LÃO MÓC TRẢ LỜI CÁC TÁC GIẢ LU HÀ, LÊ HÀ HUY QUANG VỀ BÀI GÓP Ý VÀ THƯ GỬI BBT BÁO TỔ QUỐC

Cách đây khoảng một tuần, chúng tôi rất ngạc nhiên khi đọc bài “Góp Ý Về Bài “Nói Chuyện Với Đầu Gối 2” của tác giả Lu Hà đăng trên “Báo Tổ Quốc” “góp ý” với chúng tôi về chuyện chúng tôi lên tiếng về chuyện các ông cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc và cựu sĩ quan QLVNCH Tạ Chí Đại Trường xin xỏ Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng và Quốc Hội VC giữ nguyên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà làm di tích lịch sử.

Tôi đã giữ im lặng vì cái lối lập luận cố ý bóp méo sự thật và chả ra làm sao cả của tác giả Lu Hà khi ông ta viết:

“Ta hãy đặt ngược lại câu hỏi: Ai là cái đầu gối? Thủ Tướng Dũng là cái đầu gối hay hai vị sĩ quan kia là cái đầu gối”.

Tôi lại càng thấy tôi có lý do để không trả lời bài góp ý của tác giả Lu Hà vì sau đó, tác giả này lại viết tiếp như sau: “Còn tôi chỉ là một người bình thường thôi. Tôi chẳng căm thù ai, chẳng chống ai, chống thằng đếch nào cả. Tôi không chống cộng sản, không chống người quốc gia.( do LM in đậm) Ai nói phải, nói hay thì tôi nghe, ai viết gì, nói gì thấy vô lý quá thì tôi tham gia ý kiến thế thôi. Cứ lấy cái tâm ngay thẳng của mình mà bình xét chuyện đời.

Viết đã dài, rất ngại đọc lại để soát lỗi chính tả mong các bạn thông cảm cho”.

Người làm chuyện nghiêm chỉnh, muốn góp ý với người khác, trước nhất phải tôn trọng người đọc bài viết của mình, viết mà “rất ngại đọc lại để soát lỗi chính tả” thì viết làm gì nếu không muốn nói là phá bỉnh người khác?! Hoặc chính xác hơn là xả rác trên tờ báo mà mình gửi bài.Thấy bài viết cố ý đánh phá bài viết “Nói Chuyện Với Đầu Gối 2” có vẻ chưa đủ “liều lượng”, nên ngay ngày hôm sau 11-6-2010, tác giả Lu Hà gửi tiếp bài viết có cái tựa rất ư xách mé “Đôi Dòng Suy Nghĩ Về Cái Gọi Là Chống Cộng”. Đa số những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản đều coi việc chống Cộng, chống lại cái chủ nghĩa bạo tàn đã và đang tàn phá quê hương và đang có nguy cơ đưa đất nước vào vòng nô lệ ngoại bang là bổn phận của mình, là việc làm thiên kinh, địa nghĩa. Tác giả Lu Hà đã tự khoe là “không chống cộng sản, không chống người quốc gia, chẳng chống ai, chẳng chống thằng đếch nào cả” lại bỏ công ra “suy nghĩ về cái gọi là chống Cộng” thì dễ lòi đuôi cáo lắm!

Do đó, tôi đã tiếp tục im lặng dù rằng trong bài viết ông tác giả này viết những điều nghe rất chướng tai:

“Tôi vẫn còn phân vân mãi bài viết một vị lấy tên Lão Móc với cái tựa đề: Nói Chuyện Với Đầu Gối. Tôi tự hỏi Lão Móc là ai? Ông ta có phải là bồi bút, đặc công đỏ? Tại sao ông ta lại viết bài nỡ lòng nào phê phán cay độc hai vị cựu sĩ quan của VNCH chỉ vì những bức thư gửi cho Thủ Tướng Dũng phản đối ngụy quyền cộng sản đập phá Nghĩa trang Biên Hòa?

Đoạn cuối Lão Móc trích dẫn lời của một ký giả ngoại quốc tả cảnh rất thê thảm của những thương phế binh với lời bình văn vừa tả vừa mỉa mai. Có phải do dịch sai hay ông Móc cố ý như vậy?”  

