THÁNG TƯ ĐEN: NÓI CHUYỆN HÒA HỢP HÒA GIẢI!

LTG: Trong tuần qua, ông cựu Đại tá “phản Đảng” Bùi Tín viết bài “Món Nợ 35 Năm Đến Hồi Phải Trả”. Chuyện này không ai còn lạ gì vì từ năm 1992, ông ta đến Pháp viết “Kiến nghị của một công dân” và ở lại Pháp để viết sách… chống Đảng VC – như nhà văn Dương Thu Hương đã “ngồi bệch xuống đất” để tranh đấu cho nhân dân Việt Nam. VC “sợ” quá phải cho bà nhà văn này qua Pháp đểtiếp tục viết sách chống Đảng! Và,như miọ người đều biết, sau đó, món hàng “Hoà Hợp Hòa Giải” (made in Hanoi) đã được ông Nguyễn Gia Kiển, kẻ đã đòi “TỔ QUỐC PHẢI ĂN NĂN” và nhóm Thôngluận của ông ta đem rao bán từ bấy đến nay với sự phụ họa của lý thuyết gia Trần Bình Nam của Tổ chức Phục Hưng. Cùng lúc, ông nhà văn “Giải thưởng Văn chương Toàn Quốc” của Việt Nam Cộng Hòa cùng các nhà văn Nguyễn Mộnggiác, Hoàng Khởi Phong… cũng lên tiếng ca ngợi “Trăm Hoa Vẫn Nở Trên Quê Hương”.

Chuyện đáng nói là LÀM THẾ NÀO CÓ THỂ HÒA HỢP HÒA GIẢI GIỮA CÁI THIỆN VÀ CÁI ÁC KHI QUYỀN LỰC CÒN NẰM TRONG TAY ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM?

Chúng tôi xin đăng tải lại bài viết về vấn đế này đã được viết cách đây 6 năm.   

*

Cách nay 6 năm, ngày Chủ Nhật 17-10-2004, tại phòng sinh hoạt của nhật báo Người Việt, ông Lê Xuân Khoa đã ra mắt tác phẩm “Việt Nam 1945-1995 – Tập I” mà ông là tác giả.

“Tác giả “Việt Nam 1945-1995, Tập I”, sau đó đã tóm tắt lại cách nhìn của ông đối với vấn đề Việt Nam. Theo ông, ước muốn của mọi người trên thế giới này đều như nhau, đó là mong ước được thấy sự lớn mạnh, giàu có của đất nước mình. Muốn nhìn về tương lai sáng sủa đó, chúng ta phải làm một công việc hết sức bình thường là nhìn lại quá khứ, phải trả lại cho lịch sử sự thật của nó, cho dù trước đây hai bên có bóp méo sự thật, thay đổi lịch sử cho phù hợp với đường lối tuyên truyền thì khi kết thúc cuộc chiến tất cả phải trả lại sự thật cho lịch sử.

Giáo sư Khoa đưa ra hình ảnh hòa giải sau cuộc chiến tranh Nam-Bắc của Hoa Kỳ mà

hành động di dời tất cả những ngôi mộ của các chiến sĩ Nam-Bắc trong trận nội chiến về chôn chung trong nghĩa trang Arlington với lời thơ:

“Dưới nấm mộ này là hồn Nam, dưới nấm mộ kia là hồn Bắc.

 Tất cả được chôn chung bằng thân thể nhuộm đầy máu đỏ…”

 và ông cũng so sánh hình ảnh này với hai câu thơ của Tô Thùy Yên được tác giả chọn in ở trang đầu:

“Quen, lạ, bạn thù chung giấc ngủ

Chung lời thương tiếc khắc trên bia.”

Giáo sư Khoa cũng đề cập tới hai trường hợp hàn gắn sau chiến tranh của Mỹ-Nhật và Mỹ-Đức ngay sau khi cuộc chiến chấm dứt và cả hai quốc gia Đức-Nhật đều mau chóng phục hồi vết thương, ít ra là trên phương diện kinh tế.

Quay sang Việt Nam, giáo sư Khoa đặt ngay một câu hỏi cho cử tọa và chính ông: Vậy đến bao giờ thì Việt Nam mới thật sự hàn gắn? Hàn gắn với Hoa Kỳ? Hàn gắn với khối người tỵ nạn đã bỏ nước ra đi?” ( Tuần báoViệt Mercury số 300, ngày 22-10-2004).

Qua phần tóm tắt về tác phẩm “Việt Nam 1945-1995” của ông Lê Xuân Khoa, ai cũng thấy rõ là ông Lê Xuân Khoa muốn kêu gọi người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại hãy xóa bỏ hận thù để hòa hợp hòa giải với nhà cầm quyền Việt Cộng để xây dựng đất nước giàu mạnh.

Thực ra không phải tới bây giờ ông Lê Xuân Khoa mới lên tiếng công khai kêu gọi xóa bỏ hận thù, hoà hợp hòa giải. Vào ngày 15 tháng 3 năm 2004, bán nguyệt san Ngày Nay số 522 ấn hành ở Houston, Texas có in một bài viết của ông Lê Xuân Khoa với cái tựa dài lòng thòng như sau: “Vấn đề trước mặt: Sau gần 30 năm cuộc chiến huynh đệ tương tàn chấm dứt Để Tiến Tới Quan Hệ Bình Thường Giữa Người Việt Hải Ngoại Và Việt Nam.”

