc Lâm). Họ chỉ muốn tất cả những người nào viết bài, vào diễn đàn Vietland góp ý mà trái với chủ trương ĐÁNH PHÁ BAN CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM BẮC CALI, GIẾT CHẾT TUẦN BÁO TIẾNG DÂN ĐỀU PHẢI TRỞ THÀNH NGUYỄN NGỌC TIÊN, KIÊM ÁI, LÃO MÓC để họ mới có cớ dùng các âm binh để đánh phá những người thật, việc thật; bởi vì NHỮNG NGƯỜI TRẺ NHƯ THOMAS NGUYỄN, LÊ LỘC, HỒ VŨ và NHỮNG NGƯỜI GIÀ NHƯ NGÔ VĂN TIỆP, ĐỖ DOÃN QUẾ, CAO THỊ TÌNH, HUỲNH LƯƠNG THIỆN… của LĐCT và UBBN không thể trả lời những bài viết của Lão Móc và Kiêm Ái.

Họ muốn dùng âm binh để đánh phá Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali và tuần báo Tiếng Dân; NẾU ÂM BINH THẮNG THÌ LĐCT VÀ UBBN THẮNG; CÒN NẾU ÂM BINH THUA THÌ HỌ KHÔNG PHẢI CHỊU TRÁCH NHIỆM GÌ CẢ!

*

“Lối viết Nguyễn Thiếu Nhẫn xem ra ít người có được – đủ mọi thể loại – một ngòi bút đa năng. Không chỉ vậy mà còn phong phú và bền bỉ nữa. Chính lối viết của Nguyễn Thiếu Nhẫn đúng với câu “Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà” như người xưa đã bảo vậy. Cũng bởi thế Nguyễn Thiếu Nhẫn có không ít “Những thằng gian” chúng là Cộng sản Việt Nam – là tay sai CSVN – và là tay sai của tay sai CSVN – (loại này nhiều nhất) căm giận, oán hờn thù hận, hạng ngấm ngầm, tên ra mặt…”       

Xin mượn một đoạn trong lời bạt quyển NGUYỄN THIẾU NHẪN TUYỂN TẬP, TẬP 1 của cụ Nguyễn Mỹ Hào, Chủ Tịch Hội Lão Thành Bắc Cali để kết thúc bài viết cuối cùng trong loạt bài “Ném Bùn Trên Mạng”.

ĐOẠN VIẾT THÊM:

Kính ông/bà có nick Đồng Bào về các góp ý với một số bài viết của tôi trên Báo Tổ Quốc,

Sở dĩ bài viết này có thêm “Đoạn Viết Thêm” vì tôi thấy “góp ý” của ông/bà không được trong sáng lắm.

Trong bài viết về tự do báo chí của tôi thì ông/bà góp ý như sau:

“Lão Móc có tin ở đâu ra là đảngViệt Tân nhận anh CHHV là người của họ. Nay kính.”

Trong khi đó thì nguyên văn đoạn viết đó tôi viết như sau:

“… Chuyện dựng tội để gán ghép cho luật sư Cù Huy Hà Vũ “chưa đủ hề” – như các vụ bắt giữ người trước đây vì Đảng và Nhà Nước chưa có ghép ông CHHV là có “có dính líu với đảngViệt Tân” và đảng này lập tức xác nhận CHHV là đảng viên của đảng Việt Tân”.

Trong bài “Mười Hai Con Giáp” thì ông/bà góp ý bảo là tôi đánh phá những người tranh đấu cho dân chủ như ông lãnh tụ Hoàng Cơ Định [sic!] và “kết tội” tôi là: “Lão Móc viết theo đơn đặt hàng của CSVN mà thôi”. Tôi đã trả lời bằng bài viết về ông lãnh tụ Hoàng Cơ Định và những việc làm kệch cỡm của ông ta. Sau đó thấy ông/bà “Đồng bào” khoe là “người ở trong nước” đã thấy rõ VC là cái bọn khốn nạn và muốn mọi người nên tranh đấu để dẹp bỏ cái bọn VC.

Mới đây, trong bài viết về cái chết của chương trình phát thanh BBC, ông/bà “Đồng Bào” lại góp ý:

“Tôi biết ngay mà, Lão Móc lại muốn lôi Vũ Thư Hiên ra làm CS nằm vùng.” 