Đây mới đúng là chuyện “Vua chưa lên tiếng mà Thái giám đã nóng mặt!” Ông cựu Đại Tá QLVNCH Vũ Văn Lộc còn là nhà văn Giao Chỉ, theo chính lời ông ta tự giới thiệu tại cuộc Hội thảo Nhân quyền do bà Irina tổ chức năm 1992 tại Mạc Tư Khoa thì ông ta là người viết văn từ năm 18 tuổi và tính đến khi ông ta “đối thoại trực tuyến” với Thủ Tướng VC Nguyễn Tấn Dũng thì ông ta đã là người viết văn 56 năm. Ông Tạ Chí Đại Trường là một cựu sĩ quan QLVNCH và còn là một sử gia. Hai ông đều sinh sống tại hai miền Nam, Bắc California. Bài viết chúng tôi phổ biến trên các diễn đàn, các báo điện tử, chúng tôi mà viết sai, dẫn sai lời của ký giả Tim Page, “một ký giả thiên Cộng” nên đã được VC mời dự lễ kỷ niệm 10 năm chiến tháng miền Nam và ông ta đã ghi lại những hình ảnh này. Nếu tôi “dịch sai hay cố ý như vậy”- như ông Lu Hà thắc mắc thì hai ông ấy đâu có để cho chúng tôi yên.

Đề nghị tác giả Lu Hà không nên lo chuyện “con bò trắng răng!”

Về chuyện tác giả Lu Hà thắc mắc “Lão Móc” là ai? Có phải bồi bút, đặc công đỏ không?”, tôi đã gián tiếp trả lời bằng cách cho phổ biến lại bài “PHỎNG VẤN NGƯỜI-LÍNH-CẦM-BÚT NGUYỄN THIẾU NHẪN” do nhà văn Diệu Tần, cựu Đệ I Phó Cgủ tịch Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại phỏng vấn. Trong đó có cả phần sơ lược tiểu sử mà cai tù VC gọi là “lý lịch trích ngang”. Và, với những bài viết của chúng tôi thì chúng tôi đúng là ĐẶC CÔNG nhưng mà là ĐẶC CÔNG VÀNG chứ không phải “đặc công đỏ” – như tácgiả Lu Hà đã thắc mắc. 

Chuyện vậy mà cũng vẫn chưa yên!

Hai ngày sau, ngày 13 tháng 6 năm 2010, một ông tự xưng là Lê Hà Huy Quang (LHHQ) viết “Thư gửi Ban Biên tập baotoquoc.com” than phiền về “một số bài viết của ông Nguyễn Văn Nghiêm (Nguyễn Thiếu Nhẫn, Lão Móc…)”, xin ghi lại một số trích đoạn như sau:

“Tờ báo mạng của quý vị từ lâu đã được biết đến như một trang báo chống cộng mạnh mẽ và được nhiều độc giả quan tâm. Tôi cũng là một trong những độc giả ấy.

Theo tôi được biết thì phương châm của quý vị là không chấp nhận các bài viết có nội dung xấu, không chấp nhận chuyện công kích cá nhân. Nhưng gần đây tôi thấy một số bài viết của ông Nguyễn Văn Nghiêm (Nguyễn Thiếu Nhẫn, Lão Móc…) tuy là có nội dung chống cộng nhưng theo cách nói năng  viết lách rất không lành mạnh. Cụ thể dùng từ ngữ dung tục, đả kích cá nhân nhiều người. Tất nhiên riêng tôi thì ông ta chẳng có gì để mà nói xấu được”.

Không biết ông thì làm sao mà nói xấu ông được. Mà nói xấu ông để làm gì? Xin thưa rất rõ tôi là một người cầm bút phục vụ cho LẼ PHẢI VÀ SỰ THẬT. Và xin nhớ cho rằng: Phê phán không phải là đánh phá, nói xấu!

Nhưng ông là cái thá gì mà tôi phải nói xấu ông?!

Lại thêm một trường hợp “Vua chưa lên tiếng mà Thái giám đã nóng mặt”. Ông “Thái giám Lu Hà” thì bênh vực “hai ông Vua” Vũ Văn Lộc và Tạ Chí Đại Trường. Không biết ông “Thái giám Lê Hà Huy Quang” nóng mặt dùm Vua nào? Chắc là phải nhiều ông Vua vì tác giả đã viết “dùng từ ngữ dung tục, đả kích cá nhân nhiều người”. Kẹt một cái là tác giả Lê Hà Huy Quang không cho biết “những người trên trước” của ông ta là ai nên chúng tôi không biết cách nào để trả lời. Chuyện đáng nói là tác giả Lê Hà Huy Quang chỉ viết khơi khơi là “dùng từ ngữ dung tục, đả kích cá nhân nhiều người” mà không đưa ra những dẫn chứng khiến “phạm nhân” không biết tội của mình để mà lên tiếng bàu chữa.