Theo nhà văn Hoàng Hải Thủy thì “hình như không có sự lương thiện trong cái tên bài “…Để tiến tới quan hệ bình thường giữa người Việt hải ngoại với Việt Nam”. Không thể có “sự quan hệ giữa một số người với một quốc gia…” Người quan hệ với người, quốc gia quan hệ với quốc gia, như Tư bản Hoa Kỳ quan hệ với Cộng sản Việt Nam, người Việt hải ngoại chỉ có thể quan hệ bình thường hay không bình thường với bọn đảng viên Cộng sản Việt Nam. Và nhà văn Hoàng Hải Thủy đề nghị tên của bài xướng thuyết của ông Lê Xuân Khoa phải là: “Để Tiến Tới Quan Hệ Bình Thường Giữa Người Việt Hải Ngọại Và Người Việt Cộng Sản Việt Nam.”

Trong bài viết, ông Lê Xuân Khoa viết rõ ý kiến của ông là “người Việt hải ngoại phải quên căm thù bọn Việt Cộng để cùng bọn Việt Cộng xây dựng quê hương.” Trong bài viết đăng trong 3 số báo, báo Ngày Nay đã trích đăng riêng đoạn ông Lê Xuân Khoa viết bằng hàng chữ in đậm như sau:

“…Gần ba mươi năm sau cuộc nội chiến, thái độ tự hào của kẻ chiến thắng cũng như niềm thù hận của kẻ chiến bại đều không còn lý do nuôi dưỡng.”

Nhà văn Hoàng Hải Thủy đã có một bài viết lên tiếng về bài viết của giáo sư Lê Xuân Khoa được đăng tải trên bán nguyệt báo Ngày Nay.

*

Khi đưa ra hình ảnh hòa giải sau cuộc chiến tranh Nam, Bắc của Hoa Kỳ với việc di dời tất cả những ngôi mộ của các chiến sĩ về chôn chung trong nghĩa trang Arlington, không biết ông giáo sư Lê Xuân Khoa có đọc quyển “Việt Nam sau 10 năm” của ký giả Tim Page, để biết là ở sau trang 100 là hình mộ bia của chiến sĩ nằm ở Nghĩa trang Quân đội Thủ Đức bị đâm thủng cả hai con mắt  với lời chú thích “mộ chí của quân nhân Việt Nam Cộng Hòa tại nghĩa trang quân đội bị lăng mạ”. Kế tiếp là bức ảnh  to của một người mù cả hai mắt đang ngửa tay xin tiền  với lời chú giải “người lính của chế độ cũ, mù lòa, không được cấp dưỡng, đang ăn xin bên ngoài nhà thờ Ban Mê Thuột sau buổi lễ Chủ Nhật.” Nơi trang 113 là hình ảnh một người đàn ông lưng trần mặc quần đùi đen rách đít, lòi mông, chân bị băng bó, đang nằm ngủ trước bậc thềm gạch của một căn phố, không mền chiếu, với lời chú thích phía dưới “vừa được thả từ trại cải tạo, vô gia cư trên đường Đồng Khởi (trước là đường Tự Do) tại thành phố Hồ Chí Minh.”

Và, cho đến hôm nay, “Nghĩa trang Quân đội QLVNCH” chỉ còn trong trí nhớ của những người dân miền Nam và những người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng Sản. Người lính Việt Nam Cộng Hòa chết chôn dưới mồ, nhà cầm quyền Việt Cộng còn lôi lên để giết thêm lần nữa để thỏa mối hận lòng chưa phỉ, nói chi đến việc xóa bỏ hận thù với những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản là những người mà đã có thời những người cầm quyền của Hà Nội gọi là bọn đĩ điếm, trộm cướp, bọn phản bội tổ quốc.Việc chỉnh trang “Nghĩa trang Quân đội QLVNCH” đã được một số người Việt hải ngoại đề cập đến khi tiếp xúc với Thứ trưởng VC Nguyễn Đình Bin khi ông này qua Mỹ công bố “Quỹ Yểm Trợ Người Việt Nước Ngoài” và ban lệnh cho bọn tay sai ra sức đánh phá cộng đồng. Đề nghị với đầy thiện chí hòa hợp, hòa giải để xóa bỏ hận thù này đã bị lờ đi một cách phũ phàng. Những người lãnh đạo đảng CSVN chỉ kêu gọi xóa bỏ hận thù, hoà hợp hòa giải trên đầu môi, chót lưỡi để cứu nguy chế độ, chứ chưa bao giờ họ tỏ ra thực tâm hòa giải hòa hợp với người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản. Hà cớ gì một người di tản ngay từ tháng 4 năm 1975, một người được định cư tại Hoa Kỳ với tư cách tỵ nạn chính trị như ông giáo sư Lê Xuân Khoa lại lớn tiếng kêu gọi người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản hãy xóa bỏ hận thù để cùng với bọn VC xây dựng đất nước, còn hơn cả chúng nó kêu gọi?  Một người như “luật sư” Trần Văn Tạo trong phái đoàn của Thứ trưởng Ngoại giao VC Nguyễn Đình Bin phát biểu “người Việt hải ngoại thù dai” ai nghe cũng thấy chướng tai, hà cớ gì một người “chức trọng, quyền cao” trong hai chế độ Đệ nhất, Đệ nhị Cộng Hòa Miền Nam, ra hải ngoại nhiều năm tiếp tục hưởng “fund” của người tỵ nạn qua “Trung Tâm Tác Vụ Đông Dương” (SEARAC) như ông giáo sư Lê Xuân Khoa lại đi kêu gọi người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản xóa bỏ hận thù, hòa hợp hòa giải với VC để cùng nhau xây dựng đất nước còn hơn cả bọn VC chúng nó kêu gọi?!