Xin thưa ông/bà Đồng Bào, dư luận về chuyện Nguyễn Giang vào làm chương trình Việt ngữ ở đài BBC do ông Vũ Thư Hiên gợi ý là chuyện có thực, không phải do tôi bịa đặt. Cũng xin thưa ông/bà: ông Vũ Thư Hiên có cả một website Đàn Chim Việt yểm trợ, nếu tôi viết sai về ông ta mà tôi yên à? Tôi chỉ nêu ra về chuyện ông Vũ Thư Hiên có dính líu đến ông Nguyễn Giang. Chuyện “lôi Vũ Thư Hiên ra làm CS nằm vùng” là ông nói, chứ không phải tôi. Và cũng xin thưa với ôn/bà Đồng Bào là ông lãnh tụ Hoàng Cơ Định cũng ở tại San José như tôi. Tôi mà viết sai về ông ta thì ông ta và đảngViệt Tân để cho tôi yên à? Đề nghị xin ông đừng lo chuyện… bò trắng răng!

Dù sao cũng cám ơn là ông đã đọc, và đọc kỹ các bài viết của tôi.

Là một cựu tù nhân của 8 trại tù VC, là một người tự nhận là người-lính-cầm-bút với quan niệm viết thẳng, viết thực, viết hết những gì mình biết và không thẹn với lương tâm của mình và lại là một người hoạt động cộng đồng, tôi chấp nhận tất cả những phê phán, ngay cả những đánh phá – từ mọi phía! 

Có điều, chỉ xin quý vị có bắn, hãy bắn đạn thật! Đừng có bắn bằng đạn mã tử chả ra làm sao cả!

Kính thư

LÃO MÓC NGUYỄN THIẾU NHẪN

Bài này đã được đăng trong LÃO MÓC và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

3 Responses to NÉM BÙN TRÊN MẠNG (KỲ 5)

  1. Đồng chí đồng rận nói:

    Những tên ném bùn lên mạng nhắm vào ông Móc đích thị là những thằng Việt cộng có nòi, chuyên nghề phá hoại, gieo mầm mống nghi ngờ, gây chia rẽ giữa những phần tử mà chúng nó cho là tai họa của đảng CSVN, dù nó che mặt bằng bất cứ cái danh xưng chống cộng (giả vờ) nào đi nữa cũng lòi cái đuôi cáo ra. Phần lớn những người vào các trang mạng có đăng bài của các ông như ông Móc là những người đã trưởng thành, họ tự biết nhận định đúng sai, không cần những ông “đồng bào” phản quốc, phản đồng bào lu loa lên làm gì đâu.

  2. Đồng bào nói:

    LÃO MÓC À Ô CÒN GỌI NG HỤÊ CHI LÀ CS NŨA MÀ

  3. LÃO MÓC nói:

    LÃO MÓC TRẢ LỜI NICK “ĐỒNG BÀO”

    Tết nhất không có ai “hưởn” bỏ công ra “góp ý” này nọ mà làm gì trừ phi có một mục đích nào đó. Một vị khác đã gián tiếp trả lời nick “Đồng Bào”. Bài viết sau đây chỉ muốn bạn đọc thấy rõ nick “Đồng Bào” chỉ muốn vào diễn đàn nàyđể cà khịa.
    Xin post bài viết sau đây. Và bài viết này tôi đã gửi đến ông giáo sư Nguyễn Huệ Chi nhưng ông ta đã phải im lặng vì đây là một sự thật không thể chối bỏ.
    Đây là lần sau cùng tôi trả lời nick “Đồng Bào”.

    ĐI XA VỀ NHÀ NÓI PHÉT!

    LÃO MÓC

    Mấy ông nhà văn, nhà trí thức VC là chúa cái vụ… đi xa về nhà nói phét!
    Mới đây, ông giáo sư Nguyễn Huệ Chi, người rất “nổi nang” mấy lúc gần đây với trang mạng bauxitvietnam đã lộ rõ bộ mặt đối lập… cuội của mình qua bài phát biểu ca tụng lên tới tận mây xanh “công đức vô lương” của người cầm đầu WJC (William Joiner Center) Kevin Bowen, kẻ đã cùng tên Việt gian Nguyễn Bá Chung thực hiện chương trình “viết tờ căn cước đỏ” cho 3 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản.
    Hình như đa số mấy anh chị dính líu tới chuyện WJC đều có cái “gen” “đi xa về nhà nói phét” của Ngài Chủ tịch nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa khi ông này “vô cùng nổi tiếng” là “Triết phét” với vụ vụ tuyên bố đã “làm phân hóa nước Mỹ”!