Kiểm điểm lại những bài viết gần đây thì không thấy có bài nào “dùng từ ngữ dung tục”. Chắc là tác giả Lê Hà Huy Quang vào vantuyen2 của “Báo Tổ Quốc” đọc truyện dài “Một Người Đàn Bà Quyền Lực” mà báo này chỉ mới đăng tải trong một tháng đã có trên 20,000 lượt người đọc. Truyện dài này thì “dung tục” thật! Xưa, thời Pháp thuộc, Vũ Trọng Phụng viết “Giông tố”, nay, thời Việt Cộng thuộc, tôi viết “Giông tố mới”.  

Nhà báo Thế Phương, người chủ trương trang điện báo www.take 2tango.com, cũng cho chúng tôi biết truyện dài này rất hấp dẫn và có lượt người đọc rất đông.

Xin thông báo với độc giả là truyện dài viết về một giông tố mới sẽ được in trong NGUYỄN THIẾU NHẪN TUYỂN TẬP, TẬP II sẽ được phát hành vào cuối năm 2010.   

Nếu tác giả Lê Hà Huy Quang “đả kích” vì chuyện đó thì chúng tôi đành chịu!

Đọc đoạn tác giả Lê Hà Huy Quang lớn tiếng chỉ bảo Ban Biên Tập baotoquoc.com:

“Chúng ta đấu tranh vì một nền dân chủ, vậy chúng ta phải là những con người dân chủ trước. Dân chủ là tôn trọng mọi ý kiến khác biệt nhưng không lạm dụng nó để cho kẻ xấu lợi dụng sự tự do của 1 trang Web thực hiện những mục đích nhỏ nhen, đả kích người này, công phá người nọ dưới vỏ bọc chống Cộng và chửi Cộng”, tôi có phần ngờ ngợ, nhưng đọc tới câu: “Một điều hài hước là chính những con người ấy lại vỗ ngực là ta đây có văn hóa…”, tôi mới vỡ lẽ! Thì ra là thế!

Thì ra Lão Móc đã dám phạm thượng tới “nhà văn hoá” Nguyễn Huệ Chi, Chủ nhiệm Ban Nghiên cứu và Lý luận Văn học của Viện Văn học Việt Nam, bậc bề trên của tác giả Lê Hà Huy Quang!

Trong bài phiếm luận “Đi Xa Về Nhà Nói Phét”, tôi có đề cập đến việc làm vô văn hóa của ông Nguyễn Huệ Chi khi ông ta phịa chuyện ông Nguyễn Hữu Luyện vì xin vào làm việc ở UMASS Boston cũng như ở WJC không được nên đã đi kiện WJC. (Về vụ kiện này, chúng tôi có trình bày trong bài viết “Hai Vụ Kiện Lịch Sử” và đã có gửi cho ông Nguyễn Huệ Chi qua địa chỉ trang mạng bauxitvn.com do ông ta chủ trương và đã được phổ biến trên Báo Tổ Quốc và các diễn đàn điện tử).

Theo chúng tôi, đây là một việc làm thiếu liêm khiết trí năng vốn là người làm văn hóa như ông Nguyễn Huệ Chi không nên có. Ông Nguyễn Huệ Chi là người phải biết chuyện nó không phải giản dị như thế. Ông Nguyễn Hữu Luyện vì xin việc làm ở UMASS Boston và WJC không được nên đi kiện và cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại đã đóng góp 300,000 $USD để ông ta đi kiện! Chuyện như thế không gọi là chuyện “nói phét” thì là chuyện gì? Người Việt tỵ nạn cộng sản đâu có vẽ ra tiền được mà một người đi xin việc làm không được nhận vào làm, làm đơn đi kiện lại quyên góp cho ông ta 300,000 Mỹ kim! Chuyện này chúng tôi đã trình bày rất rõ ràng trong bài viết “Hai Vụ Kiện Lịch Sử”.