Về chuyện ông giáo sư Lê Xuân Khoa dẫn chứng việc các nước Đức, Nhật sau chiến tranh với Mỹ “đã nhanh chóng hàn gắn vết thương chiến tranh và đã mau chóng hồi phục ít ra là trên phương diện kinh tế” có lẽ ông giáo sư Lê Xuân Khoa nên “dâng” sáng kiến này lên nhà cầm quyền VC ở trong nước, may ra họ sẽ nghe theo lời của ông giáo sư để đất nước được khấm khá hơn!

*

Cách đây 19 năm, năm 1991, cũng có một ông giáo sư và là một nhà văn là ông Bùi Nhật Tiến. Ông nhà văn đã từng đoạt giải thưởng Văn Chương Tàn Quốc thời Việt Nam Cộng Hòa, đã cùng một số nhà văn ở hải ngoại in lại các bài viết của một số nhà văn “phản kháng” ở trong nước. sau khi phát hành ở hải ngoại, ông nhà văn Nhật Tiến đã mang sách “Trăm Hoa Vẫn Nở Trên Quê Hương” về Việt Nam, trong sách có  đoạn viết: “Chúng tôi vẫn thao thức với vận mệnh đất nước. Dù ở trên phần đất nào, trong hay ngoài quê hương, dù định kiến chính trị khác nhau như thế nào, qua lời các anh chị, chúng tôi vẫn thấy chúng ta vẫn còn nhiều điểm tương đồng.” Tờ Quân Đội Nhân Dân xuất bản ngày 18 tháng 5 năm 1991, đã trả lời rằng những người thực hiện cuốn Trăm Hoa Vẫn Nở Trên Quê Hương viết như vậy “thật là lố bịch, những kẻ đã từng làm bồi bút phục vụ chủ nghĩa thực dân mới của Mỹ ở Việt Nam trước đây, khi nhân dân phá bỏ chế độ thực dân năm 75, thì chạy trốn ra ngoài sống lưu vong, tiếp tục phản bội lại lợi ích dân tộc. Họ đã tự nguyện nhận tiền, nhận vàng, đô la của các thế lực quốc tế, tự nguyện làm công cụ thực hiện mọi mưu đồ chính trị đen tối cho chúng, nay lại tự nhận mình là bạn đồng hành đi tìm tự do, dân chủ với những người cầm bút trong nước, những người đã vào sinh ra tử với sự sống còn của dân tộc trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ.”      

Thật là đau đớn! Thật là bất ngờ! Những người đầy “nhiệt tình hòa hợp, hòa giải” như nhà văn Nhật Tiến và những-người-cùng-đi-một-đường với ông ta, thì người Cộng sản chỉ coi họ là bọn hôi mùi thực dân đế quốc, nay dù có trở cờ cũng không xứng đáng đi đồng hành để tìm tự do dân chủ!

Chuyện lạ là dù bị chê bai “hôi mùi thực dân, đế quốc” khi xin được đồng hành với những người cầm bút ở trong nước đi tìm tự do, dân chủ, nhưng đến năm 2004,  ông nhà văn Nhật Tiến lại phát biểu y chang như giọng điệu của (cựu) Thủ Tướng VC Phan Văn Khải. Trong quyển “Nếu Đi Hết Biển” do cán bộ VC Trần Văn Thủy thực hiện, ông giáo sư, nhà văn Nhật Tiến chê bai người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản là “những cái đầu đong đá”. Ông giáo sư, nhà văn có “cái đầu chảy re” Nhật Tiến (nói theo cách nói của nhà văn Hoàng Hải Thủy) kêu gọi VN bây giờ chưa cần tới tự do, dân chủ mà nên “ổn định và phát triển” thì tự nhiên dân chủ, tự do sẽ đến (sic!) – y chang như (cựu) Thủ Tướng VC Phan văn Khải đã kêu gọi.