    -Hai nhà văn VC và “VC nằm vùng” nổi tiếng đi xa về nhà nói phét trong vụ WJC đầu tiên là Ngụy Ngữ và Lê Lựu.
    Ngụy Ngữ, một nhà văn VC nằm vùng đã từng được nhà văn Võ Phiến và Nguyễn Xuân Hoàng “lăng xê” hồi trước năm 1975 đã được qua Mỹ trong cái vụ WJC viết tờ căn cước đỏ” cho 3 triệu người Việt tỵ nạn cộng sản.Sau khi “đi xa (tới Mỹ)” “về nhà” Việt Nam anh ta bèn viết bài “Gặp Gỡ Ở Mỹ” chê bai “tự do ở Mỹ như miếng bíp-tết thối” và đăng tải bài viết trên tờ Đoàn Kết của “Việt kiều yêu nước VC” ở Paris khiến mấy ông nhà văn lưu vong Việt Nam ở Mỹ được nhắc tới như Nguyễn Xuân Hoàng, Mai Thảo (đã quá cố), Thái Lãng… “đính chánh, đính tà” lia chia.
    Anh nhà văn VC Lê Lựu mới là… nói phét như VC! Bố này sau khi được Kevin Bowen và Nguyễn Bá Chung “thí” cho một ít “phân” (fund) của W(J)C bèn về nước viết quyển “Nước Mỹ, Một Thời Lầm Lỗi” phịa chuyện có người ở Mỹ đề nghị “biếu không” cho anh ta một căn nhà để anh ta sống và… viết văn! Chưa hết! Chuyện còn động trời hơn là anh ta phịa chuyện tờ Washington Post đã mời anh ta làm chủ bút tờ báo này (sic!). Ai nghe chuyện này cũng đầu lắc đầu mà rằng: “Đúng là nói phét còn hơn VC!”.
    Ai cũng biết, lúc đó, trình độ “đái ra Anh văn” như “ông tiến sĩ to-be” Nguyễn Ngọc Bích, người nổi tiếng là chưởng môn nhân của “trường phái Bể Dâu” vì đã “dám” dịch hai chữ “Bể Dâu” ra Anh ngữ là “mulberry sea” mà còn chưa dám “nổ sảng” như anh nhà văn VC Lê Lựu. Sau này, nghe nói ký mục gia Bùi Bảo Trúc có “phát hiện” là tờ Washington Post có mời Đại Tá VC Lê Lựu cộng tác với tờ báo này là để thay thế ông nhân công… lau chùi restroom của tòa báo vừa mới qua đòi sau một tai nạn xe cộ!(?)
    Một anh nhà văn khác… đi xa về nhà nói phét còn vào bậc thượng thừa hơn cả ông Chủ tịch nước VNXHCN Nguyễn Minh Triết. Ông nhà văn này sau khi đi xa bèn về nhà nói phét bằng cách kể lại rằng anh ta và phái đoàn nhà văn VC đi “tham quan Niu-Oóc” thì gặp một anh chàng nhạc sĩ da đen thổi kèn saxophone trổi lên bài “Tiến Quân Ca” đã nhận được… một trận mưa xu từ anh ta và phái đoàn nhà văn VC! Nói phét cái kiểu này mới xứng đáng là… “con cháu Bác Hồ!” – như tên đồ tể này đã nhỏ những giọt nước mắt cá sấu ăn năn, ăn lát sau cái vụ Cải Cách Ruộng Đất! Như “ông nhà báo cò mồi có lai-sân” Bùi Tín đã “bênh vực Bác Hồ” là “nếu Bác Hồ còn sống thì đâu có cái vụ cả triệu quân dân miền Nam bị lùa vào “trại cải tạo”!
    Ở Mỹ mà nghe nói chuyện một anh nhạc sĩ da đen thổi kèn saxophone bài “Tiến Quân Ca”, bài quốc ca chó chết của VC thì ai cũng phì cười vì biết đây là một chuyện diễu dở, nhưng đồng bào ở trong nước đâu có ai biết chuyện bịa đặt này nên cứ tin là sự thật và hít hà khen lấy khen để!
    Cũng không phải chỉ có nhưng nhà văn VC dính líu tới cái Trung Tâm William Joiner là những kẻ bịa điều, đặt chuyện để nói phét mà ngay cả anh Kevin Bowen cũng đã trắng trợn nói phét khi lên tiếng bảo rằng cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản khắp nơi đã tiếp rước hai ông học giả Hoàng Ngọc Hiến, Nguyễn Huệ Chi. Trong khi ai cũng biết mấy ông này chỉ âm thầm đến, ở nhà của “mấy ông bà Việt kiều yêu nước VC” và mua sắm thứ này, thứ nọ của “đế quốc Mỹ” để về nhà (VN) nói phét với bà con, chòm xóm. Điển hình như mới đây, ông giáo sư Nguyễn Huệ Chi “khoe” đã tới San José và ở nhà ai, nhà ai. Tội nghiệp cho cái bà thân mẫu của ông nhà văn VHQ nào đó ở San José nếu quả tình bà có tiếc là đã đóng góp cho ông Nguyễn Hữu Luyện 20 đô-la để ông này “kiện” ông Nguyễn Huệ Chi. (Nếu quả là chuyện này có thật, xin bà liên lạc với chúng tôi để chúng tôi hoàn trả lại số tiền này (xin tính luôn tiền lời) vì chính chúng tôi là một trong những người tổ chức tiệc gây quỹ và đã được đồng bào Bắc California đóng góp trên 30,000 Mỹ kim để “người tù kiệt xuất” Nguyễn Hữu Luyện và 11 người khác “kiện” WJC! Còn nếu chỉ là câu chuyện làm quà cũng xin bà lên tiếng cho LẼ PHẢI VÀ SỰ THẬT!)
    *
    Không ai trách gì ba cái chuyện đi xa về nhà nói phét của Lê Lưu, Ngụy Ngữ và cái anh nhà văn bịa chuyện anh nhạc sĩ da đen ở Niu-Oóc (viết theo kiểu của anh nhà văn VC) thổi saxophone bài “Tiến Quân Ca”! Nhưng, ông học giả Nguyễn Huệ Chi thì lại khác!
    Giữa cái gọi là “Hội thảo Văn học Việt Nam – Hoa Kỳ sau chiến tranh do Đại học Văn Hoá Hà Nội và Trung Tâm William Joiner thuộc Đại học Massachusetts phối họp tổ chức” mà ông học giả lại LÀM CHUYỆN VÔ VĂN HÓA là phịa chuyện ông Nguyễn Hữu Luyện “kiện” WJC vì HÌNH NHƯ là vì ông này không được nhận vào làm ở Đại học Massachusetts và WJC LÀ MỘT CHUYỆN NÓI PHÉT TRẮNG TRỢN! Việc làm này nó còn thô bỉ hơn chuyện của mấy ông Lê Lưu, Ngụy Ngữ nhiều. Bởi vì dù sao ông cũng là MỘT NHÀ VĂN HÓA.
    *
    Kết thúc bài “Ngẫm nghĩ về ba tư cách văn hóa của tôi trong những ngày làm việc ở William Joiner Center”, “nhà văn hóa” Nguyễn Huệ Chi có viết:

    “Sau gần 10 năm, đến năm 2001, tôi lại có dịp đi sang Hoa Kỳ tiếp xúc với cộng đồng người Việt hải ngoại, đặt lại yêu cầu này trên một nền tảng tư tưởng vững vàng, sáng rõ hơn hẳn. Nếu không có WJC tôi đã không làm được điều ấy. Cuộc hội thảo hôm nay là cơ hội cho tôi bày tỏ lòng biết ơn đối với WJC và ông Giám đốc Kevin Bowen, MỘT CON NGƯỜI MANG LẼ SỐNG NHÂN ÁI KHIẾN NHỮNG AI ĐÃ TIẾP XÚC VỚI ÔNG ĐỀU PHẢI KÍNH NÊ”.
    *
    Liêm khiết trí năng vốn là tính mà một người làm văn hóa phải có! Nghề thổi ống đu đủ của “nhà văn hoá” Nguyễn Huệ Chi ca tụng công đức vô lương của ông Giám Đốc Kevin Bowen đúng là vào bậc thượng thừa nhưng ông Nguyễn Huệ Chi KHÔNG NÊN LÀM CHUYỆN VÔ VĂN HOÁ là bịa chuyện ông Nguyễn Hữu Luyện kiện WJC vì không xin được việc làm!
    Ông Nguyễn Hữu Luyện, người tù biệt kích bị Đảng và Nhà Nước của ông Nguyễn Huệ Chi giam cầm 27 năm trời khi đang theo học Cao Học đã phát hiện ra chuyện trớ trêu về “cái vụ viết tờ văn cước đỏ” do WJC khởi xướng nên mới xảy ra vụ kiện. Ông Nguyễn Huệ Chi vì nhu cầu “mót” ca tụng WJC và ông Giám đốc Kevin Bowen thì cứ ca tụng, SAO LẠI ĐI LÀM CHUYỆN VÔ VĂN HÓA là bịa chuyện ông Nguyễn Hữu Luyện đi kiện WJC vì chuyện đi xin việc làm không được nên đi kiện?!
    “Nhà văn hoá” Nguyễn Huệ Chi lại nói chuyện tiếu lâm khi bảo rằng ông Nguyễn Hữu Luyện vì không được nhận vào làm việc tại UMASS Boston và WJC nên đi kiện WJC “và được đồng bào hải ngoại ủng hộ 300,000 Mỹ kim.”
    Bịa chuyện MỘT CÁCH VÔ VĂN HÓA như thế mà cũng nói được thì đúng là “NO WATER SAY” tức là “HẾT NƯỚC NÓI” (dịch theo trường phái Bể Dâu!).

    Thiệt là “hết nước nói” với mấy ông VC đi xa về nhà nói phét!

    LÃO MÓC
    Email: laomoc45@yahoo.com

Trả lời