Về chuyện tác giả LHHQ viết một cách mỉa mai: “Một điều hài hước là chính những con người ấy lại vỗ ngực là ta đây có văn hóa”, xin thưa đây chính là cái cách bịa chuyện rẻ tiền của tác giả LHHQ. Chúng tôi chỉ nói là nhà văn hóa Nguyễn Huệ Chi đã làm một việc vô văn hóa. Và ông ta cũng không thể biện bạch gì được ngoài cái kiểu nói ngang như ông LHHQ. Chúng tôi đâu có vỗ ngực là ta đây có văn hóa!

Tác giả LHHQ lớn tiếng rộng họng “dạy dỗ” Ban Biên tập Báo Tổ Quốc: “Chúng ta phải là những con người làm dân chủ trước đã”. Tác giả LHHQ chỉ nói xoen xoét bằng cái miệng; trong khi đó thì việc làm của ông VÔ CÙNG PHI DÂN CHỦ – còn hơn cả tên công an VC bịt miệng linh mục Nguyễn Văn Lý!

Ông viết thư đòi BBT Báo Tổ Quốc làm chuyện dân chủ; nhưng chưa chi ông đã làm chuyện vô cùng phi dân chủ với chúng tôi. Ông kết tội một cách khơi khơi mà không đưa ra một bằng chứng nào cả.

Ngay cả việc ông hài tên trong khai sinh của tôi ra cũng đã là việc làm sai trái; Bởi vì tôi chưa bao giờ viết bài ký tên Nguyễn Văn Nghiêm. Trong trường hợp ông muốn báo công cho Đảng và Nhà nước Việt Nam của ông biết để khi nào TÔI ĐI HẾT BIỂN thì sẽ về nước (- theo kiểu nói của ông đạo diễn phim “Chuyện Tử Tế” Trần Văn Thủy – nhưng việc làm thì không tử tế chút nào) và được mấy ông công an chiếu cố thì tôi xin không có ý kiến! Trước đây, ông Lê Nguyên Hồng, người tự xưng thuộc khối 8406 cũng đã làm như thế khi viết bài bênh vực đảng Việt Tân. Khi tôi lên tiếng bảo chuyện đó sai, thì ông ta xách mé bảo rằng nếu tôi không nhận tên cha sinh, mẹ đẻ của tôi là Nguyễn Văn Nghiêm thì thôi. (Tôi xin dẫn chứng một thí dụ, nhà văn Hoàng Hải Thủy có rất nhiều bút hiệu, có người thương, kẻ ghét nhưng đâu có ai đem tên khai sinh của ông ta là Dương Trọng Hải ra để viết bài ca tụng, hay đánh phá).  

Chuyện lạ là không biết ai đặt ra cái quy định là “đả kích cá nhân là việc làm vô văn hóa”? mà các ông cứ đem ra đeo như một cái bùa hộ mệnh? Như vậy chẳng lẽ ĐẢ KÍCH TẬP THỂ là có văn hóa?      

Chuyện khôi hài là trong phần góp ý với ông LHHQ thì ông Lê Nguyên Hồng lại lên tiếng trách móc Ban Biên Tập BTQ là bên dưới thì đăng bài tôi “chê ông Bùi Tín nói phét”; bên trên lại đăng bài của ông Bùi Tín thì làm cho độc giả coi nhẹ bài của ông Bùi Tín. Bộ Ban biên tập BTQ còn có cái nhiệm vụ phải làm cho độc giả “coi nặng” các bài gửi đăng? Phần nào thôi!

Xin hỏi các ông là chuyện có người lên tiếng phê phán về chuyện ông cố Thượng Thư Bùi Bằng Đoàn, bố của ông “phản đảng có lai-sân” Bùi Tín, đã làm chuyện VÔ VĂN HÓA  khi làm thông dịch trong một phiên toà và đã hỏi nhà cách mạng Phan Bội Châu: “MÀY TÊN GÌ?”, thì ai là người đã làm chuyện VÔ VĂN HÓA?