Xin kể lại chuyện này để tặng ông giáo sư Lê Xuân Khoa, người đã tự cho mình là “ngoài tài năng, tác giả còn có cái tâm rất tha thiết với Việt Nam, tất cả công trình của ông là đi tìm những bài học cho cá thế hệ bây giờ và mai sau, để tránh những đau thương của quá khứ và xây dựng thành công một nước Việt Nam phú cường và văn minh” (Một số dư luận báo chí về cuốn sách “Việt Nam 1945-1995” bài viết của Lê Xuân Khoa, nhật báo Việt Nam Tự Do, Thứ Sáu, Chủ Nhật 16&17-10-2004).

*

Năm 1993, tại Đại hội Việt kiều tại thành phố Sàigòn, cũng có một ông giáo sư là ông giáo sư Phó Bá Long. Ông giáo sư này đã làm thơ con cóc:

“Mười tám năm rồi các bạn ơi  

Lòng tôi chua xót dạ bồi hồi…”

Làm thơ con cóc xong rồi thì ông giáo sư “bạc đầu, đen óc” này đã làm một việc hết sức đốn mạt là  kính xin Võ Văn Kiệt lúc đó là Thủ Tướng VC ban một cái lệnh đại xá cho tất cả những người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản tại hải ngoại. May quá! Ông Thủ Tướng VC chưa có ban lệnh đại xá thì, ông giáo sư Phó Bá Long đã ba chân, bốn cẳng chạy tuốt qua Kampuchea và sau đó trở về Mỹ và nghe đâu đã im hơi, lặng tiếng từ bay đến nay. Nghe đâu mới đây ông giáo sư “bạc đầu, đen óc” này đã qua đời lại có một ông cựu luật sư viết bài ca tụng theo cái kiểu áo thụng vái nhau!

*

Người viết không có ý so sánh việc kêu gọi người Việt hải ngoại xóa bỏ hận thù, hoà hợp hòa giải với VC để xây dựng đất nước của ông giáo sư Lê Xuân Khoa với những việc làm đốn mạt của hai ông giáo sư “bạc đầu, đen óc” Bùi Nhật Tiến, Phó Bá Long. Một ông thì bị VC viết ra giấy trắng, mực đen chê là “bọn hôi mùi thực dân, đế quốc” vậy mà vẫn ôm lấy đít của bạo quyền mà hít lấy, hít để, tuyên bố nhu cầu của đại đa số nhân dân trong nước bây giờ là ổn định và phát triển chứ không phải dân chủ hay nhân quyền gì hết. Một ông thì làm chuyện thày lay là đi kính xin VC nó ban cho một lệnh đại xá. Người Việt Quốc Gia tỵ nạn cộng sản có tội tình gì mà ông giáo sư lại đi làm chuyện ruồi bu.!?

Người viết cũng xin không đề cập đến chuyện trong buổi ra mắt sách của ông giáo sư Lê Xuân Khoa được tổ chức vào ngày 23-10-2004 tại hí viện Le Petit Trianon tại San Jose, Ban tổ chức đã không chấp nhận chuyện chào cờ, dù trước đó, theo lời ký giả Cao Sơn thì: “Cách nay vài hôm người của ban tổ chức nhờ tôi tìm địa điểm, tôi bằng lòng giúp. Ban tổ chức đã giao ước là có phần chào cờ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng hòa và phút mặc niệm trong phần nghi thức khai mạc. Ban tổ chức đã nhờ tôi cung cấp hai lá cờ nói trên và hai dĩa thu hai bản quốc ca Hoa Kỳ và VNCH. Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đây, vậy tại sao lại hủy bỏ việc chào cờ vào phút chót?”

Theo tường thuật của báo Sàigòn USA thì, sau đó, ngoại trừ đại diện của báo Việt Mercury, còn tất cả ký giả báo Việt ngữ khác cùng một số đồng hương đã bỏ ra về. Cũng theo báo này tường thì, “ông Lê Viết Cảnh, tự nhận mình là trưởng ban tổ chức đã nói qua máy phóng thanh để giải thích việc không chào cờ như sau: “Thưa quý vị, quý chú bác, anh chị, ban tổ chức chúng tôi rất cám ơn quý vị đã bỏ thì giờ để đến tham dự lễ ra mắt tác phẩm Việt Nam 1945-1995 hôm nay. Tôi nghĩ tất cả mọi người hiện diện tại đây hôm nay đều là những người trí thức, quý vị là khách, chúng tôi là chủ, việc tổ chức lễ ra mắt sách của bác Khoa có thể xem như là việc nội bộ của gia đình chúng tôi. Do đó quý vị không có quyền gì đòi hỏi chúng tôi phải làm việc này, việc nọ, chào cờ hay không chào cờ.” Khi có người nêu ý kiến: “Xin giải thích tại sao hủy bỏ lễ chào cờ như chương trình đã công bố?” thì ông trưởng ban Lê Viết Cảnh, người của tổ chức Pacific Links Foundation, đã trả lời rất xấc xược như sau: “Ở đây không phải là cái chợ mà muốn hỏi gì thì hỏi, muốn đòi gì thì đòi.”

Ông giáo sư Lê Xuân Khoa không thể trả lời là: “… vấn đề hủy bỏ nghi thức chào cờ hôm nay hoàn toàn tùy thuộc ban tổ chức, thật tình tôi không được rõ”, bởi vì chính ông giáo sư Lê Xuân Khoa ký tên thay mặt ban tổ chức trên thiệp mời đăng trên các báo.