*

Tôi không ưa gì ông nhà văn Giao Chỉ tức cựu Đại Tá Vũ Văn Lộc vì cái tính nịnh sằng, nổ sảng của ông. Thí dụ như khi ông ta nịnh sằng cố nhà báo Chử Bá Anh là hậu duệ của Chử Đồng Tử; trong khi chuyện Chử Đồng Tử chỉ là truyền thuyết. Tôi có viết nhiều bài phê phán ông ta như chuyện ông ta “nịnh sằng” luật sư Nguyễn Hữu Thống là “Tam quốc Trạng NGUYÊN”, tôi có sửa lưng ông ta là phải dùng “Tam quốc Trạng ” vì ông Nguyễn Hữu Thống nghe nói có 3 bằng luật sư Việt Nam, Pháp và Hoa Kỳ.

Tôi có viết bài phê phán về chuyện ông ta đã xây Kỳ Đài trên cát, nhưng tôi đã đến tham dự ngày ông ta khai mạc Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân tại Kelly Park, San José. Ông đã nói với tôi: “Được ông Nhẫn ủng hộ là tốt rồi!” Tôi có trả lời ông: “Niên trưởng làm đúng thì ai mà dám nói gì. Mà làm sao nói được. Niên trưởng mà quyên góp tiền bạc để đi mua khánh vàng 24 carat tặng cho nhau thì ai cũng có bổn phận phải lên tiếng.”

Mới đây, trên một chương trình phát thanh để quảng cáo cái Đại Nhạc Hội 35 năm gì đó của ông để gây quỹ cho Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân, trả lời câu hỏi của một người nữ điều khiển chương trình về chuyện ông bị đánh phá có gây khó khăn cho bản thân và gia đình hay không, ông ta đã trả lời với giọng điệu chiụ đưng và rất tự tin, đại ý như sau:

“Ra làm việc cộng đồng thì đã TỰ COI MÌNH NHƯ LÀ CÁI BIA, đối phương tha hồ tác xạ. Cũng may là bây giờ hình như họ đã hết đạn, nếu có còn chỉ là đạn mã tử!

Xin mượn lời phát biểu của nhà văn Giao Chỉ Vũ Văn Lộc để chấm dứt bài viết này.

Xin quý vị CÓ NHIỆM VỤ ĐÁNH PHÁ CHÚNG TÔI, hãy tiếp tục tác xạ tự do, nhưng xin đừng dùng đạn mã tử hay pháo Điện Quang làm rát tai độc giả lắm!

LÃO MÓC

email: laomoc45@yahoo.com

Bài này đã được đăng trong LÃO MÓC và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

12 Responses to LÃO MÓC TRẢ LỜI CÁC TÁC GIẢ LU HÀ, LÊ HÀ HUY QUANG VỀ BÀI GÓP Ý VÀ THƯ GỬI BBT BÁO TỔ QUỐC

  1. kami nói:

    (trích)LM viết”Cách đây khoảng một tuần, chúng tôi rất ngạc nhiên …”
    Hi..hi hóa LM là một tập đoàn (chúng tôi) chứ không phải là một người, néu vậy để một người phân bua biện minh cho nhiều người là rất khó.
    Hớ quá LM ạh.

  2. Nguyễn Thành An nói:

    “Chúng tôi” theo tôi nghĩ là một cách nói theo thói quen của LM, chúng tôi nghe có vẻ khiêm tốn hơn, ít đề cao cái tôi của mình hơn, nghe như không phải tôi nói bừa nhưng tôi có tham khảo ý kiến của người khác, dù người khác đó là ai đi nữa như bà xã tôi bạn bè tôi, nếu có trên 2 người vẫn có thể nói là chúng tôi, nhưng trên 2 người chưa hẳn là một tập đoàn. Kami viết nhiều bài báo rất hay, nhưng hôm nay lại có phản hồi rất không là Kami, kể cũng lạ.

    • kami nói:

      Chắc bác cũng biết bài “Lời mẹ dặn” của nhà thơ Phùng Quán phải không bác Nguyễn Thành An.

      Tôi muốn làm nhà thơ chân thật
      Chân thật trọn đời
      Đường mật công danh không làm ngọt lưỡi tôi
      Sét nổ trên đầu không xô tôi ngã
      Bút giấy tôi ai cướp giật đi
      Tôi sẽ dùng dao viết văn lên đá.

      Công lý, lẽ phải phải thuộc về sự thật, sự chính xác, cá nhân tôi là một người, cá nhân chúng tôi là nhiều người không thể bao biện như bác được. Bà xã tôi không thể là bà xã chúng tôi, nói thế hóa ra những người đàn ông ấy bị “cắm sừng”? 😀

      Kami ít tuổi nhưng ưa lẽ phải và sự thật, comment đầu tiên chỉ nhắc tác giả LM thận trọng khi sử dụng đại từ nhân xưng, bởi nếu ai tinh ý sẽ phát hiện ra đó là cái lỗi khá trầm trọng.

      Chính kiến của các bác xin cứ trao đổi Kami xin miễn tham gia.

      Kính các bác.

    • DÂN VIỆT nói:

      “cá nhân tôi là một người, cá nhân chúng tôi là nhiều người không thể bao biện như bác được. Bà xã tôi không thể là bà xã chúng tôi, nói thế hóa ra những người đàn ông ấy bị “cắm sừng”? :D”.
      Đã là cá nhân thì không thể nhiều người, đi với bà xã xưng chúng tôi (vì là số nhiều) không có nghĩa là bà xã chúng tôi. Bác Kami có nhiều nhận xét tinh tế về thời sự rất đáng khâm phục nhưng lại có những méo mó về ngôn từ rất tinh quái khác với Kami tác giả những bài báo. Nếu Bác Kami sống ở nước ngoài và có chút quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng thì sẽ thấy được việc làm của LM là cần thiết.

  3. hanhthong nói:

    Bác lu Hà ơi, vì bác Lu hà đâu có ở gần cái cũi để mà nghe được tiếng chó già rên rỉ! chứ còn ở đây đã hơn 20 chục năm qua những con nghiện báo ở san jose, CA này chán lắm rồi cái tên Lão Móc…thoạt đầu những thập niên đầu ở đất san jose rất thiếu những “bút ký” để viết cho những tờ báo cải vì thiếu “nhân tài chữ” nên các tờ báo thiếu, trống vắng, nhàm chán để quảng cho thân chủ, rồi đùng đùng xuất hiện những tay viết càng viết cuội…có trên mặt báo dưới bút ký đủ loại, thuở đầu đọc thấy hay hay và có “lí”, được ủng hộ nhiều lắm các tay viết càn! nhưng thế sự thì đâu xuôi như cán chèo, những tay viết cuội này là trong của một nhóm gọi là “hội văn bút bắc cali” đã vì miếng ăn giành nhau như chó…và rồi tan rã đến chửi nhau thậm tệ, như ngày hôm nay bác Lưu Hà đã thấy…cái dư âm còn lại thì chỉ là những bài viết kiếm cơm đổi cháo!!! thôi chuyện thì còn dài lắm, nhắc đến các tay viết dở và thâm độc thì trong đó có Lão Móc tiền bối và Đỗ quyên cháy! là hai tay nổi tiếng viết mướn về chửi mướn, cái hay viết thành dở cái đúng viết thành sai..suy bụng ta ra bụng người, độc ác hơn là không cần biết “anh là ai” từ nhỏ tới lớn, từ đạo cho tới vô thần chúng chửi hết không chừa miễn là có cháo húp là được rồi ” ỉa thì ăn, đái thì uống” coi rẻ cái nhân phẩm của mình…là thế đấy. chúng chửi cả cộng sản lẫn qua cộng hòa, thế mới thấy tức cười.

    Trích lại “Như trong chuyện đầu của tập I, đã có nhắc đến cái tài óc suy tưởng, diễn giả của tay cựu viết Kim Dung trong các bộ chưởng kiếm hiệp Trung Hoa…là KD tự đẻ ra những quái nhân trong thiên hạ, thì bên VN lang cái cũng có quái nhơn “Lão Móc”. Một người ngu xuẩn và đần độn nhất trong dân số 80 triệu người vn. Là một tay viết càng, viết bướng, viết mặc kệ, suy bụng ta ra bụng người! viết cho đỡ mực, viết cho những đần độn bị nghẽn tắc muốn bung ra khỏi khối u muội. Bài viết trên của L.M là một điều ngu của dân tộc là một cái tát vào người mẹ vn khi sanh ra những thằng con mất dạy và bủn xỉn như Lão Móc. Là một người có cái tự ái dân tộc nhưng lại đem quẳng cái nhân phẩm đời người của mình do cha mẹ sanh đem đi lấp chìm dưới bãi phân. Chắc có lẽ cái khốn nạn nhất này chỉ dành khoác lên vai cho những súc sanh và loài vật không trí giác. Cũng là người vn những tại sao lại đi ăn cứt uống nước đái như một thú vật để mang tật vào người. Cũng một bàn viết, cũng một đầu óc và cũng một màu da nhưng tại sao lại mang một ý thú man rợ như những người CS. viết bài chửi thiên hạ như chén nước mưa lạt lẽo dành bố thí cho những kẻ qua đường. Người bắc chúng em gọi là “ăn xong rửng mỡ nằm phơi cua” Lão Móc ông ơi, xin nhìn lại đi cái yêu nhan của mình, ba hoe chích chòe mần chi rựa, eng không xong cho chó ăn cũng xong…cái lình hồn của L.M thì còn lại bao cái trăng rằm, nào còn có được như trinh nữ nữa đâu mà nằm mơ. Nếu L.M ít viết thì chẳng ai gọi lão là què cụt đâu, đừng nên thay dạng đổi nốt để phụ lòng dưỡng sanh. Một con chó biết cắn, không bao giờ cắn con cùng đồng loại.” trung kỳ sủa hoài nghe riết chán tai.