Việc hủy bỏ chào cờ vàng ba sọc đỏ, hát quốc ca khiến người ta nhớ đến chuyện bà Ngô Thị Hiền của tổ chức Ủy Ban Tự do Tôn giáo yêu cầu đồng bào dẹp cờ vàng ba sọc đỏ mà chỉ cầm cờ Mỹ khi biểu tình phản đối việc Thượng nghị sĩ John Kerry dìm chết dự luật nhân quyền.

Chuyện này cũng khiến người ta nhớ đến việc nhóm Thông Luận cắt nghĩa việc tạm dẹp lá cờ vàng ba sọc đỏ để hòa hợp hòa giải với ai đó khi nhóm này tổ chức ra mắt sách tại San José.

Có người biết chuyện cho chúng tôi biết là nhóm Pacific Links Foundation có liên hệ với nhóm VNHelp của bà kỹ sư Đỗ Anh Thư (người cùng với Vũ Đức Vượng được VC vinh danh là “Việt kiều yêu nước” năm 2006); do đó, không có gì ngạc nhiên khi buổi ra mắt sách của ông giáosư Lê Xuân Khoa nghi thức chào cờ, hát quốc ca VNCH và phút mặc niệm bị hủy bỏ, mặc dù trước đó người của ban tổ chức có hứa với ký giả Cao Sơn khi nhờ ông này đi tìm dùm địa điểm.

*

Bác sĩ Trần văn Tích, trong bài viết có tựa đề “Di họa Cộng Sản” đã đưa ra những tài liệu, dẫn chứng về việc hai nước Tây Đức và Đông Đức đã tái thống nhất từ ngày 3-10-1990 đến nay mà vẫn chưa có sự hòa hợp hòa giải được giữa người dân hai miền Đông Đức và Tây Đức. Sau khi đã đưa ra những dẫn chứng, trong cuối bài viết, bác sĩ Trần Văn Tích đã viết như sau:

“Cựu Thủ Tướng Tây Đức Helmut Schmidt đã tìm cách hãm bớt niềm lạc quan vào những năm thuộc thập niên 90 khi nhiều người Đức hoan hỉ, phấn khởi nghĩ đến một tương lai màu hồng đang chờ đợi quốc gia hợp nhất của dân tộc Nhật nhĩ man. Ông thận trọng tuyên bố rằng tiến trình hòa hợp thống nhất phải trải qua nhiều thế hệ và ít nhất cũng đòi hỏi một thời gian dài bằng thời gian chia cắt hai nước Đức.

Đã đổ ra hơn một ngàn tỷ Âu kim, đã chờ đợi gần bằng thời gian luân lạc của cô Kiều, và mặc dầu đang nắm toàn quyền hành chánh chính trị, chế độ dân chủ vẫn chưa hòa hợp hòa giải được người dân hai miền nước Đức chỉ vì đại họa cộng sản còn lưu lại quá nhiều dư chứng tai hại.

Như vậy làm thế nào hòa hợp hòa giải được giữa tự do và độc tài, giữa quốc gia và cộng sản, giữa thiện và ác một khi quyền lực cai trị còn trong tay cộng đảng như ở Việt Nam?

Những kẻ đang mơ tưởng hay hô hào hòa hợp hòa giải dân tộc chung qui chỉ là những kẻ vừa đần độn vừa hèn nhát.

Xin mượn kết luận bài viết “Di họa cộng sản” của bác sĩ Trần Văn Tích để kết luận bài viết này.

NGUYỄN THIẾU NHẪN

Email: nguyenthieunhan45@yahoo.com

Advertisements
Bài này đã được đăng trong NGUYỄN THIẾU NHẪN và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

10 Responses to THÁNG TƯ ĐEN: NÓI CHUYỆN HÒA HỢP HÒA GIẢI!

  1. Đối Thủ Đảng nói:

    Sao lại không !?! Nhưng trước khi nói chuyện HHHG phải tìm một vài quả Bom A, Bom H lận lưng,để khi gặp bọn chúng việt gian cs đánh thẳng ( hit directly ) vào mặt bọn chúng.,.

  2. Nguyen Van nói:

    Ong Helmut Schmidt,cuu Thu Tuong Tay Duc la nguoi uyen tham chinh tri nen nhin thay cai hau luy cua su chia re dan toc Duc, nen moi du bao duoc tan du chia re la lau dai nhu the. Khi thong nhat dat nuoc Duc , chinh quyen Thong nhat” Duc da phai dau tu 60 ty USD de lam sach phan phia dong Ba-Linh, roi trong may muoi nam da dau tu toi hang ngan ty Au kim de ” nang ” mien dong nuoc Duc. Vay ma den nay so voi mien Tay, mien dong cung chi dat 70% .Day la phai hieu chi ve kinh te, con ve mat xa hoi, y thuc, van hoa thi chac con lau nhieu thap nien nua may ra moi hoan thien la mot quoc gia dan toc.
    VN cung vay thoi,gia thu nhu cung da co su hoa hop hoa giai ( Real)thi cai ma toan dan mong doi la tro lai voi nhung chan gia tri, gia tri truyen thong, goc re de khong con van vuong do he luy bien doi duy y chi phai co tram nam…Nhung tu day den cai ngay mo uoc do lai cung khong phai la ngan.Da co bao nhieu bai viet trinh bay quan diem, cach thuc, tranh cai, hoan ho nhau,phi bang nhau, dam nhat khac nhau ve van nan ” hoa giai hoa hop dan toc” nhung van be tac.Tai sao nhu vay?
    Boi le chung ta khong chot lai cai ban chat van de.Chung ta thu hinh dung dan toc ta co bao nhieu cai suc manh, moi cai la mot cai lo xo hay cai nhip dang bi kim nen boi mot cai chot. Bien dong nang thanh the nang, nghia la nang luong dang o dang kim nen. Neu cai chot ay duoc rut, the nang chuyen thanh dong nang thi suc manh dan toc duoc giai phong, Dat Nuoc se bay len nhanh than ki trong vai thap nien ma thoi! Vay cai chot ay la cai gi? Moi Qui vi doc la don gui DCSVN cua Tien si Do Xuan Tho + bai gop y ve la don nay cua nha bao Bui Tin .

  3. Đúng rồi. Đừng nghe những gì cộng sản nói. Hãy nhìn những nhìn cộng sản làm. Tiếp câu của tổng thống là: Đừng sợ gì những gì cộng sản làm. Hãy làm những gì cộng sản sợ.
    Tụi này không hòa giải được đâu.
    Cho tụi nó đi kinh tế mới hoặc cho tụi nó đi trại cải tạo như tụi nó đã làm với anh em chiến sĩ VNCH.
    Cho tụi nó ăn bom A thôi.
    Fuck chế độ Phá Sản VN.

  4. Tự do và Dân chủ ở nước ta vẫn còn xa vời lắm! Vì sao nói vậy? Vì người dân bị áp bức, bị bóc lột, bị tước quyền đó nhưng họ vẫn thản nhiên như không, nhiều người còn coi đó như là thứ hàng sa xỉ phẩm, còn gọi những người dám hiến thân sự nghiệp chịu tù đầy đấu tranh cho Dân chủ tự do Việt nam là kẻ dại khờ. Chính những người Việt nam ở hải ngoại hay người Việt nam ở trong nước khi có điều kiện ra nước ngoài sinh sống hay học tập thì mới biết giá trị vô cùng quý báu của nó và lại là người thương bà con Việt nam ở trong nước mà dấn thân đấu tranh để đem lại quyền lợi chính đáng và thiền liêng đó cho tất cả mọi người.
    Trong khi đó, Đảng CSVN càng ngày càng bộc lộ bản chất độc đoán chuyên quyền và tham nhũng, suy đồi đạo đức đến cực độ đáng nhẽ đây là lúc có đầy đủ cơ hội để những nhà đấu tranh cho Dân chủ Việt nam thể hiện hơn sự chính nghĩa của họ. Muốn cho cuộc đấu tranh này thành phong trào thì điều đầu tiên là phải vận động giáo dục quần chúng, phân hóa người cộng sản đưa những người Cộng sản yêu nước tiến bộ về phía mình nhất là hàng ngũ sỹ quan quân đội và công an, đặc biệt là những nhà trí thức Việt nam và sinh viên. Nhưng đáng tiếc là vừa qua một số người ở ngước ngoài tự cho mình là người đấu tranh cho dân chủ nhưng lại gây mất đoàn kết, không biết phân biệt ai tốt ai xấu, đả kích bêu riếu vô lý, dựng chuyện làm cho rất nhiều bà con trong nước và nhiều nhà đấu tranh cho Dân chủ Việt nam bất bình. Đã vậy họ có dấu hiệu muốn vực dậy thây ma Việt nam cộng hòa mà khi xưa cũng tham nhũng, chuyên quyền suy đồi đạo đức chẳng khác gì cộng sản hôm nay đã bị chính nhân dân Việt nam biểu tình phản đối nên kết cục là quan tướng từ trên xuống dưới phải bỏ chạy thục mạng trong khi vũ khí vẫn đầy trên tay. Những người như ông Bùi Tín và một số người sân hận đã làm cho phong trào đấu tranh cho Dân chủ Việt nam bị phân hóa sâu sắc đây chính là điều mà phong trào đấu tranh cho Dân chủ Việt nam ở hải ngoại cần phải họp lại lý giải và giải quyết nhanh chóng. Chúng ta hoan hô mọi thành phần người Việt nam tham gia trong một nhà nước Việt nam dân chủ và tự do mới nhưng không thể để cho Cộng sản độc đoán chuyên quyền và phe Việt nam cộng hòa đã hết thời xưa lợi dụng ảnh hưởng của phong trào đấu tranh cho dân chủ Việt nam vào mục đích của họ là vực lại thây ma Việt nam cộng hòa và con bệnh trầm kha chủ nghĩa cộng sản đang trên đà rãy chết này. Đây là điều mà người đấu tranh cho Dân chủ Việt nam ở trong và ngoài nước phải hóa giải được nếu không cuộc đấu tranh này còn dài lâu, vạn lý trường chinh còn ngàn dặm xa xôi. Điều này đòi hỏi người lãnh đạo của phong trào này phải sáng suốt, tỉnh táo và đoàn kết chặt chẽ hơn. Có lẽ phải vạch mặt chỉ tên để nhân dân biết mà cảnh giác những kẻ đã phá hoại phong trào đó như Bùi Tín, Lu Hà và những kẻ lấy tên bậy như HoDanDUC v.v… để nhân dân cảnh giác chúng. Ông Bùi Tín là con dao hai lưỡi lợi ít hại nhiều cho phong trào này vì ông bị những người Việt nam Cộng hòa sân hận mua chuộc đưa ông vào tổ chức này nên cần phải vạch rõ sự thật này. Một mặt vận động giáo dục cổ vũ nhân dân biết giá trị của Tự do Dân chủ, vạch rõ sự tham nhũng và xấu xa của nhà nước Cộng sản hôm nay để toàn dân đi theo người Đấu tranh cho Dân chủ Việt nam, triệt để xử dụng sự đồng tình ủng hộ của phong trào dân chủ quốc tế để tạo ra mặt trận mới cho một cuộc tổng phản công mới. Đó là những điều kiện quan trọng cho sự thắng lợi của phong trào dân chủ Việt nam mới hôm nay.
    Hà nội ngày 25 tháng 4 năm 2010.
    Trân trọng:
    Nguyễn Cảnh Thông.