  4. hanhthong nói:

    DÂN VIỆT nói:
    Tháng Sáu 19, 2010 lúc 10:32 sáng
    “cá nhân tôi là một người, cá nhân chúng tôi là nhiều người không thể bao biện như bác được. Bà xã tôi không thể là bà xã chúng tôi, nói thế hóa ra những người đàn ông ấy bị “cắm sừng”? :D”.
    Đã là cá nhân thì không thể nhiều người, đi với bà xã xưng chúng tôi (vì là số nhiều) không có nghĩa là bà xã chúng tôi. Bác Kami có nhiều nhận xét tinh tế về thời sự rất đáng khâm phục nhưng lại có những méo mó về ngôn từ rất tinh quái khác với Kami tác giả những bài báo. Nếu Bác Kami sống ở nước ngoài và có chút quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng thì sẽ thấy được việc làm của LM là cần thiết”

    Thưa ông, Dân Việt những lời ông dẫn chứng trên thật ấu trĩcho cái gọi là “quan tâm đến sinh hoạt cộng đồng thì sẽ thấy được việc làm của LM là cần thiết”.

    Ông cũng thuộc loại phe phái quái đảng của trưởng môn Lão Móc. Cái sinh hoạt cộng đồng này là của riêng các ông hay sao? đọc lại kỹ đi những bài viết của lão móc, càng viết thì càng không nhận thức mình là ai của lõa móc. Những bài viết của lão móc không đủ thể hiện làm một trượng phu không, riêng chỉ cái bầu cử tranh giành cái ghế nghị viên khu vực 7 thôi thì lão móc ta đã đem bao nhiều người ra móc mác xỏ xiên..vậy thì hỏi nếu “Dân việt” hay bất cứ người việt khi đọc những lời bóp méo của lão móc thì có nên hỏi đó là quan tâm ư? hay chỉ là một loại người “mua mực bán chữ ” rẻ tiền trong xã hội, nhân không thành mà danh cũng không xong” nên tự mình trở thành những con thiêu thân (một loại côn trùng coi mạng sống và danh dự rẻ như bèo nên thích đâm vào những “ánh sáng” rồi chết”. Có đôi mắt cũng như mù, có đầu nhưng không óc, những người trẻ đáng con cháu mình thôi, người ta cũng có cha mẹ nhưng tại sao họ lại bị sỉ nhục và bị chửi qua những lời lẽ của một người dưng?…nhưng vì nước đái và cứt khô nên quên mất cả lương tri của những kẻ như lõa móc nên cộng đồng này mới trở nên thành đống phân rã.

    • DÂN VIỆT nói:

      Mỗi người có thể có suy nghĩ khác nhau, riêng tôi vẫn cảm thấy việc làm của LM có tác dụng hãm phanh những người “quá nhiệt tình” nhưng thiếu khả năng thích cầm mic để xưng là chủ tịch này nọ.

    • DÂN VIỆT nói:

      Nếu LM nói sai thì việc “trừng trị” LM là cần thiết, hãy kiện LM ra tòa, đáng tiếc người chửi LM bàng những lời lẽ “nước đái và cứt khô” (lời của hanhthong) thì nhiều nhưng chưa có ai lôi LM ra tòa.

  5. hanhthong nói:

    Thiết nghĩ Dân việt không ác ý nên viết “Mỗi người có thể có suy nghĩ khác nhau”, điều này trên diễn đàn công luận mọi người thích dùng để nói rằng đây là quyền lợi suy nghĩ của riêng tôi mà không ai có quyền nói tôi đúng hay sai, 100% điều này rất đúng vì sự hợp lý của lắng nghe và copy lại, nhưng nếu nhìn xa hiểu rộng về cái lý của người viết post bài thì cần có một sự đắn đo, đánh giá chính xác hơn, khi họ đang viết gì và nghĩ gì và nhất là không nên đả phá hay xung kích đối phương nhất là những tuổi trẻ đang dấn thân nhập vào cuộc chơi chính trị của xh mỹ, nếu phân tích hay thì ai cũng rộng đường học hỏi luôncả hai bên. Riêng cộng đồng san jose là một điển hình, sự sự đoàn kết và xiết chặt trong tình thương của người việt với người việt đã bị mất, đặc biệt là những người đi trước của những thập niên đầu khi mới định cự nơi đây.

    Gần bốn năm trước cũng vì hai chữ tự ái dân tộc khi Chuck và Mad đã nói những câu vô ơn, bất nghĩa đối với người việt thì hỏi đó chủ quan đó đúng hay sai? Ở đây không đánh giá việc họ làm, nhưng mình cần đánh giá “những lời nói khinh khi và miệt thị”, có thể Dân việt không có cảm giác đó nhưng hơn 7000 người việt kéo xuống tòa thị chính chỉ vì một điều “tự ái của dân tộc”. Người vn tuy đang sống trên đất mỹ, nhưng không phải thế là mình phải đi “kiss ass” hay slave cho tư bản đỏ, hoặc để dân bản xứ có thể leo lên đầu lên cổ khi đó không phải là dân da đỏ nguyên gốc mà là của những dân da trắng hiệp chủng quốc. Thế kỷ này hết rồi, xưa rồi Diễm.

  6. hanhthong nói:

    Dân việt, đúng là ngây như bé thơ…kiện lão móc ra tòa thì ăn cái củ xê gì? phê phán hắn vì con người có học mà đần độn như bọn chó csvnhn chỉ biết gật đầu vâng dạ với hán nô, còn dân lành thì coi như giẻ rách, đánh đập chửi bới không biết đứng lên bảo vệ…cái tự ái dân tộc thì đem chôn dưới đống phân thì không gọi như cứt, như nước đái là những phần ăn của những con chó thì còn gọi là gì nữa hamberger với xúc-xich ạ.

  7. lenguyenhong nói:

    Cái nhà Lão Móc này thật là có hai con mắt rõ ràng ở trên trán hẳn hoi, thế mà không đọc được hàng chữ “Thư gửi Ban Biên Tập Baotoquoc.com” của Lê Hà Huy Quang. Với tiêu đề ấy có nghĩa là thư này không gửi cho Lão Móc. Vậy tại sao Lão lại vơ quàng vào là “tôi không biết Lê Hà Huy Quang là ai để mà trả lời” vì người ta đâu có nói chuyện với lão! Việc trang Web này đăng thư đó lên là để bạn đọc tham khảo mà thôi. Lần sau có lẽ lão nên “đọc” chữ nổi bằng tay giống người đui mù thì cẩn thận hơn.

    Lê Hà Huy Quang nói “ông ta không có gì để mà nói xấu tôi được” với baotoquoc.com nghĩa là Ban Biên Tập của trang Web này phải biết rõ Lê Hà Huy Quang tên thật là gì. Tất nhiên là phải có quan hệ qua lại thì mới biết.

    Qủa thật Lão Móc đúng là Móc… “nói dài,nói dại” !!!

  8. kami nói:

    Trách Lão Móc thì trách cái đầu của lão ấy chứ sao lại trách đôi mắt của lão ấy. Mà lạ nhỉ, em thấy mỗi loài Ếch mới có mắt trên trán chứ bác lenguyenhong nói hơi quá 😀

    Em ở trong nước mà thấy cái cảnh “gà cùng một mẹ đá nhau” mà chua xót cho các bác, đánh địch không được thì ta đánh ta kiểu đạp xác người khác để đưa mình têm tuổi của mình lên.

    Xin lỗi các bác nhé, người ta bảo già hay sinh chứng, tính tình như trẻ con không biết đúng hay sai?

    He..he..

Trả lời