  5. Phong trào dân chủ cần phải có cải cách để giữ gìn uy tín của mình.
    Đúng như nhiều ý kiến đã đóng góp trên báo chí mà đáng lưu ý nhất là ý kiến của ông Nguyễn Thiện Nhân, ông Hoàng Hà và bạn Nguyễn Quốc Bình và Nguyễn Cảnh Thông cùng rất nhiều bạn đọc khác đã cảnh báo. Chúng ta thấy một bên là ông Bùi Tín nói xạo chuyên dựng chuyện vu không quá trắng trợ nên bạn đọc trong nước chán ngán không tin vào đội ngũ lãnh đạo của phong trào Dân chủ ở Hải ngoại, còn một bên là Lu Hà cvà HoDamDat thì đại diện cho những kẻ hônd láo ăn nói thô tục như kẻ chợ búa đồ tể . Những vị này báo nào cuũng xộc vào nghang nhiên, ỉa một vài bãi rồi lại sang báo khác. Thử hỏi làm sao mà mọi người không bịt mũi mà đi? Cho nên phong trào Dân chủ Việt nam phải dứt khoát khẳng định những kẻ này không hề đại diện và không là thành viên của phong trào dân chủ Việt nam ở nước ngoài . Đó là điều rõ ràng còn họ là đại diện cho ai hay cá nhân họ là do họ. Chúng tôi khẳng định là phong trào dân chủ ở trong nước tuyên bố họ không hề đại diện cho phong trào dân chủ của Việt nam. Từ nay bạn đọc đã rõ, chúng tôi rất cần sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước nhưng không cần những vị như Bùi Tín và Lu Hà hay HoDanDat ủng hộ. Họ viết gì làm gì đều là do họ hay tổ chức khác mà không thể đại diện cho tổ chức đầy uy tín của chúng tôi.
    Chúng tôi đề nghi với các bạn ở Hải ngoại sẽ khẳng định rõ cho đồng bào biết điều này. Và nếu họ cứ cố tình phá hoại phong trào mà có bị tổ chức hay cá nhân nào hỏi thăm sức khỏe họ thì không hề là vì tổ chức chúng tôi làm việc này. Chúng tôi xin thông báo bạn đọc biết .
    Hà nội, ngày 24 tháng 4 năm 2010.
    Trân trọng:
    Phạm Quốc Hùng.

    • Hồ Dâm Dật nói:

      Nầy thằng nông dân Hùng, phân, phẩm, phẩn …
      Đọc vài chữ là ta biết ngay đây là thằng nông dân nhiều đời bần cô là lính nô cho bọn lính nô csvn giả dạng yêu “rân chủ”. Nông dân ạ, sao mà chỉ viết chỉ một đoạn văn ngắn ngủi lại lộ tẩy luôn trôn NV chống cộng thế hả? Chưa chi lộ ra hẳn luật sư củu vạn của bọn Ba Đình xuất thân nông dân rồi con ạ!
      Nhưng cám ơn đã xếp hạng ta ngang hàng với Bùi Tín nhá! Ngày nào mầy chưa dám viết tên ta là “Hồ Dâm Dật” mà phải sửa tên ta thì ngày đó ta còn biết ngươi vì sợ phạm húy thằng lính nô Hồ Chí Minh mà ngại sỉ nhục nó! he he he

  6. Tôi là đại uý lính dù nhưng tôi chẳng hận cộng sản vì suy cho cùng họ đánh nhau có lý tưởng hơn chúng ta. Họ cũng chỉ vì muốn đánh đuổi ngoại bang thống nhất đất nước mà thôi. Tôi đi lính là do đang học đại học văn khoa Sài gòn bị quây bắt lính và từ đó vào đời quân ngũ. Tôi hận là hận bọn Thiệu Kỳ, chúng là tổng thống và phó tổng thống. Lúc Việt cộng tấn công Ban mê thuột, chúng nói sẵn sàng tử thủ đến cùng nhưng đã lấy máy bay trốn sang Đài loan và Philipine cùng vợ con không quyên lấy vàng trong ngân khố quốc gia mang đi. Nay Cao Kỳ lại về Sài gòn và Hà nội mua nhà tậu sân Golf ở Ba-na Hải dương, còn Phạm Duy giờ ung dung mua nhà Hà nội và đi ăn khoai nướng cá rô nướng ở Hà tây và Sa-pa. Đấy các bạn xem, một chính phủ như vậy hỏi sao Việt nam cộng hoà không bị bức tử mà chết. Mỹ thua là đúng vì đem tiền viện trợ cho lũ tham nhũng này thì thua là phải và chúng cũng đểu cáng không kém, chúng thấy bí bỏ chạy đầu tiên, bỏ lại sau lưng hàng triệu người lính Việt nam Cộng hoà. Chỉ có chúng ta là khổ, chiến đấu đến cùng và chẳng kịp chạy, chịu 8 năm tù ở Sơn tây. Nay sang Mỹ già yếu rồi, chúng ta được cái gì nào? vẫn khổ hoàn khổ.
    Cho nên cậu Lu Hà và cậu Hođâmdật ba các bạn cũng như chúng tôi cả thôi, còn hãnh diễn làm gì, tranh cãi làm gì cho nhục nhã hơn. Thua trận là phải chịu nhục thôi, đó là lẽ đời và những ai còn tha thiết với cái chế độ VN cộng hoà thì tôi cho là không thức thời và chào cờ, hát nuối tiếc nó thật như kèn đám ma vậy là tự hoại mình thôi. Tôi chẳng cần nghe chính trị chính em gì, ngồi nhà vui cùng con cháu hay đi chùa, hoặc đến nhà thờ là hơn hết, than khóc sân hận làm gì cho mệt để người ta chửi bới mình cho khổ. Các anh không khổ không thấy nhục thì tôi và ba các anh thấy nhục, các anh còn trẻ hiếu chiến nên đâu biết cái nhục cái khổ của bọn tôi? Chán cảnh này thì phải rũ bỏ thôi.
    Phạm Đức Trọng

  7. Le Van 9 nói:

    it is amazing to see how sincerely they loved Saigon and they were so determined to liberate it:

  8. Tôi Nguyễn Thuận Phẩm- một người liên tục chửi Bùi Tín,Lu Hà và Dâm dật trên diễn đàn- xin có vài điều tâm sự nhẹ nhàng như sau:
    Thứ nhất:Bố mẹ tôi là Đảng viên từ năm 1949,nhưng tôi thì không là Đảng viên, không phải tôi xấu mà không vào được Đảng mà tôi không thích vào, chỉ thế thôi.Vì vào Đảng không ai bắt buộc cả.
    Thứ hai:Gia đình tôi có cả người thân hy sinh trong cả hai cuộc chiến.Bạn bè tôi thuở nhỏ đi sơ tán chiến tranh bị bom Mỹ giết sạch trên hai chiếc ô tô.Bạn thân của tôi sau chiến tranh bị chết bởi bom mìn còn sót lại.Đau thương vô cùng.
    Lúc bấy giờ căm tức vô cùng.Thế nhưng cho đến nay lòng tôi không hề mảy may ôm một chút hận nào nữa.Tôi vẫn có rất nhiều người bạn là con cháu những người trước đây đối đầu với gia đình tôi trên chiến tuyến.Chúng tôi coi nhau như anh em một nhà.Có thể có người chê bai tôi là kẻ hời hợt.Thế nhưng tôi nghĩ khác.Thù hận để làm gì?chúng ta đều
    là là người Việt Nam.Người ngoại quốc sau chiến tranh họ còn đến với ta nữa là.Cái đã mất thì không bao giờ còn nữa
    hãy nhìn về phía trước mà sống.Tôi rất mong có được sự hoà giải đân tộc.Người VN trong nước cũng như Việt Kiều cùng nắm tay nhau làm ăn sinh sống thì hay biết mấy.Còn riêng quan điểm của tôi thì tôi rất ủng hộ việc đấu tranh dân chủ nhưng tôi không ủng hộ lối đấu tranh bạo động bịa đặt nói xấu, chửi rủa, của một số đối tượng.Cái được rồi ta nên khen cái chưa được ta phản ứng đến cùng.Khi đã trở thành một làn sóng,được nhiều người ủng hộ thì mới có thể
    có kết quả.Tôi không đồng tình với bài viết trên của ông Nguyễn Thiếu Nhẫn nhưng tôi không trách vì đó là chính kiến của ông ta.Tôi phản ứng kịch liệt những kẻ cứ lôi những những người đã khuất hoặc đã già ra chửi.Cho dù theo chính kiến riêng của họ người đó sai lầm cũng không thể đánh mất đạo đức làm người.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s